Friday, September 26, 2014

Dùng Cung Nỏ... Bắn Hạ Máy Bay "Mỹ Ngụy"!


QĐND - Trong những năm kháng chiến chống Mỹ, địa bàn huyện A Lưới (Thừa Thiên-Huế) thường bị máy bay Mỹ quần thảo, chà xát và bắn phá. Đồng bào dân tộc Tà Ôi sống trong vùng chăn nuôi được trâu, bò, lợn, thường bị máy bay trực thăng của Mỹ-ngụy bắn chết rồi cướp về căn cứ mổ thịt. Để bảo vệ đàn gia súc và bản làng, đồng bào đã nghĩ cách tiêu diệt máy bay của địch.

Theo sáng kiến của già bản Rúa, xã A Đớt, một nhóm thanh niên của làng tập hợp lại, nấp trong thân núi, trên cây rậm, che kín lá để máy bay địch không phát hiện. Như mọi lần, hai chiếc máy bay trực thăng địch bay vào bản, xả súng bắn chết hai con trâu mộng. Khi chúng hạ cánh xuống khu đất bằng phẳng, bọn lính mở cửa máy bay để ra khiêng trâu lên khoang. 

Từ trên lưng chừng núi và trên các thân cây, thanh niên dân bản đồng bào Tà Ôi dùng cung nỏ, súng tự chế bắn vào phi công và bọn địch. Bị bất ngờ, bọn địch không kịp trở tay, vội vàng cho máy bay cất cánh. 

Nhưng do bị trúng tên nỏ, nên tên phi công loạng choạng, điều khiển máy bay đâm vào núi, nổ tung... Từ đó, quân Mỹ không dám cho máy bay đến bắn giết trâu bò, gia súc của dân bản vì sợ cung nỏ và súng tự tạo của đồng bào.

Nhật Quang


Dùng cung nỏ bắn hạ... máy bay 'Mỹ Ngụy'?!

(Cảnh báo: Khi đọc bài này không nên ăn hay uống, coi chừng chết sặc!!)
Ngoc Nhi Nguyen (Danlambao) - Trong mục Khoa học - Nghệ thuật Quân sự của báo Quân đội nhân dân của đảng CSVN có 1 bài, dưới tiêu đề "Ông cha ta đánh giặc" mà đọc vào cái tựa đã muốn té ngửa "Dùng cung nỏ bắn hạ... máy bay"!!! 

Đọc vào nội dung thì càng choáng váng hơn nữa khi bài báo cho biết Mỹ - Ngụy dùng "trực thăng đi bắn trâu, bò, lợn để cướp về ăn"!!!

Má ơi, công nhận Mỹ Ngụy chơi sang thiệt! Bỏ tiền triệu ra sắm trực thăng, tốn tiền xăng, tốn công, tốn lính bay vào vùng miền núi để "săn" trâu bò về ăn thịt?? Giá 1 con trâu 1 con bò là bao nhiêu so với phí tổn cho 1 chuyến bay như vậy? Hay là "nhân dân ta" lúc ấy toàn nuôi trâu bò Kobe, cho ăn nhân sâm và nghe nhạc giao hưởng nên quý hiếm và mắc tiền đến nỗi Mỹ Ngụy phải tốn ngần ấy tiền và liều mạng vô cướp? 

Chưa kể con trâu, con bò Kobe của họ bao lớn? Bên trong khoang của 1 chiếc trực thăng nhỏ xíu, chỉ ngồi vừa 4 người kể cả phi công, cửa khoang cũng chỉ vừa 1 người chui lọt, chỗ đâu mà nhét cả con trâu vô hả trời??? Đã thế lại còn cần thêm "1 bọn lính" để "khiêng trâu" nữa mới ác!!! 


Đọc tiếp xuống dưới thì xuýt xỉu vì thấy kể "đồng bào ta" dùng cung và nỏ tự chế, bắn trọng thương phi công đang ngồi trong buồng lái khiến "phi công loạng choạng, điều khiển máy bay đâm vào núi, nổ tung..."!!!

Thiên địa quỷ thần ơi! Cung và nỏ tự chế của "nhân dân" làm bằng cái thứ chi mà kinh khủng vậy trời? Bắn theo kịp cả tốc độ trực thăng và xuyên thủng cả kính chống đạn để làm trọng thương phi công??
Đề nghị đảng cho bà con dân tộc Tà Ôi này chế thêm cung nỏ đi, đem ra bắn tàu Trung Quốc xâm lược coi bộ hiệu quả hơn mấy con Kilo với tuần dương hạm á!!
Cái này là bó toàn thân luôn rồi!!

Ngoc Nhi Nguyen

4 comments:

  1. CSVN ngu nhat the gioi roi , no tuyen truyen la vi tuong ai cung ngu nhu no

    ReplyDelete
  2. Mỗi lần trực thăng xuất phất, chi phí vận hành tốn cả nghìn USD. Vậy mà gán lý do đi bắt trâu bò về căn cứ làm thịt. Đúng là ngu hết sức tưởng tượng. Mỹ nó gửi quân thì nó gửi đến từng cái nút quần, quẹt diêm chứ huống chi thức ăn.
    "Thà rằng mình không nói ra không ai biết mình ngu. Chứ nói ra rồi không còn ai nghi ngờ điều ấy nữa."

    ReplyDelete
  3. Ngu đần và phét lác cũng phải có giới hạn. Ngu và phét lác của bọn khỉ Việt Cộng thì dường như đã phá vỡ hết mọi giới hạn. Hết nước nói = fi ní lô đia = finish water to say

    ReplyDelete
  4. Nói láo quá đỗi, người dân Mỹ cũng như người lính không ăn bậy, tất cả con vật giết thịt phải được nuôi dường, có thú y chăm sóc chích ngừa định kỳ từ lúc sơ sinh cho đến lúc giết thịt, trong những farm trồng rau cải, cây ăn trái cũng vậy, phun thuốc hay bón phân cũng triệt để tuân theo qui định.
    Bà con trồng cây trái trước nhà, có khi nào thấy trẻ nhỏ của Người Mỹ bẻ/hái không? Tôi hái cho nó còn không lấy, trái lại những sắc dân khác thì phá tàn mạc luôn, kể cả người lớn. Tôi biết, đi hành quân trong rừng, trực thăng mang nước vào treo lên, lính Mỹ đến xả vòi nước tắm, việc này nhiều người biết chớ không phải riêng tôi. Ai cũng biết Việt+ tuyên truyền lều láo, đồ ăn cướp.

    ReplyDelete