Saturday, July 29, 2017

Ăn 2 Quả Trứng Mỗi Ngày Và Xem Điều Gì Sẽ Xảy Ra Với Cơ Thể Bạn?


Ai cũng biết trứng là 1 món ăn có lợi bởi trong trứng chứa nhiều protein, axit amin và chất chống oxy hóa rất tốt cho sức khỏe.
Trứng tốt là vậy nhưng nếu bạn ăn 2 quả trứng mỗi ngày thì cơ thể sẽ ra sao nhỉ, bạn tò mò không? Hãy cùng đi tìm câu trả lời qua bài viết dưới đây.


1. Làm chậm quá trình lão hóa

Các nhà khoa học Hà Lan đã tiến hành nghiên cứu và chứng minh rằng, ăn trứng có khả năng làm giảm quá trình lão hóa, đặc biệt là ở phái đẹp.
Việc ăn trứng mỗi ngày đã "hô biến" dấu hiệu lão hóa và làn da cũng được cải thiện đáng kể ở 87% phụ nữ trong độ tuổi từ 35 - 40. Ở nam giới, các vết chân chim cũng mờ đi đáng kể.


2. Giảm cân hiệu quả

Giới khoa học Mỹ đã chỉ ra rằng, trứng là trợ thủ đắc lực trong việc giảm cân. Cụ thể, trong cuộc thử nghiệm 8 tuần, 1 nhóm tham gia khảo sát đã ăn trứng, bánh mì trong bữa sáng.
Kết quả là nhóm ăn trứng giảm 65% cân nặng, 16% mỡ cơ thể, giảm 61% chỉ số cơ thể nói chung và 34% chỉ số vòng eo.


3. Tăng khả năng thụ thai

Vitamin B tham gia vào việc hình thành hormone giới tính và vitamin B9 còn có tên gọi khác là folic acid.
Chất này hỗ trợ tế bào hồng cầu và ống thần kinh thai nhi được hình thành, giảm nguy cơ chậm phát triển trí tuệ ở trẻ. Đó là lý do vì sao phụ nữ mang thai rất cần vitamin B9. Hãy nhớ, một quả trứng gà chứa tới 7 mcg vitamin B đấy!


4. Nhiều loại vitamin có lợi cho da, tóc, gan

Trong trứng chứa nhiều biotin và vitamin B12 - vô cùng thiết yếu cho da, tóc, gan cũng như cải thiện chức năng thần kinh.


5. Não được bảo vệ

Trứng được coi là thực phẩm bảo vệ não do chứa Choline - nguyên liệu cấu thành màng tế bào.

Nếu bạn ăn 2 quả trứng mỗi ngày, cơ thể bạn sẽ nhận đủ chất dinh dưỡng của Choline - có liên quan đến chức năng nhận thức và rối loạn thần kinh. Và việc thiếu hụt Choline có thể làm suy giảm trí nhớ.


6. Tăng cường thị lực

Nghiên cứu của tiến sĩ Elizabeth J. Johnson đăng tải trên News-medical đã chỉ ra rằng, trong trứng chứa rất nhiều lutein - chất có tác dụng tăng cường thị lực.
Lutein có nhiều trong lòng đỏ trứng và chúng giúp giảm nguy cơ bị thoái hóa điểm vàng và đục thủy tinh thể.


7. Vitamin D giúp hấp thụ canxi

Nếu cho bạn lựa chọn uống 1 thìa dầu cá hoặc ăn 1 quả trứng luộc, hẳn nhiều người sẽ chọn phương án thứ 2.
 Đặc biệt là khi họ phát hiện ra rằng hàm lượng vitamin D trong 2 trường hợp này là tương đương nhau. Và bạn biết không, trong trứng còn chứa hàm lượng canxi tự nhiên, rất có lợi cho xương, răng.


8. Giảm nguy cơ bị bệnh tim mạch

Nghiên cứu đăng tải trên American Journal of Clinical Nutrition đã chỉ ra rằng, cholesterol từ trứng giúp cân bằng phosphatide.

 Phosphatide là thành phần cần thiết của tế bào, tập trung nhiều nhất ở các tổ chức thần kinh và não, tim, gan, tuyến sinh dục.
Ngoài ra, trứng chứa nhiều axit omega-3, từ đó làm giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch.


9. Giảm nguy cơ bị ung thư

Choline là 1 chất cần thiết cho não bộ và có khả năng làm giảm nguy cơ bị ung thư. Theo kết quả nghiên cứu, với phái đẹp, việc bổ sung trứng trong khẩu phần ăn mỗi ngày làm giảm nguy cơ bị ung thư vú tới 18%.


Nguồn: Brightside, Nature, News Medical 

2 comments:

  1. an moi ngay la met do co bau an tuan 3 hay 4 lan la du ban a !!! thanks

    ReplyDelete
    Replies
    1. Tôi cũng nghĩ vậy. Ai nói sao nói, cái gì cũng vừa phải là thượng sách.
      Cám ơn bạn góp ý.
      NPN

      Delete