Saturday, December 21, 2013

Đôi Dòng Cảm Khái Tiếc Thương Nhạc Sĩ Việt Dũng - Người Phương Nam


Sáng nay đi chợ, mua đồ chuẩn bị cho buổi họp mặt Giáng Sinh gia đình ngày mai.

Về tới nhà xách đồ vào liệng đó, chạy lại mở máy check mail, thấy tin nhạc sĩ Việt Dzũng qua đời, tôi không tin mấy, rà mũi tên lên lên xuống xuống,  thấy diễn đàn nào cũng thông tin y như nhau "Nhạc sĩ Việt Dũng qua đời sáng nay ngày 20/12/13". Có cả hình ảnh anh nằm nhắm mắt trên giường bệnh nữa! Vậy là thật sao!? Sao bất ngờ quá vậy? Hổm nay đâu có nghe anh bệnh họan gì đâu! Bất giác mắt tôi mờ lệ, tay chân run rẩy, lòng thảng thốt bàng hòang!.


Bao nhiêu năm qua, theo dõi những họat động đấu tranh, những cuộc biểu tình đòi tự do nhân quyền của anh cho người dân trong nước, tôi rất khâm phục ngưỡng mộ anh, nhứt là những bản nhạc lưu truyền hậu thế nói lên thân phận bất hạnh của dân tộc VN sau ngày mất nước, kẻ đi người ở, sinh ly tử biệt đau thương trùng trùng.

Trước anh, bao nhiêu nhạc sĩ đã qua đời nhưng tôi thấy đó là lẽ thường. Trăng mọc trăng tàn, người già người chết, rồi một ngày cũng tới phiên mình thôi. Còn anh, tôi nghĩ anh là một thiên sứ, cứ tưởng anh bất tử, không hề chuẩn bị tinh thần cho sự ra đi của anh, do đó tôi thật sự bị shock trước tin anh từ trần!. 


Nhưng thôi thiên sứ rồi cũng tới ngày về trời. Từ đây mỗi năm đến mùa Giáng Sinh, khi người người hân hoan đón mừng ngày hạ sinh của Đấng Cứu Thế thì cũng là mùa mặc niệm tưởng nhớ đến anh, một người nhạc sĩ tài hoa, một người chiến sĩ không gươm giáo mà bằng tất cả tấm lòng, bằng tiếng nhạc lời ca và những họat động tích cực kiên trì cho quê hương dân tộc còn lại bên kia bờ đại dương. Chúc anh ngàn thu yên giấc nơi quê trời. À Dieu!


Người Phương Nam   

2 comments:

  1. Cùng đồng cảm thương nhớ Việt Dzũng, xin gởi chị đoạn video tôi quay đêm tưởng nhớ Việt Dzũng tại Geneva do ns Trúc Hồ/ SBTN tổ chức tháng hai năm nay. Tôi rất thích trang web của chị và xin phép được lấy lại những bài thích hợp cho trang web KMF do tôi đảm nhiệm. Nếu rảnh, mời chị vào thăm tại: www.giupkontum.org. Cám ơn chị. Nguyễn Văn Tố

    https://www.youtube.com/watch?v=dwYPslTAFmU&list=UUZa4pQ9PCWyE3flpYBtCy5A

    ReplyDelete
  2. Cám ơn anh Tố ghé thăm trang nhà đơn sơ nhỏ bé này. Tôi có mở web giupkontum.org. nhưng không biết làm sao "vô nhà".
    Video "Đêm tưởng nhớ Việt Dzũng" thật xúc động. Các ca sĩ cũng nghẹn ngào hát không thành câu. Thế mới biết người đời ngưỡng mộ anh VD như thế nào. Tuy anh đã vĩnh viễn ra đi nhưng tấm gương chánh nghĩa của anh mãi còn soi rọi lưu truyền hậu thế.

    Cám ơn đã chia sẻ những video do anh thực hiện.

    NPN

    ReplyDelete