Friday, December 15, 2023

Gã Du Côn Mang Tên Donald Trump

 

Một số Việt kiều sống lâu năm ở Mỹ nói không thích Trump, sợ Trump…vì ông ta phân biệt chủng tộc, ăn nói du côn…Còn nhiều tay trí thức ở xứ Vịt thì cũng ra rả chửi Trump như hát hay, mặc dù không sống ở Mỹ ngày nào…Đó là những gì mà tôi đọc được vài ngày qua.


Tôi là người mới đến sống ở Mỹ, ngoại ngữ hạn hẹp nên không biết nhiều về chuyện chính trường tại Mỹ. Tôi không ghét Trump nhưng cũng không có lý do gì để phò Biden. Tuy nhiên, sau 4 năm sống ở đây, thứ mà tôi thấy được từ thời ông Trump còn là Tổng Thống là: Giá cả hàng tiêu dùng rẻ, xăng rẻ, thuế rẻ, không có thất nghiệp, tình hình thế giới cũng bình ổn không có chiến tranh, Điều đặc biệt tôi thích nhất là từ ngày Trump đắc cử TT, Trung Quốc đã bị lao đao lận đận vì các chính sách đối ngoại cứng rắn của Trump. Việc đó, đối với các vị ghét Trump suy nghĩ như thế nào tôi không rõ, nhưng tôi ghét TQ, nên đồng tình với những gì Trump đã làm đối với TQ. 


Ngược lại, từ ngày Biden lên nắm quyền TT, mọi thứ kể trên đều đảo lộn. Dưới thể chế của Biden, tôi phải tốn kém nhiều tiền hơn cho mọi thứ sinh hoạt hàng ngày, trong khi đó thu nhập của tôi vẫn như cũ. Biden thanh lịch, ăn nói từ tốn, CP của Biden rộng rãi chi tiêu với ai tôi không quan tâm. Bởi vì, tôi đến Mỹ để cảm nhận sự phồn thịnh, sạch sẽ và tươi đẹp của đất nước mang danh số 1 thế giới này và thụ hưởng sự tự do, dân chủ, công bằng và văn minh như những gì tôi biết qua sách báo. Tuy tuổi đã sắp về hưu, nhưng tôi đến Mỹ để làm lụng và đóng thuế đầy đủ. Tôi tuyệt đối không trông chờ vào các khoản trợ cấp an sinh XH nào của CP để trở thành gánh nặng của những người dân lao động Mỹ. Cũng chính vì điều đó, tôi không thích bị ai bóc lột sức lao động của tôi để nuôi những kẻ lười biếng sống nhờ vào tiền trợ cấp của CP. Việc tôi phải chi tiêu nhiều hơn bởi giá cả tăng vọt của nhiệm kỳ ông Biden làm TT, như vậy, làm sao tôi ủng hộ cho ông ta được? 


Tôi cũng đã từng sống trong một xã hội đầy dối trá nên tôi ghét sự giả dối ở xứ sở tự do. Gần nữa cuộc đời, tôi đã từng nhìn thấy những cảnh bất công và thói đạo đức giả nên tôi ghét những lời hoa mỹ và đạo đức giả nơi được cho là có lối sống văn minh thực dụng. Những điều đó tôi thấy rõ dưới thời ông Biden cầm quyền và cái Đảng được gọi là Dân chủ của ông ta. Dĩ nhiên tôi không thích ông ta chút nào rồi.

Đừng nói với tôi rằng lấy gì chứng minh điều đó. Hãy nhìn những gì liên tục xảy ra cho ông Trump trước kỳ bầu cử sắp đến để thấy rõ, chưa có một vị cựu TT Mỹ nào bị theo dõi, đàn hặc và liên tục phải hầu tòa nhưng không truy được ông ta phạm tội gì. Việc liên tục truy xét một vị cựu TT đã cho thấy sự nhu nhược, hèn kém nhưng đầy thủ đoạn của triều đại ông Biden cầm quyền. Việc làm đó chỉ khiến các nước văn minh trên TG và những người có lương tri cười vào mũi ông ta cùng cái Đảng Con lừa của ông ta mà thôi.


Ngược lại, nhiều người nói ông Trump hành xử du côn không ra dáng một chính trị gia, ông Trump phân biệt chủng tộc, ông Trump nói một đàng làm một nẻo…thì cứ nói, nhưng hãy dẹp cái tư duy sáng chảnh sang một bên rồi nhìn những gì ông ấy đã làm cho nước Mỹ. Hãy xem rất nhiều video quay cảnh người dân Mỹ ùn ùn kéo nhau đông nghẹt đến nghe gã du côn ấy “nói xàm” mỗi khi gã xuất hiện ở bất cứ nơi đâu trên đất Mỹ, để thấy rằng dân Mỹ thực dụng chứ không có ngu. Ông nào khen ông Biden thì hãy tìm dùm tôi một bức ảnh đông nghẹt người đến ủng hộ ông ấy khi ông ấy xuất hiện cho tôi xem hay hiện nay chỉ có những tấm băng rôn hoặc cờ in những câu chửi rủa Biden đang bán rất chạy khắp nơi trên nước Mỹ. Hãy đưa ra con số cụ thể ông Biden đã làm được gì cho nước Mỹ sau nhiệm kỳ 4 năm làm TT, nhưng đừng nói với tôi rằng Biden đã phá nát những gì ông Trump trước đây đã làm được, thì đó là thành tích của ông ta.

Tôi ủng hộ ông Trump vì sự thẳn thắng nhưng đầy tinh quái của ông ta. Bởi vì với những kẻ tinh quái cần phải có người tinh quái hơn mới trị được. Những lợi ích gì dân Mỹ và nước Mỹ đạt được dưới thời ông Trump đã cho thấy điều đó. Ông Trump đã làm mọi chuyện ngược đời với các vị TT trước đó, tất cả chỉ vì sự hùng mạnh của nước Mỹ. Cũng như ông nhận lương chỉ 1 USD cũng ngược đời không kém.


Làm cho nước Mỹ trở lại mạnh mẽ như xưa. Dân lao động Mỹ có công ăn việc làm, được chi tiêu những đồng tiền mình làm ra với giá cả hợp lý…Các nước khác muốn lợi dụng hoặc TQ muốn bóp còi qua mặt nước Mỹ thì cần phải thắng được thói du côn và sự tinh quái của ông Trump. Nhưng điều đó không dễ như những gì chúng ta thấy khi Trump còn là TT Mỹ. Vậy thì cần gì phải ra vẻ lịch lãm, rộng rãi không cần thiết để chính người dân Mỹ phải chịu khổ? 

Ai chê ông Trump du côn, không biết cư xử như một chính khách thứ thiệt, không rộng rãi chi tiêu…thì cứ việc chê, tôi không quan tâm, nhưng nói thật, tôi quá ngán ngẫm bọn tinh hoa quý tộc lắm rồi. 


Tôi là thằng dân ngu cu đen, tầm nhìn của tôi như ếch ngồi đáy giếng…nên dứt khoát tôi sẽ ủng hộ TT nào khiến tôi chỉ tốn không quá 2 USD cho 1 gallon xăng thay cho giá hơn 5 USD ở thì hiện tại. Tôi không phải trả thêm 160 USD/1 tháng để trả tiền thuế đất mặc dù tôi chỉ share phòng của chủ thay vì thuế O đồng như trước kia. Tôi không phải cân nhắc về giá cả khi muốn mua một món gì…và tôi cũng không dám mua nhà vì lãi suất ngân hàng quá cao.

Hãy tìm đi? Nếu tìm không ra, thì tôi vẫn luôn ủng hộ gã du côn mang tên Donald Trump!  


Cóc Tía

2 comments:

  1. Nói rất hay , rất thuyết phục

    ReplyDelete
    Replies
    1. Hoàn toàn đồng ý với bạn

      Delete