Wednesday, October 21, 2015

Bánh Cưới Của Nữ Hoàng Elizabeth Vẫn Ăn Được Sau… 68 Năm

Nữ hoàng Elizabeth và Công tước xứ Edinburgh trong đám cưới diễn ra ngày 20/11/1947.

Với nồng độ rượu cao, miếng bánh gatô được cắt ra từ chiếc bánh cưới của Nữ hoàng Anh – Elizabeth sản xuất năm 1947 đến nay vẫn còn khá nguyên vẹn và được cho là vẫn có thể ăn được.

Một lát bánh gatô 68 năm tuổi được cắt ra từ chiếc bánh cưới của Nữ hoàng Elizabeth và Công tước xứ Edinburgh sắp được mang ra đấu giá. 

Đây là một trong số 2000 miếng bánh được cắt ra từ chiếc bánh cưới 4 tầng tẩm rượu và trang trí bằng hoa quả hết sức lộng lẫy của Nữ hoàng Anh. Chiếc bánh này từng gây ấn tượng mạnh với quan khách trong đám cưới diễn ra ngày 20/11/1947 của Nữ hoàng tại cung điện Buckingham. 

Miếng bánh được bọc và đặt trong hộp giấy nguyên vẹn như cách đây 68 năm. Do có nồng độ rượu cao nên miếng bánh này được cho là được bảo quản khá nguyên vẹn và vẫn có thể ăn được.

Phiên đấu giá miếng bánh sẽ được mở vào tháng 9, một tuần trước khi Nữ hoàng Elizabeth tổ chức lễ công nhận kỉ lục là người trị vì lâu nhất Vương quốc Anh. Các chuyên gia đánh giá rằng miếng bánh này có thể được bán với giá 500 bảng Anh (khoảng 16,5 triệu đồng).

Chủ sở hữu hiện tại của miếng bánh cho biết bà được nhận lại nó từ người bố chồng quá cố vốn là quản lý tại nhà hàng lừng danh Scott’s Restaurant ở Mayfair (London, Anh). 

Theo Dailymail

No comments:

Post a Comment