Friday, July 21, 2017

Mỹ Phẩm Quá Hạn Xử Dụng Chứa Vi Khuẩn Độc Hại


Một nhóm các nhà nghiên cứu tại Đại học London Metropolitan nghiên cứu những ảnh hưởng đối với sức khỏe liên quan đến mỹ phẩm quá hạn xử dụng.

Một nghiên cứu, được ủy nhiệm của công ty bán lẻ trực tuyến Escentual, tiến hành trên 5 sản phẩm làm đẹp được gửi đến từ các phụ nữ và blogger. Trong đó có 4/5 sản phẩm đã hết hạn xử dụng. Các sản phẩm bao gồm phấn nền, son môi, son bóng, mascara và phấn má.

Toàn bộ 5 sản phẩm đều chứa một hàm lượng cao các vi khuẩn có khả năng gây chết người.

Phấn má quá hạn xử dụng 9 tháng chứa nhiều vi khuẩn nhất và mascara quá hạn 4 tháng đứng thứ 2.

Mặc dù son bóng vẫn còn hạn xử dụng nhưng vẫn đứng thứ 3 về hàm lượng vi khuẩn. Lý do là vì nó được xử dụng để bôi lên miệng, nơi có rất nhiều vi khuẩn cư trú.

Các vi khuẩn được tìm thấy bao gồm: Aeromonas, gây nhiễm viêm dạ dày và vết thương; Propionibacterium, gây ra mụn trứng cá và các bệnh về da khác; Staphlyoccocus epidermidis có khả năng kháng thuốc kháng sinh; và Enterobacter, gây nhiễm trùng đường tiết niệu và đường hô hấp.

Giám đốc điều hành Escentuals Rakesh Aggarwal cho biết: “Hầu hết phụ nữ hoàn toàn không biết rằng mỹ phẩm của họ là một ổ vi khuẩn có khả năng gây chết người. Mọi người sẽ không giữ đồ ăn nhiều tháng sau khi hết hạn xử dụng, vậy thì tại sao lại không làm điều đó với mỹ phẩm”.

Ông nói thêm: “Phụ nữ có thai hoặc các bà mẹ có con nhỏ cần phải hết sức cẩn thận sau khi phát hiện của chúng tôi cho thấy vi khuẩn viêm màng não đã được tìm thấy trong nhiều mỹ phẩm khác nhau đã quá hạn sử dụng”.

Các nhà nghiên cứu khuyến cáo phụ nữ nên vứt bỏ mỹ phẩm quá hạn.

Theo Daily Mail, Net Doctor

No comments:

Post a Comment