Friday, May 17, 2024

Người Lính Miền Nam Anh Hùng - Nguoiviettudo

Hình minh họa

Bất cứ một quân nhân VNCH nào cũng  xứng với danh hiệu anh hùng ( bất kể Việt Cộng cố gắng bằng mọi cách để nhục mạ họ, goi họ bằng tên này tên khác.

Có quân đội nào trên thế giới khi thua trận lại chọn lấy cái chết cho cá nhân mình , như những người lính VNCH ?, Sĩ quan cao cấp thì còn hiểu được  vì họ đã thụ hưỡng những đặc ân của chế độ, nhưng giải thích làm sao với những người lính  hầu như ở dưới cùng của nấc thang cấp bậc ? Binh Nhì, Trung Sĩ, Hạ Sĩ ? những người lính chịu đựng nhiều nhất trong tập thể. Đơn giản vì họ thà " Chết Đứng Hơn Sống Quỳ" Có chăng chỉ là những người lính thấm nhuần tinh thần Vỏ Sĩ Đạo ( Samurai) Sau khi Nhật thua trận vào Thế Chiến Thứ Hai.

Cái chết của những người lính miền nam  chỉ muốn nói lên một điều là rõ ràng họ Không Sợ Chết Nhất Là CÁi Chết  cho TỔ Quốc ( một cách Đền Ơn Tổ Quốc). Vì không làm tròn bổn phận mà Tổ Quốc và Nhân Dân đã giao phó cho mình . Thực ra họ đã làm tròn việc họ phải làm( và không ai có thể trách họ điều gì , nhưng hình như mỗi người đều tự trách móc bản thân đã buông súng khiến đất nước đồng bào phải chịu đầy ải đau thương như bây giờ.Tôi thấy rõ một điều: nếu DVM , không ra lệnh đầu hàng, còn lâu Việt Cộng mới chiếm được miền Nam như ngày hôm nay, Nếu họ cố gắng cầm cự cho dù họ không còn đầy dủ khí giới như ngày xưa Cho đến khi quốc tế can thiệp theo đúng hoà đàm Paris. Sẽ có chết chóc , nhưng muôn tự do chúng ta phải chịu hy sinh, khi không thể dùng ná cao su đánh nhau với T54, AK 47.... Tuy nhiên, VC cũng mở mắt chúng ta một điều là đừng quá lệ thuộc vào người khác. Chúng ta dã từng học đánh giặc theo kiểu nhà giàu của Mỹ, và khi Mỹ buông tay, chúng ta không có nguồn nào khác. Trong chiến tranh VN  những lảnh đạo của chúng ta phải tiên liệu việc Mỹ rút lui, vì thiệt hại quá nhiều về người và của ( Đáng lẻ người Mỹ nên nghe theo lời Tổng Thống NĐD trước khi đổ quân vào miền Nam, nhưng sự kiêu căng của họ  đã làm họ phải rút quân một cách thảm hại ).


Các đơn vị miền Nam vẫn còn khả năng chiến đấu. Đó là lý do VC muốn đôn DVM lên làm Tổng Thống thật nhanh để có cớ buộc lính miền Nam buông súng càng nhanh càng tốt. VC biết rất rõ khả năng tác chiến của lính miền Nam , cho nên chúng ra sức trả thù họ trong nhựng trai cải tạo lao động khổ sai (chúng rất muốn nhưng không thể tàn sát họ trước thế giới (vì VC còn cần viện trợ, nên giết họ một cách từ từ cay độc- VC biết rõ là những người con miền Nam, Không Thể Bị Tẩy Nảo. Đừng nói gì những người lính  hay viên chức chính quyền, mà cả dân miền Nam( khôngf nghe những trường hợp dân chúng tự sát như quân nhân nhưng ho có cách tự tử bi hùng trước con mắt thế giới (Họ chọn VƯỢT BIÊN và VỰƠT BIỂN)


Tôi ngạc nhiên khi nghe Bò Đỏ và dư luận viên miệt thị những người lính miền Nam ĐU CÀNG . Bọn này không hiểu tại sao họ làm điều đó. Thực ra chuyện dể hiểu đến nổi con nít cũng hiểu được TRỪ BỌN BÒ. Trong cơn tuyệt vọng họ tìm mọi cách để thoát khỏi vùng lửa đạn ĐỂ SỐNG!!!( Mặc dù hành động này cũng nguy hiểm không thua chạm súng với địch trên chiến trường, nhưng dù sao cũng còn có hy vọng sống sót, tránh bi Việt Cộng bắt làm tù binh. Límh VNCH khám phá nhiều hầm hố VC bỏ chạy để lại, và khi phát giác ra thì toàn la cán binh bi thương, được cho viên đạn ân huệ ( Đó là lý do quân đội Cộng Sản không có thương binh). Không thể mang theo thương binh trên đường rút chạy vì dịch truy duổi quá gắt, mà hậu phương thì xa quá, trong trường hợp này thì cho một viên đạn là gọn và dể nhất . VC cũng đã dùng chiêu thức này hồi Mậu Thân khi bắt giữ dân và lính VNCH trong thành nội. Bắt rồi mà thả về thì sẽ bị lộ bí mật quân sựmà bắn thì sẽ thiếu đạn dược trong khi chống trả nên cách tốt nhất là dập bể đầu liệng xuống hố chôn- nhiều trường hợp nạn nhân bị chôn sống. Đó là lý do nhiều nạn nhân khi tìm thấy , tay bị cột, và xương sọ bị bể dằng sau gáy vì bị đập bằng vật cứng. Sau này Khờ Me Đỏ cùng giết dân Nam Vang cùng một cách. Có lẻ nếu VC đưa được toàn bộ tù nhân bị bắt giữ lên núi bình yên , co lẻ họ cũng dem dám này theo , nhưng đang trên dương chạy trốn sự truy đuổi của lính miền Nam và Mỹ- Nhất là Mỹ với B52 trên đầu thì không còn cách nào khác hơn là hy sinh toàn bộ số tù đang bắt giữ. Một trường hợp khác nữa làm phe VNCH không muốn bị bắt làm tù binh là họ dã tìm thấy vài tử thi của lính Biệt kích Mỹ bị xử tử và cắt bộ phận sinh dục nhét vào mồm để hạ nhục .


Người lính miền Nam biết rằng không thể để cho VC bắt sống ( phải trãi qua những hình phạt khủng khiếp mà họ đã thấy , cho nên có diều kiện đi thoát khỏi chiến trường thì họ làm để lo cho mạng sống  , chờ đợt thư hùng một trận khác, có thể thông cảm và  hiểu được ( VC cũng biết điều đó , nhưng có điều kiện để bêu xấu thì khuấy động lên thôi, chứ cái gì người lính miền Nam cũng tốt và hay hết thì  không tuyên truyền, khuấy động được). Giờ đây thì nét hào hùng , tinh thần chiến đấu của lính miền Nam thì ai _ từ Nam ra Bắc - cũng đều biết rõ. Đó là lý do cái gì thuộc về VNCH và người lính miền Nam đều tồn tại và lưu giữ một cách trang trọng trong tâm hồn của những người dân Việt Nam, Từ quân phục, tới những bài hát trước đây dành cho người lính miền nam thì hầu như dân miền Bắc trân quý và trình bày rất cuốn hút.

 

Đơn giản là cái gì thuộc về CHÍNH NGHĨA thi tồn tại và cái gì không CHÍNH NGHĨA thì mai một theo thời gian.


Nguoiviettudo

No comments:

Post a Comment