Sunday, September 1, 2024

Nhân Ngày Father's Day Ở Úc

Hôm nay là ngày Từ Phụ ở nước Úc. Mấy năm trước tôi còn hăng hái làm vài món ăn cho ông xã chung vui với con cháu ở nhà vì ông xã không thích ra ngoài ăn nhưng hai năm nay lực bất tòng tâm, cậu em và con gái đề nghị dẫn ba đi dẩm xà,  khỏi bày biện chi cho má đỡ cực.
 
10 giờ sáng, chúng tôi đi lễ nhà thờ. 12 giờ hai vợ chồng cậu em tới chở đi nhà hàng ở Cabramatta ăn tiểm xấm. 
Cô em dâu và con gái tôi rất hợp tính, hai đứa xáp lại là vui cửa vui nhà, còn cậu em là một hoạt náo viên rất có óc khôi hài, nhờ vậy ngày Father's Day của ông xã tôi hôm nay tràn ngập tiếng cười hạnh phúc.
Xin chia sẻ vài hình ảnh gia đình với quý bạn.
 
Đây là người chồng, người cha, người anh, người ông 86t trong gia đình 

Trước nhà thờ

Ông bà ngoại và hai cháu trai 


Trong nhà hàng

Hai cha con

Hai ông cháu



Cậu em, hai vợ chồng chúng tôi và con gái bốn mươi bốn năm về trước dẫn nhau đi vượt biên, tới nay vẫn còn khắng khít bên nhau


Ông cậu và cháu



Chị chồng và em dâu 




Taken by Agnes cell phone

9 comments:

  1. Chúc mừng ngày Hiền Phụ anh Toàn luôn khỏe mạnh. Mới đó mà 5 năm rồi từ ngày v/c em qua Úc chơi thăm anh chị và em Thành.

    ReplyDelete
    Replies
    1. Brandon ơi, 5 năm trước anh Toàn còn lái xe ra rước Brandon và Chiêu Hoa về nhà chơi được. 5 năm sau thì đã khác xa rồi. Bây giờ đi đâu là em Thành hoặc con hay cháu chở đi chớ ổng không lái xe được nữa. Còn chị, Khi đi ̣(vượt biên) chưa tới ba mươi, bây giờ đầu bạc bảy mươi (hai) cuộc đời. Thời gian không vị nể một ai. Ai rồi cũng đi tới giai đoạn gần đất xa trời không ngoại lệ.
      Cám ơn hai v/c Brandon một lần qua thăm, tiếc là không có nhiều thời gian ở bên nhau.
      Thân mến,
      TK

      Delete
  2. Chúc mừng ngày Từ Phụ anh Toàn. Chúc anh luôn vui khỏe. Gia đình anh chị thật hanh phúc
    Phạm Doanh Môn

    ReplyDelete
    Replies
    1. Cám ơn anh Phạm Doanh Môn. Hôm qua chắc anh cũng có một ngày thật vui với con cái.
      Chúc sức khỏe và bình an anh chị.
      TK


      Delete
  3. Kính chúc ngày sum hợp gia đình vui vẻ .

    ReplyDelete
  4. Chúc mừng Ngày Từ Phụ của nước Úc . Cám ơn chị Tố Kim chia sẻ hình ảnh đại gia đình hạnh phúc.
    Kính chúc anh chị ngày Cha thật an vui sức khỏe và như ý ạ
    Hồng Thúy

    ReplyDelete
    Replies
    1. Cám ơn Hồng Thúy rất nhiều.
      Anh chị may mắn có con cháu và em út quây quần và bạn bè chúc tụng trong ngày này, tội nghiệp cho những người già trong viện dưỡng lão không ai thăm viếng, chắc họ bơ vơ buồn tủi lắm.
      Thân ái,
      TK


      Delete
  5. Chúc mừng ( quá muộn màng ) Ngày Từ Phụ tại Úc của đại gia đình Cô Người Phương Nam . Cám ơn Cô NPN đã chia sẻ hình ảnh đại gia đình hạnh phúc. Thưa Cô NPN ... gần đây vì tuổi cao (Long cũng ngang tuổi Anh Toàn và Bà xã Hương cũng 76 rồi đó Cô ) sức khỏe xuống cấp nhanh nên không dám ngồi lâu ( theo lời khuyên của các con ... sợ bịnh đau lưng tái phát ) nên Long nghĩ không làm video nữa ... ( chỉ dùng chung Facebook của Hương ) và cũng ít vào xem INTERNET ... từ đó mãi hôm nay mới xem được hình đại gia đình của Cô và viết lời chúc mừng nầy ... Thân chúc đại gia đình Cô hường ngày Cha thật an vui vạn sự như ý và luôn khỏe mạnh +hạnh phúc ... Long Hương Melbourne

    ReplyDelete