Wednesday, October 7, 2015

Chiếc Bánh Sinh Nhật Trị Giá Gần 48,5 Triệu Bảng Anh


Đại gia Ả rập đã bạo chi 48,5 triệu Bảng Anh (khoảng 1.600 tỷ) để đặt mua một chiếc bánh siêu sang để dành tặng con gái trong ngày sinh nhật cũng như ngày đính hôn của con.


Được biết, người làm ra chiếc bánh có giá "trên trời" này có tên Debbie Wingham (33 tuổi), một nhà thiết kế người Anh. Cô Wingham cũng chính là tác giả của chiếc váy cưới đắt tiền nhất thế giới trị giá 11,5 triệu Bảng Anh (gần 400 tỷ VND) được làm từ kim cương đen và kim cương đỏ.

Theo thông tin cô Wingham xác nhận, người đặt mua chiếc bánh là một đại gia giàu có và vị khách hàng Ả Rập này đã đặt làm chiếc bánh sinh nhật chưa từng có này để tặng cho con gái yêu trong buổi tiệc sinh nhật đồng thời cũng là lễ đính hôn của cô.


Người làm ra chiếc bánh cũng cho biết, chiếc bánh sinh nhật có chiều dài 1,8m và nặng đến 450kg (tương đương với cân nặng của một con gấu xám Bắc Cực). Bánh được thiết kế theo hình dáng của một sàn diễn thời trang, với đầy đủ người mẫu, khách mời và những món đồ thời trang hàng hiệu. Nhiều bộ cánh của người mẫu chính là phiên bản ăn được của những thiết kế thật mà cô Wingham từng làm cho khách hàng.


Thiết kế của cô Wingham tỉ mỉ đến mức các nhân vật trên bánh có cả túi xách, giày dép, điện thoại và máy tính bảng.


Theo cô cho biết, để làm ra chiếc bánh này, cô đã dùng đến hơn 120kg đường fondant, 60kg socola và 80 loại màu thực phẩm khác nhau. Nhưng phần đắt nhất của chiếc bánh chính là 4.000 viên đá quý đủ loại được dùng để trang trí bánh, trong đó bao gồm 1 viên kim cương hồng 5,2 carat, 1 viên kim cương vàng 6,4 carat và 15 viên kim cương trắng 5 carat.


Theo tính toán của cô Wingham, chỉ tính riêng 17 viên kim cương nói trên đã có giá đến 30 triệu Bảng Anh (hơn 1.000 tỷ VND). "Đó là chưa kể đến hàng nghìn viên đá quý khác trong đó có cả thạch anh tím và ngọc lục bảo. Riêng phần đường catwalk trên bánh được trang trí với 400 viên kim cương trắng 1 carat, 73 viên 3 carat và 75 viên kim cương đen 3 carat", cô này cho biết.

Đây được coi là chiếc bánh đắt nhất thế giới đến thời điểm hiện tại, phá kỉ lục của một chiếc bánh gatô giá 32,4 triệu bảng Anh được lập vào năm 2013.


Cô Wingham chia sẻ: “Tôi thật sự hứng thú với việc tạo ra chiếc bánh sinh nhật đặc biệt này. Nó giống như môn nghệ thuật sắp đặt nhưng lại có thể ăn được. Và trong tương lai tôi sẽ tiếp tục sáng tạo thêm những chiếc bánh ngọt độc đáo hơn nữa.”

Theo Ngọc Anh (Đời sống & Pháp luật)

No comments:

Post a Comment