Wednesday, February 13, 2019

Định Nghĩa Vui Về Gia Đình Qua Các Ngành Nghề


GIÁO DỤC:
Gia đình là một trường đại học, trong đó con cái là những sinh viên không phải đóng học phí, ngược lại còn được nhận học bổng toàn phần cho đến cuối đời, ông bố luôn chỉ là trợ giảng, còn bà mẹ thì vừa là hiệu trưởng, vừa là trưởng khoa, vừa là giám thị, vừa là thanh tra, mà cũng vừa là giáo sư dạy đủ các môn về cuộc đời.

TRUYỀN THÔNG:
Gia đình là một đài phát thanh nhỏ nhưng có tầm phủ sóng xa và rộng, không chỉ trong ngôi nhà đang sống mà còn có thể lan sang hàng xóm, vào cơ quan, ra trường học, tới khu chợ búa và đến tận sân Nhà Thờ. Năm đầu mới cưới thì chồng nói vợ nghe, năm thứ hai thì vợ nói, chồng và con phải nghe. Từ năm thứ ba trở đi thì cả hai vợ chồng cùng nói, các con cùng hét hoặc khóc, và mọi người chung quanh đều được nghe đầy tai cả năm.

NGOẠI GIAO:
Gia đình giống như quan hệ giữa các nước láng giềng, hoặc các nước có chung vùng lãnh hải và có không phận nằm sát nhau, mặc dù có mối liên kết chặt chẽ bằng các hiệp ước quy định rõ ràng chi ly, nhưng vẫn cứ luôn xảy ra các tranh chấp, xung đột, thậm chí chiến tranh lạnh bất cứ lúc nào !

KINH TẾ:
Gia đình là một nền kinh tế tập trung có định hướng mẫu hệ chủ nghĩa, phát triển chậm, đôi khi cũng bị lạm phát, nhưng khá chắc chắn, từng bước tiến lên, được huy động từ hai nguồn lao động chủ lực, trên cơ sở của hai đầu lương, tuyệt đối theo phương châm “làm ngày không đủ tranh thủ làm thêm – làm đêm vẫn không đủ thì tranh thủ làm thêm cuối tuần”, thu vào tối đa, chi ra tối thiểu, để tích lũy có hiệu quả vào các công trình đầu tư đang lớn lên từng ngày.

Y TẾ:
Gia đình y như một Nhà Thương ( không phải là Bệnh Viện ), vì ở nơi đây, phía dưới những đụng độ xô xát lại là những yêu thương xoa dịu, đàng sau những rạn nứt đổ vỡ lại là những chữa lành hàn gắn. Đôi khi gia đình còn chuyển hẳn sang thành một Viện An Dưỡng giúp các thành viên được nghỉ ngơi, gặp lại bình an đã đánh mất nơi cuộc sống bên ngoài.

BÓNG ĐÁ:
Gia đình là nguyên một đội bóng mà cả bố lẫn mẹ đều tranh quyền làm huấn luyện viên, riêng bố còn là cầu thủ tiền đạo, các con là giàn trung vệ, còn mẹ là hậu vệ kiêm thủ môn, thậm chí có lúc còn kiêm luôn cả vai trọng tài. Các trận đấu thường nghiêng phần… thua về phía đội nhà và phần thắng dành cho đội mình lại một chầu mưa rơi đầm đìa ngay trong sân đấu mini có mái che.

NGÔN NGỮ:
Gia đình là nơi đào tạo những bậc thầy về nghệ thuật sử dụng ngôn ngữ. Ví dụ, sau một cuộc cãi vã, nếu vợ nói: “Tôi thật ngu ngốc khi lấy anh” thì chồng sẽ ứng đối rất tinh tế: “Đúng rồi em yêu, nhưng lúc cưới nhau, anh đã mù quáng vì yêu mà chẳng nhận ra em là con người như vậy”. Nói chung là họ chỉ nói mồm với nhau thế thôi, nhưng đi đến quyết định bỏ nhau thật không dễ !

Nguồn: http://www.giesuchanhlongthuong.net

No comments:

Post a Comment