Tuesday, February 7, 2017

Con Người Khi Về Già, Nhất Định Phải “Quản Lý” Tốt 4 Điều Này…


Trong cuộc đời mỗi con người, “sinh, lão, bệnh, tử” vốn là lẽ rất thường tình, là quy luật mà không ai có thể chống lại được. Bởi vậy, khi tới tuổi xế chiều, thay vì ủ rũ tiếc nuối, hãy tận dụng những năm tháng còn lại để sống đời an lạc.


Con người chúng ta, khi đã về già, trên khuôn mặt sẽ xuất hiện những nếp nhăn, mái tóc cũng bắt đầu ngả sang màu bạc. Lúc này, có lẽ chúng ta sẽ cảm thấy đôi chút bi thương, cũng có vài phần tiêu cực.

Nhưng chỉ cần chúng ta giữ vững tinh thần, quản lý tốt cuộc sống của mình, buông bỏ đi những cảm xúc tiêu cực, thì chúng ta sẽ có một tuổi già đầy hạnh phúc.
Muốn được như vậy, khi đến tuổi già, nhất định phải nhớ kỹ hai từ: “Quản lý”.

1. Quản lý tốt tiền bạc
Tiền không phải là vạn năng, nhưng không có tiền thì rất khó có thể thực hiện được những điều mình mong muốn. Con người, khi đã ở cái tuổi xế chiều, trong tay nhất định cần có một chút tích lũy.
Khi bản thân mình có một khoản tiết kiệm, thì dù muốn mua gì hay muốn ăn gì đều có thể tùy theo ý của mình.
Hãy chắc chắn giữ lấy một khoản cho tuổi già, chưa đứng trước quan tài nhất định chưa nên phân gia sản.

2. Quản lý tốt người bạn già
Vợ chồng sống với nhau, từng cùng nhau trải qua những bữa cơm thanh đạm, sống những ngày tháng yên bình, hai người đã trở thành một phần không thể thiếu của nhau. Nhưng sau khi già rồi, luôn sẽ có một người ra đi trước, người đi kẻ ở, có tiếc nuối những ngày tháng bên nhau cũng đã muộn màng.
Bởi vậy, khi còn ở bên nhau, mỗi tuần hãy dành thời gian 1 tiếng đồng hồ cùng người bạn già đến một nơi nào đó yên tĩnh mà tâm sự chuyện đời.

Cùng nhau nhớ lại những niềm vui, hạnh phúc hay ngọt ngào đã từng trải qua khi còn trẻ, hay tâm trạng của hai người khi lần đầu được làm cha mẹ. Đây cũng là cách rất tốt để có thể hâm nóng tình cảm của hai vợ chồng.

3. Quản lý tốt bằng hữu
Sau khi già rồi, bạn bè thân hữu nếu có cơ hội gặp nhau thì nhất định nên ngồi lại hàn huyên. Phải biết rằng, đã đến cái tuổi này, gặp được nhau một lần là điều vô cùng quý giá, sau này không biết còn có cơ hội để gặp được nhau nữa hay không.

Trân quý những “lão huynh đệ” này, có rảnh rỗi thì cùng nhau uống chút trà, ngâm thơ, ngẫm lại mọi sự trên đời.
Cũng đừng bỏ qua cơ hội kết giao với những bằng hữu mới, bởi vì tình bạn là thứ tốt đẹp nhất để gắn kết giữa những người xa lạ.

4. Quản lý tốt bản thân
Đừng nghĩ rằng bản thân mình đã già, cũng đừng cho rằng già rồi thì không cần quan tâm tới vấn đề ăn mặc. Càng già càng nên chú trọng bề ngoài sạch sẽ, gọn gàng.
Các nhà tâm lý học nhìn nhận rằng, tâm thái cởi mở phóng khoáng thường sẽ khiến người ta cảm thấy trẻ trung hơn.

Quản lý tốt bản thân thật sự là điều rất quan trọng, cũng là cách thức tốt để đảm bảo sức khỏe, nó khiến chúng ta cảm thấy thoải mái, tâm hồn như ánh bình minh, tràn trề sức sống, trường thọ.
Hãy “quản lý” tốt tuổi già của mình, bắt đầu từ 4 điều nêu trên, nhất định sẽ mang đến cho bạn rất nhiều thay đổi bất ngờ!

Tuệ Tâm, theo Cmoney

2 comments:

  1. ý kiê'n hay nên ap dung và phỏ biê'n đê'n các bạn già khác./.

    ReplyDelete
  2. HOÀN TOÀN CHÍNH XÁC,ÁP DỤNG NGAY.

    ReplyDelete