Wednesday, November 19, 2014

3 Bí Mật Của Niềm Vui


NIỀM VUI CŨNG GIỐNG NHƯ CHIẾC CHÌA KHÓA CỦA CUỘC SỐNG. NÓ MỞ CỬA RA MỘT THẾ GIỚI MÀ NƠI ĐÓ CHÚNG TA CẢM THẤY ĐỠ NẶNG NỀ VÀ NGỘT NGẠT HƠN.

1- ĐƯỜNG ĐI LÀM CÀNG XA CÀNG BỚT VUI:
Thời gian tham gia giao thông ảnh hưởng rất lớn đến tinh thần của con người. Trong đó, những người đi làm với lộ trình vượt quá một giờ mỗi ngày thì cảm giác buồn bực sẽ cao hơn nhiều so với những người đi bộ đến chỗ làm.
Như vậy, dù đã đánh đổi thời gian để có một công việc với thu nhập cao hơn, số tiền ấy cũng chưa chắc đã bù đắp được niềm vui được ở bên người thân, tập thể dục hay làm những việc tích cực.
Khi tham gia giao thông, ta không tạo ra niềm vui mà còn bị tra tấn bởi tiếng còi xe, khói bụi và những hình ảnh vô cảm.

2- ỨNG PHÓ VỚI TỰ NHIÊN THAY VÌ TRÁCH MÓC
Vui và không vui cũng như quét dọn vệ sinh vậy, bạn có thể khiến mọi thứ sạch bong nhưng không lâu sau, một vài thứ sẽ lại bám bẩn. Vì vậy, bạn không nhất thiết đòi hỏi mọi thứ phải luôn sạch vì làm thế, bạn sẽ rất mệt mỏi và mất thời gian. Chi bằng, hãy thuận theo tự nhiên và chấp nhận bụi bẩn cũng giống như đau buồn, đều là một phần của cuộc sống.
Hãy tưởng tượng mỗi cản trở trong đời đều giống như đèn đỏ trong giao thông, tuy ngăn bạn tiến tới nhưng lại giúp bạn thoát khỏi những phiền phức của việc bon chen, lấn tuyến, cãi vã...
Tinh thần của chúng ta muốn khỏe mạnh thì cũng nên có khoảng 10% đau buồn. Vì vậy, bạn đừng cảm thấy bất hạnh khi gặp trắc trở hay phiền não vì mọi thứ đều có giá trị của nó.

3- BIẾT ĐỦ LÀ VUI
Nghiên cứu cho thấy bản thân mỗi người đều có khả năng làm mới tinh thần của mình, vật chất và tiền bạc không phải là điều kiện tiên quyết cho một cuộc sống vui vẻ. Tất cả đều nằm ở thái độ sống.
Người có chỉ số vui vẻ tương đối cao thường có các điểm chung:
- Cuộc sống gia đình ổn định, có người bạn đời gắn bó
- Thường xuyên quan tâm và tham gia tích cực vào thời cuộc
- Sắp xếp hợp lý công việc và thời gian giải trí
- Có bạn tốt bên cạnh
Ngoài ra còn có một số phát hiện đáng ngạc nhiên như:
- Người biết uống bia rượu sẽ vui vẻ hơn người chẳng đụng đến một giọt rượu nào.
- Nam giới vui vẻ hơn khi sống trong xã hội nam nữ bình đẳng.
- Khoảng thời gian sau khi sinh con, phụ nữ sẽ ít cảm thấy vui vẻ. Tuy nhiên cùng với sự trưởng thành của con cái, cảm giác ấy lại phục hồi và có khuynh hướng tăng lên.

Sưu tầm

No comments:

Post a Comment