Thursday, February 14, 2019

Những Bước Cần Thiết Để Xóa Sổ Chế Độ Độc Tài CSVN - Thành Đỗ (Danlambao)


Trong loạt bài về chủ đề về con đường nào cho Việt Nam sau biến cố Venezuela, đây là bài thứ ba sau hai bài viết trước đó đã lần lượt đã được đăng tài trên các trang như Dân Làm báo và các truyền hình mạng như Vietlive, đài truyền hình Quê hương:

1.) Sau Venezuela, con đường nào cho cộng sản Việt Nam;
2.) Cuộc chuyển tiếp từ độc tài toàn trị đến dân chủ cho Việt Nam; 
3.) Những bước cần thiết để xóa sổ CSVN.

Là người Việt Nam, ai ai cũng biết và đang mong chờ một sự kiện nào đó xảy ra càng sớm càng tốt, rất có thể là chỉ trong năm nay 2019 thôi.

Nhân bài viết này, tôi xin liệt kê những bước cần thực hiện để đẩy lùi vào bóng tối lịch sử sự cai trị tàn bạo, độc tài toàn trị của đảng CSVN trên quê hương ta 

Trước hết chúng ta nên hiểu rõ lý do vì sao đến nay VN chưa thể nổ ra các biến động như tại Venezuela. Nước nấu thì ấm dần, từ từ đi đến sủi bọt,và cuối cùng là nước sẽ sôi lên. 

A.) Ba yếu tố chính 

1. Dân thờ ơ: 
Hiện tại, người Việt chưa đến đổi đi bới rác kiếm đồ ăn, tuy nợ công cao ngất ngưỡng nhưng chỉ thế hệ tương lai bị ảnh hưởng thôi, chúng tôi cũng còn co giãn được, tuy đồ ăn chứa đầy chất ung thư Trung cộng tràn ngập thị trường nhưng ai xui thì dính, trời kêu ai nấy dạ, tuy khói bụi nhiệt điện ô nhiễm nhưng thằng tư đã đi xuất khẩu lao động, con tám lấy chồng Đài, chúng nó sẽ gởi tiền để đi tỉnh khác mua đất mua nhà, kệ, đất nước này của đảng, đảng muốn cầm muốn bán gì là quyền của đảng, bọn dân có nói cũng không ai nghe, tốt nhất là chờ tiền ngoại gởi về sống lây lất qua ngày, chờ qua đời. Vả lại, tiền kiều hối gởi về, riêng trong năm 2018, đảng tóm thu 18 tỷ đô la, cao hơn nhiều chuyên nghành kinh tế xuất cảng của đất nước, cao hơn tiền bán dầu thô, cao hơn xuất cảng gạo. Có thể nói, chính kiều hối, do người Việt hải ngoại đã cầm hơi cho sự sống còn của đảng CSVN. 

2. Bạo lực đàn áp:
Bởi vì người VN thừa biết đảng CSVN sẽ sử dụng sức mạnh quân sự, các chuyên cơ sát thương tân tiến đã mua sắm sau vụ Formosa nổ ra để mà đàn áp biểu tình, mua với tiền thuế người dân đóng và không ngần ngại sử dụng vào người dân muốn thay đổi chế độ bằng tiếng nói ôn hoà đường phố và biểu tình bất bạo động. 

Dân biết, người CS họ biết họ tàn bạo thật đấy, họ biết sẽ bị thế giới lên án đấy, nhưng "mục tiêu biện minh cho hành động" vẫn là phương châm của chủ nghĩa Marx Lenin và phải bằng mọi giá giữ vững ngai vàng triều đại Nguyễn Phú Trọng nên lực lượng còn đảng còn mình sẽ hành động như đàn em Nicolae Ceausescu (Roumanie) đã làm ba ngày trước khi ông ta và vợ bị đem ra pháp trường ngày 25/12/1989, như Erick Honecker, Đông Đức đã làm trước khi trốn qua Nga và sau đó trốn vào lãnh sự Chili tỵ nạn, bị Nga, dưới thời Boris Elsine, bắt giao lại cho Đức, Honecker đã phải ra toà xử với hon 70 tội danh tàn ác chống lại loài người, nhưng vì ông ta bị ung thư gan vào thời kỳ thứ ba nên đã được toà án Đức thả ra vì nhân đạo, ông ta và vợ, chạy qua sống với con gái Sonja ở Santiago, Chili cho đến ngày qua đời năm 1994. 

3. Trung cộng:
Một yếu tố quan trọng khác là cũng vì Trung cộng sẽ ra lệnh đàn áp dân muốn thay đổi thể chế tại Việt Nam và bản thân một thái thú như Trọng lú, ông ta phải ra lệnh cho các tướng công an, quân đội phãi vâng lời vì anh Tập thôi, bởi lẻ anh Tập sẽ không chấp nhận bất cứ một biến loạn nổi dậy nào cho các vùng tự trị gồ m:Tây, Hồi, Mông, Mãn và nay có thêm vùng tự trị bán chính thức là Viêt Nam ngày nay. 

Vâng, nếu cả Lú không dám mạnh tay với dân VN như các thái thú thời Liên xô như Honecker, Ceausescu, nếu để tình hình xấu đi thì anh Tập sẽ cho lính Tàu qua giải quyết dân trong biển máu và sau đó giao quyền cai trị cho thái thú khác mà Việt Nam hiện nay trong đảng còn có rất nhiều anh thèm chiếc ngai vàng của thái thú Trọng lú. 

Điều rất đáng buồn cho dân tộc là ta có cả một đạo quân sẵn sàng biến thành Lê Chiêu Thống và Trần Ích Tắc 

B.) Vậy cụ thể, người dân Việt phải làm sao đây? 

Xin nhắc lại, nước nấu thì ấm dần, từ từ đi đến sủi bọt,và cuối cùng là nước sẽ sôi lên thôi, nếu giữ lửa đều đặn không tắt. Vận nước cũng vậy, có vài yếu tố, khá đơn giản nhưng quan trọng cần thực hiện từng bước để đi đến thay đổi thể chế cộng sản giả hiệu hiện nay mà người dân nên biết, truyền bá và tự mình thực hiện: 

1. Vô hiệu quá bộ máy công an:
Người dân phải biết từng bước, bằng nhiều cách "vô hiệu hóa" cái bộ máy an ninh VN, họ tàn bạo với dân đen như Gestapo, Stasi, KGB. Bộ máy an ninh đảng mà sự ác độc đã được chứng minh từ nhiều năm, nay với mỗi năm gần 300 người đột tử trong đồn "côn an côn đồ" hằng năm, không luật pháp nào trừng trị hay truy tố. Rất ít côn an tra tấn chết người bị truy tố ra toà, ngay cả khi xác nạn nhân bầm dập trả về cho gia đình. Mà nếu họ có ra toà, thì bọn công an sát nhân này vẫn vui đùa vui vẻ trưóc ống kính báo chí, chúng biết rõ chế độ rồi cũng chỉ đưa cao đánh khẻ, không xử tội chúng như xử tội người dân đen. Nhưng bộ máy này sẽ bị vô hiệu quá trước sự bất tuân dân sự ồ ạt, 

- Không hợp tác khi mời về đồn công an, kêu gọi đám đông, nhiều người làm chứng;

- Không nộp phạt, không đút lót, tố cáo đút lót trước công chúng;

- Kêu gọi con cháu rời bỏ đảng trở về với dân, gieo rắc nỗi sợ trong lòng họ và GĐ;

- Hãy dạy cho họ biết sợ cơn thịnh nộ của dân;

- Phát tán các clip đánh người như mới đây Trung tá công an đạp vào mặt dân. 

2. Người trẻ hiểu rõ và hành động vì sự tồn vong của dân tộc: 
Cho dù chủ nghĩa có tàn bạo đến cỡ nào thì đến ngày nào đó, người dân, nhất là lực lượng trí thức trẻ tại các học đường hay công sở, họ rất thèm khát được sống tự do như phương tây và như Mỹ, được vương lên mà không phải cuối đầu trước bọn con ông cháu cha, ngu si, chiếm hết các chỗ tốt trong xã hội. 

Các trí thức trẻ sẽ giữ vững hệ thống tuyên truyền để báo hiệu mùa cuân sắp đến như: 

- Ngỏ hẽm, quán café, internet, FB; 
- Viết lên đồng tiền lưu hành trong nước các khẩu hiệu nhỏ; 
- Bích chương A4, tung ra, dán các tường trên đường phố;
- Sau Venezuela là ai?;
- Đất nước này không bán cho Tàu;
- Sau vua lú là ai? Thái thú nào?
- Tự do, nhân quyền cho Việt Nam; 
- Không chấp nhận cộng sản tiếp tục nữa. 

3. Nổ ra biểu tình thường xuyên:
Tại nhiều nơi và có quy mô càng ngày càng lớn dần ra. Chắc chắc đảng sẽ cho nổ súng trực diện vào dân, nhưng đó là giá phải cho tự do dân tộc.

Vì không thể phân phát sau lưng mỗi người dân một công an, chính sự bât tuân dân sự ôn hoà này đã thành công nhiều nơi trên thế giới, lực lượng công an sẽ trở nên thế lực thù địch trước mắt người dân, rồi cũng sẽ bị người dân đào thải thôi. 

C. Bộ máy cồng kềnh của đảng kém trí tuệ 

Ngày nay, ai ai cũng biết là bộ máy công an CSVN khá là kém hiệu quả và tương đối hơi "ngu si", họ phá đảng nhiều hơn phục vụ và bảo vệ đảng CSVN, cơ bắp thì có nhiều nhưng trí tuệ thì đúng là không thể tự hào được với nhiều bằng chứng khá ngu si của họ. 

- Vụ họ rầm rộ kéo nhau đi bắt Trịnh Xuân Thanh bên Đức, một tên thái tử đảng thiểu năng, tham lam và mê gái, một chiến dịch có cả 10 ông tướng tình báo tham gia chỉ đạo, có cả sự hiện của tổng cục trưởng tổng cục tình báo và cả bộ trưởng bộ công an Tô Lâm tham gia, "một trận đánh đẹp" nhưng đã để lại quá nhiều bằng chứng cho tình báo Đức và phương Tây, Slovakia lần ra ráo trọi... và 2 nước này đã tuyệt giao và làm khó cho đến ngày nay. Hậu quả về Trịnh Xuân Thanh, nguyên con của Uỷ viên khét tiếng một thời Trịnh Xuân Giới và anh em bà con với nhà khoa học gia Trịnh Xuân Thuận, mà Trịnh Xuân là cả một dòng họ tên tuổi, cùng ông nội nhưng người trong Nam thì tên tuổi lừng danh thế giới và người lớn lên duới thời CS thì khác xa, chỉ là lũ bịp bợm gian lận tiền công quỹ cả hơn 7000 tỷ đồng VN để xây nhà riêng triệu đô vùng Tam Đảo mà cả cha lẩn con đều đã nhiều năm học tập theo tấm gương của ai đó. 

- Các vụ lùm xùm tham nhũng nổ ra khi thất thoát hằng tỷ đô la, nếu bộ máy hiệu quả thì không để xảy ra các vụ nghiêm trọng lôi danh dự của đảng vào đống phân bò như thế.

- Đem phạm nhân ra toà nhưng nếu phạm nhân có lý lịch, có gốc Bắc và đặc biệt chịu chi để chạy án thì bộ máy công an và cả hệ thống toà án trở nên mù loà. 

Người dân Việt ngày nay đã như đồng cỏ khô chờ mưa rào, chỉ cần một mồi lửa và một chút gió là cháy cả cánh đồng. Hãy là ngọn gió đổi thay... bạn và tôi.

Lòng khao khát tự do, từ nhiều năm nay đã được người dân thể hiện bằng nhiều cách, vượt biên ra đi, đi du lịch rồi trốn luôn, xuất khẩu lao động rồi trốn luôn... Vậy có nên cùng nhau đứng lên đem lại sự tự do, cởi trói cho dân tộc để khỏi còn phải ra nước ngoài làm thuê làm mướn để sống cuộc đời lưu vong?

Hiện nay, theo thống kê chính thức thì người Việt sống lưu vong trên toàn thế giới có hơn 5 triệu người nhưng con số sống không có giấy tờ hợp pháp thì có thêm bao nhiêu triệu nữa? Không ai biết, không ai có thể thống kê được những số phận con người Việt Nam đau khổ này, bởi vì đâu mà họ bỏ quê cha đất tổ sống lưu vong trên đất người, trai thì làm thuê, gái thì nô lệ tình dục qua ngày tại các nước Đông Nam Á và cả bên Đông Âu lạnh lẽo hay tại các vương quốc Ả rập, nơi mà trong ngôn ngữ của người Ả Rập, không có từ người làm công mà chỉ có từ nô lệ để chỉ cho loại người hạng hai, đứng dưới người Ả rập và trên gia súc... Dân tôi đó! 

Kết luận 
Hãy cùng nhau, trong năm 2019 này, làm ngọn gió đổi thay, xin đừng thờ ơ trước sự tồn vong của dân tộc. 

Chưa bao giờ họa diệt vong dân tộc gần với dân tộc như lúc này và cũng chưa bao giờ thời cơ thuận tiện với dân tộc như lúc này để thay đổi chế độ độc tài toàn trị này để đưa đất nước đến bến bờ tự do, nhân quyền và dân chủ đa nguyên đa đảng. 

Trong đạo Phật, thường nghe nói: Khi người học trò đã sẵn sàng thì người thầy sẽ xuất hiện. Cũng vậy, khi người dân đã bày tỏ nguyện vọng thì sẽ có nhân tài xuất hiện để đưa dân tộc đi trên con đường dân chủ thôi... 

* Bài viết này tác giả giữ quyền copyright và yêu cầu không sử dụng bừa bải trên hệ thống thương mãi YouTube nếu không có sự đồng ý của tác giả. 

 05.02.2019


No comments:

Post a Comment