Monday, November 17, 2014

Chuyện Phiếm: KHẨU PHỤC hay TÂM PHỤC ?

      

Đôi v chng mới cưới, đêm tân hôn, v giu đôi giày của mình đi, đợi chồng b giày lên giường liền gim vào giày chng. Chồng nhìn thấy cười “xùy, xùy” . Cô dâu mi bảo, mẹ dn đêm tân hôn giẫm vào giày chồng thì cả đời không bao giờ giận chng. Chú r mi thì bảo, mẹ dặn nếu vợ giẵm vào giày chồng thì cả đời sẽ đng cam cng khổ với chồng.

       Vợ bắt đầu qun chồng, bắt đu t cái nhỏ. Bảo chồng đổ bô nước giải, chng cũng làm. Rung của nhà, vợ bảo trng gì chồng trồng nấy. Các cô hàng xóm bảo tránh xa cô nào, đi gần cô nào chồng cũng làm theo. Chồng đang tán phét với mọi người, chỉ cần vợ gọi một tiếng là cum cúp như trâu bị dắt mũi về nhà ngay. Chồng uống rượu với bạn, vợ kéo tai là theo vợ về nhà.   

Có ng
ười kích:
- "Đàn bà 3 ngày không đánh là vênh như miếng ngói lợp nhà. Anh cũng là đàn ông, sao lại để vợ quản không còn ra hồn thằng đàn ông thế. Nó mà là vợ tôi, tôi chng cho vài cái đế giày ấy ch!"

Chồng cười bảo:
- "Đưa v anh li đây, tôi cũng qut nó vài cái đế giày!" 

Người bạn n cáu:
- "Tht kiếp trước làm hoà thượng chưa bao giờ nhìn thấy đàn bà! Không ai giống anh, đ s đàn bà!"     
Việc trong thôn cần mọi người bàn bạc, tất cả đàn ông đều đến, mọi người khích bác:
- "Vic này anh cũng không quyết được cơ à, hay là phải gọi vợ đến?"

       Chồng đưa v đến d thật!

       Vợ quản được chồng rất là đắc ý, đến một ngày, vợ thủ thỉ với chồng về những điều không phải của mẹ chồng.

Chồng thở dài bảo vợ:
- "Em biết vì sao anh không đánh em không? Vì mẹ anh đấy. Cả đời mẹ khổ sở vì tính bố thô bạo, chỉ có điều không hài lòng là câu trước câu sau ông đánh m. Mẹ anh bị bố đánh đến nỗi gãy cái gậy to bằng cổ tay, gãy cả ghế. Mẹ anh vì các con mà chịu nhịn cả đời. Mỗi lần nhìn mẹ bị bố đánh, anh tự thề với lòng mình, lấy v s không làm v đau mt đu ngón tay. Không phải anh sợ em, vì anh không quên được li m, là đàn bà sinh ra là đ đàn ông yêu thương chứ không phi sinh ra đ đàn ông đánh!" 
       Vợ ngây người, không tưởng tượng chồng lại rng lượng đến thế. Chồng uống rượu con cà, con kê vi bạn, vợ không gọi cũng không nm tai kéo đi, đôi lúc còn bưng nước cho chng ung.      

       Có ng
ười hỏi chng, dạy vợ cách gì thế? 
       Chồng nghiêm túc trả lời:

- "Đánh đàn bà sẽ dy đàn bà khẩu phục.  Yêu thương đàn bà sẽ dạy đàn bà tâm phục!"

Huy Thái sưu tầm

No comments:

Post a Comment