Wednesday, November 27, 2013

Spaghetti - Gà Rô-Ti


Món ăn chiều qua cho cả nhà là món mì Ý với gà rôti. Nhà có người con rể Tây (Ban Nha), hai thằng cháu lai mà nếu ngày nào cũng cho ăn cơm thì trước sau gì chúng nó cũng sẽ kêu nài. Hơn nữa, cứ ngày nào cũng phải nấu ba món, bà bếp nghĩ không ra khi mà trong nhà có hai ba phe, đứa không thích món này, đứa thì không ưa món nọ. Do đó đổi cơm nấu mì, mì tàu, mì Ý thế cơm cũng là một phương kế hay, đỡ nhức óc đau đầu cho bà nội trợ.  

Spaghetti là món mì Ý. Dân Âu châu có recipe riêng của họ còn mình Việt Nam thì chế biến theo khẩu vị của Việt Nam cho đậm đà.

Vật Liệu :
- 1 gói spaghetti  (500 grs) cọng to hay nhỏ tùy thích
- Sauce cà chua (lọai đặc để nấu ăn) (tomato paste)
- 3 củ hành tây (một củ bằm nhuyển, 2 củ xắt lát)
- Muối - Đường
- 2 ký đùi gà hoặc cánh, đùi pha lẫn
- Nước dừa tươi, nếu không có dừa tươi thì dùng nước đường thắng sẵn bán trong siêu thị gọi là golden sirup mà dân Âu Mỹ dùng để ăn với pancake hay đồ tráng miệng như kem hay trái cây.

Cách làm :
Gà rửa sạch cho vô lò nướng vàng đều hai mặt. Bắc chảo lên lò phi hành cho thơm, chất mấy miếng gà vào chảo, đổ nước dừa tươi sắp sắp mặt gà, nêm đường muối rô ti (rim) cho thấm thịt gà. Xong múc ra thố.


Mì Ý luộc chín (ngòai bao có chỉ dẫn thời gian luộc mì) đổ ra rổ, xốc nước lạnh, để ráo, trộn đều với hai muỗng cà phê muối.

Bắc chảo lên lò, phi hành đã bằm sẵn cho vàng và thơm, đổ tomato paste vô, nêm 1 muỗng cà phê muối, 1 muỗng cà phê đường hòa chung. Trút hết rổ mì vào xào lửa nhỏ vài phút cho đỏ đều. Xong xúc ra dĩa. Làm thêm thau xà lách ăn cặp cho ngon miệng và đủ dinh dưỡng rau, thịt, bột, đúng tiêu chuẩn căn bản cho sức khỏe.


Bon Appétit !

      Người Phương Nam

No comments:

Post a Comment