Tuesday, June 16, 2015

Tôm Rang Muối


Rõ ràng hình dạng con này là con tép mà không biết sao người ta kêu là tôm. Có lẽ muốn nghe cho "chảnh" cho sang. Đã vậy bà bếp phải kêu là tôm rang muối như người ta chớ nếu đặt tên là "tép rang muối" thì quý bạn sẽ lầm tưởng là con tép bạc hay tép đất được xúc lên từ đồng ruộng quê mình.
Có nhiều cách chế biến món tôm rang muối nhưng với bà bếp thì thấy cách này hạp khẩu, lại dễ làm và có thể để  vài ngày vẫn không mất ngon. Mời quý bạn xem thử coi sao. 

Vật liệu :
- 1kg king prawn
- 1cup bột năng (còn gọi là bột mì tinh)
- 3 trái ớt hiểm cắt nhỏ
- 1 củ tỏi bằm nhuyễn
- 3 muỗng cà phê muối
- nửa muỗng cà phê tiêu 
- 1 tí bột ngọt (nếu thích dùng bột ngọt)
- dầu chiên 

Tép tươi

 Tép áo bột

Tép sau khi chiên

Gia vị

Cách làm :

Tép mua về cắt bớt đầu nhọn và chân, rửa sạch để cho ráo. Trước khi chiên nhúng sơ qua với bột năng khô. Bắc chảo đổ dầu vào chờ nóng lên thả từng nhúm tép vào chiên, vừa chín vớt ra để qua một bên, chiên tiếp cho đến hết số tép.
Phi tỏi vàng, cho muối, tiêu, ớt vào hòa chung, bớt lửa, trút hết tép đã chiên vào chảo đảo qua đảo lại vài ba phút cho thấm đều gia vị. Tắt lò. Vậy là xong.
Món này ăn với cơm trắng. Có thể làm một lần nhiều rồi cất tủ lạnh ăn dần dần nếu không muốn mỗi ngày phải làm món mặn mới. Chỉ cần nấu thêm tô canh cải hoặc luộc chút rau là có bữa cơm ngon miệng.     


Bon appétit!
  Người Phương Nam

No comments:

Post a Comment