Wednesday, June 13, 2018

Giải Mã Chữ Ký Được Ví Như Tên Lửa, Mũi Tên Của Lãnh Đạo Mỹ - Triều

Cận cảnh chữ ký của Tổng thống Trump (trái) và nhà lãnh đạo Kim Jong-un trong tuyên bố chung tại Singapore (Ảnh: New.com.au)


Dựa trên chữ ký của Tổng thống Donald Trump và nhà lãnh đạo Kim Jong-un trong tuyên bố chung được đưa ra sau hội nghị thượng đỉnh vào chiều nay, các chuyên gia đã “giải mã” những nét tính cách của hai nhà lãnh đạo.


Chữ ký "tên lửa"
Giới phân tích bắt đầu chú ý tới chữ ký của Tổng thống Trump và nhà lãnh đạo Kim Jong-un khi ông chủ Nhà Trắng công bố bản tuyên bố chung được ký kết sau hội nghị thượng đỉnh vào chiều nay 12/6. Trong khi chữ ký của Tổng thống Trump được ví như “hàng rào dây thép gai”, chữ ký của nhà lãnh đạo Triều Tiên được so sánh với tên lửa.
“Trông giống như những quả tên lửa nhỏ của ông ấy đang được phóng đi”, một tài khoản Twitter bình luận. Trong khi đó, một số người khác so sánh chữ ký của ông Kim Jong-un với “tên lửa đang rơi”, thậm chí còn mô tả bút tích của nhà lãnh đạo Triều Tiên giống đường bay của tên lửa đạn đạo Hwasong -15.

Theo chuyên gia Tracey Trussell tại tổ chức chuyên nghiên cứu về bút tích ở Anh, chữ ký của nhà lãnh đạo Kim Jong-un đã hé lộ tính cách nóng nảy của ông.
“Ông Kim Jong-un là người nóng tính, vì thế tôi đoán rằng ông ấy cũng cứng rắn như ông Trump. Nét bút bay bổng với phần đuôi kết thúc dứt khoát đã tiết lộ ý chí mạnh mẽ của ông ấy”, chuyên gia Trussell nhận định.
“Tôi nhận thấy chữ ký của ông ấy đã được đơn giản hóa, điều đó có nghĩa ông ấy là một người thông minh, có tư duy lanh lợi và dễ dàng nhìn ra những cơ hội đang nằm ở đâu”, chuyên gia Trussell cho biết thêm.

Cũng theo Trussell, mặc dù chữ ký của ông Kim Jong-un dựa trên bảng chữ cái của tiếng Triều Tiên, song cách trình bày và khoảng cách giữa các nét đã tiết lộ phần nào tính cách của ông. Chuyên gia Trussell cho rằng chữ ký của ông Kim Jong-un thể hiện ông là người “cô đơn”.

Hai nhà lãnh đạo cùng đặt bút ký vào tuyên bố chung tại Singapore (Ảnh: Reuters)

“Chữ ký của ông Kim Jong-un có nét rộng với xu hướng đi lên rõ rệt và khoảng cách giữa các nét rất xa. Điều này cho thấy ông Kim Jong-un là một người rất lạc quan với ý chí không thể khuất phục. Ông ấy có tầm suy nghĩ rộng và đặc biệt hứng thú với các thỏa thuận”, Trussell nhận định.
“Ông ấy muốn đạt được điều gì đó táo bạo, lâu dài, có thể mang lại giá trị cho xã hội và bảo đảm rằng tên tuổi của ông sẽ được lưu lại trong lịch sử. Ông ấy muốn tìm hiểu tận gốc vấn đề một cách nhanh chóng, sau đó quyết định xem vấn đề nào có liên quan rồi mới đi tìm giải pháp thực tế”, Trussell nói với nhà lãnh đạo Triều Tiên.

Bình luận về chữ ký của nhà lãnh đạo Triều Tiên, một người dùng mạng xã hội cho rằng “chữ viết tay của ông Kim Jong-un hơi nghiêng và hướng lên trên”, điều này thể hiện “tính cách nhiệt huyết và coi mình là trung tâm”.

Theo chuyên gia phân tích nét chữ Koo Bon-jin, chữ ký của ông Kim Jong-un thể hiện ông là người tham vọng, “thiên về trực giác hơn là logic và lý trí”.
“Ông ấy viết rất nhanh, cho thấy ông là người nhanh trí và bị mất kiên nhẫn”, ông Koo nói.

Chuyên gia ngôn ngữ cơ thể Karen Long nói rằng chữ ký của ông Kim Jong-un trái ngược với chữ ký góc cạnh và dính chặt lấy nhau của Tổng thống Donald Trump.
“Có khoảng cách rất rộng giữa các nét chữ, cho thấy đây là một người sáng tạo và sẵn sàng tiếp nhận những ý tưởng mới để phát triển. Nó cũng cho thấy một con người tự tin với ước mơ và hoài bão lớn”, bà Leong nói về chữ ký của ông Kim Jong-un.


Chữ ký "mũi tên"
Theo bà Leong, chữ ký của Tổng thống Trump giống như “những mũi tên hoặc những tòa nhà chọc trời”. Chuyên gia này cho rằng đây là nét chữ của những người “có xu hướng đeo mặt nạ để che giấu bản chất thật của mình”.

Nhận xét về chữ ký của Tổng thống Trump, chuyên gia Trussell cho rằng chữ ký của nhà lãnh đạo Mỹ cho thấy “tham vọng bản năng, sự năng động, dũng cảm và không biết sợ“. Dựa trên đánh giá về cách viết của Tổng thống Trump, bà Trussel nhận định ông Trump không phải tuýp người thích lắng nghe, và “chắc chắn là một nhà đàm phán cứng rắn”.
“Ông ấy là người khao khát quyền lực, có cả sự quyết tâm cũng như cố chấp”, bà Trussell nói thêm.

Theo chuyên gia Trussell, việc Tổng thống Trump viết các chữ cái cỡ lớn cho thấy ông là người hướng ngoại và thích thu hút sự chú ý. Ngoài ra, việc để khoảng cách giữa các chữ hẹp như ông Trump là biểu hiện cho thấy người viết không thể chịu đựng được sự cô đơn.
“Cả hai chữ ký đều rất khác nhau, cho thấy đây là hai con người với tính cách khác nhau, song đều có chung một điểm là muốn để lại dấu ấn cá nhân của họ”, chuyên gia Leong nhận xét về chữ ký của cả Tổng thống Trump và nhà lãnh đạo Kim Jong-un.

Ahn Chan Il, cựu sĩ quan quân đội Triều Tiên và hiện là lãnh đạo Viện nghiên cứu Triều Tiên tại Seoul, Hàn Quốc, cho rằng chữ ký nghiêng của ông Kim Jong-un có nét tương đồng với các chữ ký của cha và ông nội - cố lãnh đạo Kim Jong-il và Kim Nhật Thành. Bà Kim Yo-jong, em gái ông Kim Jong-un, cũng có cách viết nghiêng như vậy.
“Không chỉ gia tộc họ Kim, mà cả những người Triều Tiên bình thường cũng thường cố gắng rất nhiều để bắt chước cách viết này vì họ cho rằng đây là cách viết đẹp và thiêng liêng”, ông Ahn, người đào tẩu sang Hàn Quốc từ năm 1979, cho biết.

Thành Đạt

Tổng hợp
Nguồn: http://dantri.com.vn

No comments:

Post a Comment