Sunday, July 23, 2017

7 Điều Bạn Không Bao Giờ Giấu Được Với Google


Google giờ đây không thể nào thiếu trong cuộc sống con người, hàng ngày với biết bao câu hỏi được đặt và hỏi trên đây. Nhưng chắc hẳn bạn cũng ít khi để ý rằng khi bạn làm những thao tác hay sử dụng những tiện ích miễn phí của google đồng nghĩa bạn đang bị Google nắm giữ rất nhiều bí mật. Và dưới đây là 7 điều bạn không bao giờ giấu được với Google.

1. Toàn bộ lịch sử tìm kiếm

Bất cứ khi nào bạn gõ phím tìm kiếm gì đó trên Google, “gã khổng lồ” này đều sẽ ghi nhớ lại từng bước và không bỏ sót gì cả. Nhiều người cứ nghĩ chỉ cần xóa lịch sử tìm kiếm thì mọi việc đều giải quyết. Nhưng không hề đơn giản vậy, những gì bạn tìm kiếm đều lưu trong bộ não của Google.


2. Vị trí hiện tại của bạn

Google luôn theo dõi bạn trên từng cây số, giống như có mắt thần trên trời vậy. Google không chỉ lưu lại những nơi bạn đã đi qua, mà còn ghi lại những nơi mà bạn thường xuyên đến. Rất nguy hiểm, phải không nào?

 

3. Biết những người bạn quen và số điện thoại đã gọi

Nếu bạn dùng những chiếc điện thoại Android chạy trên nền tảng của Google thì đều rất dễ bị nó bám đuôi. Bạn gọi cho ai, vào thời điểm nào, Google đều biết tất. Không chỉ vậy, Google còn biết cả danh bạ của bạn, biết được số điện thoại bạn hay gọi và cả những ứng dụng bạn từng tải về. Bạn hay tải các ứng dụng về du lịch, thì đừng ngạc nhiên nếu thường xuyên nhận được thông tin quảng cáo từ các công ty du lịch. Vì chính Google đã bán đứng bạn đấy.


4. Biết cả những gì bạn tâm sự với robot

Google có một trợ lý ảo tên Google Now giống như trợ lý ảo Siri trên iPhone. Những gì bạn ra lệnh tìm kiếm (như nhà hàng, số taxi, đặt bàn,…), chú robot trợ lý này đều có thể đáp ứng được hết. Thế nhưng, đây chính là một gián điệp “hai mang” khi vừa vui vẻ trả lời hết các câu hỏi của bạn, vừa gửi các yêu cầu của bạn cho Google. Từ đó, Googla đều biết hết các sở thích và thói quen của bạn. 


5. Những tìm kiếm ngớ ngẩn trên Youtube

Những từ khóa bạn tìm trên Youtube từ ngày trẻ vẫn sẽ còn lưu giữ mãi và có khi chính bạn cũng sẽ không hiểu vì sao mà bạn có những từ khóa đấy. 


6. Nhãn hiệu điện thoại bạn dùng

Google biết luôn cả bạn đã dùng điện thoại gì bởi vì nó ghi nhớ hết mọi thứ khi bạn dùng thiết bị đó đăng nhập vào tài khoản Google


7. Độ tuổi, sở thích hay giới tính đều không giấu được Google

Lần đầu bạn tạo tài khoản Google, nó đều yêu cầu bạn điền ngày sinh và giới tính. Chính lúc đấy bạn đã vô tình để hắn biết. Dù cho bạn đánh lừa Google bằng cách khai ngày sinh, giới tính giả, thì dựa vào thói quen tìm kiếm, Google cũng sẽ biết chính xác được khoảng độ tuổi cũng như sở thích của bạn thôi.
Trên đây là 7 điều bạn không bao giờ giấu được với Google. Chúc bạn thành công!

Theo ttvn 

1 comment:

  1. Chết thật ! Thế Google có biết ban viết ra những điều này và tôi đã đọc những điều mà bạn viết không.
    Hồi trước, tôi ở Việt Nam, trong tù, tôi hay nghe điều này - Các anh phải thành khẩn khai báo về tội lỗi các anh đã làm cho nhân dân - Ở đây chúng tôi biết hết - Nhưng vì lòng khoan hồng - đảng và nhà nước mới cho các anh học tập cải tạo....

    Hy vọng, thời buổi này .......... khác.

    ReplyDelete