Saturday, June 23, 2018

Hành Xử Kiểu Mỹ: Món Quà Cảnh Sát Mỹ Dành Cho Con Của Đồng Nghiệp Đã Khuất Trong Ngày Tốt Nghiệp


Bạn có bao giờ tự đặt câu hỏi “nghĩ cho người khác” là như thế nào? Việc suy nghĩ cho nhau sẽ đem tới điều gì cho cuộc sống của mỗi người? Câu chuyện dưới đây hy vọng sẽ góp thêm cho bạn một góc nhìn về cách hành xử nhân văn này.
Sierra Broadway tốt ngiệp cấp 3 vào tháng 05/ 2017. Đã thành truyền thống, các học sinh cuối cấp ở Mỹ sẽ tham gia một buổi dạ hội được gọi là “Prom”, buổi lễ kỷ niệm việc hoàn thành năm cuối trung học. Các cô gái sẽ mặc những chiếc đầm dạ hội đẹp nhất để tham dự vào buổi lễ ý nghĩa này. 
Ngày tốt nghiệp
Riêng với Sierra Broadway, buổi dạ vũ cuối cấp này sẽ thật trọn vẹn nếu có cha ở bên. Bạn hẳn đã xem nhiều những video quay lại cảm xúc của người cha khi thấy con gái mình mặc váy cưới. Trong số những người đàn ông mạnh mẽ ấy, rất nhiều người đã không nén được xúc động. Những giọt nước mắt của họ cứ lặng lẽ rơi khi nhìn thấy con gái quả thật đã lớn, xinh đẹp và trưởng thành. Với mỗi người cha, có lẽ đó là khoảnh khắc hạnh phúc nhất, nhưng cũng là khoảnh khắc khó khăn nhất để chấp nhận con gái sẽ rời khỏi vòng tay yêu thương, che chở của mình. 

Vậy phải chăng khoảnh khắc nhìn thấy con trong trang phục dạ vũ cuối cấp sẽ giống như sự tập dượt cho ngày lễ trọng đại kia. Đó cũng là lần đầu tiên, cha thấy con gái yêu của mình trong một bộ váy lộng lẫy, đầy nữ tính. Sự tự hào, yêu thương và lo lắng sẽ đan xen và tạo nên trong cha một cảm xúc khó tả, nhưng ngọt ngào.
Cảnh sát Rod Broadway không có cơ hội ngắm con gái trong buổi dạ vũ cuối cấp (Ảnh: Daily Mail)
Tuy nhiên Rod Bradway, cha của Sierra lại không có được may mắn ấy. Anh đã hy sinh vào năm 2013 trên đường làm nhiệm vụ. Rod là một cảnh sát tại thành phố Indianapolis, thuộc tiểu bang Indiana, Hoa Kỳ. Ngày hôm ấy, để trợ giúp một người phụ nữ đang cầu cứu trong một căn hộ chung cư, Rob đã bị bắn. Người cảnh sát ấy vì để hoàn thành nhiệm vụ của mình đã mãi mãi không thể trở về với vợ và các con của anh. 
Kế hoạch của trái tim
Nhưng Rob là một người cha tốt. Bốn năm sau, khi tốt nghiệp trung học, con gái Sierra của anh vẫn muốn cha xuất hiện trong ngày trọng đại của mình. Cô bé muốn được chụp ảnh cùng cha trong bộ đồ khiêu vũ lấp lánh như một nàng công chúa. Sierra đã chia sẻ với bạn trai Brock Spayd mong muốn ấy. Hai người đã quyết định sẽ cùng một nhiếp ảnh gia tới chụp ảnh với cha của Sierra tại nghĩa trang nơi ông đang an nghỉ. Tuy nhiên, Sierra không hề biết rằng có một món quà đặc biệt dành cho em trong ngày hẹn với cha. 
Mẹ của  Brock Spayd, bạn trai của Sierra lại là đội trưởng của phòng cảnh sát quận Marion. Qua Brock bà đã biết được dự định xúc động của con gái người đồng nghiệp đã khuất. Bà bí mật sắp xếp một món quà cho cô gái trẻ. Bà trình bày kế hoạch đặc biệt với các nhân viên sở cảnh sát thành phố Indianapolis. Mọi người đã hưởng ứng một cách nhiệt thành. 
Điều bất ngờ
Ngày quan trọng đã đến. Hôm ấy, Sierra mặc một chiếc đầm màu đại dương. Tóc vấn cao, tay đeo chùm hoa của buổi dạ vũ. Khi bước xuống xe ô tô cùng Brock, Sierra nhận ra có rất nhiều người đang đón chờ em. Rất nhiều đồng nghiệp của cha Rod đã đứng xếp thành hàng dọc lối dẫn vào nghĩa trang. Và còn có hai chú tuấn mã của đội tuần tra đứng chào. Sierra bước đi giữa những người mặc đồng phục giống cha, những người đã từng làm cùng với cha em. 

Cô gái trẻ rạng rỡ trong ngày tốt nghiệp, nhờ có món quà bất ngờ của các đồng nghiệp của cha (Ảnh: Daily Mail)

Mọi người trong sở cảnh sát đã tới để cùng Sierra chia sẻ ngày vui của em. Cảnh sát trưởng nơi cha Rod làm việc cũng có mặt. Ông đã cùng Sierra chụp ảnh. Trên tay cô gái nhỏ là bức ảnh chân dung đang cười rạng rỡ của cha.
Sierra và cảnh sát trưởng nơi cha cô đã làm việc (Ảnh: Daily Mail)

Dù không được hiện hữu cùng em trong ngày hôm ấy, nhưng các đồng nghiệp của cha em luôn tin rằng: Rod của họ luôn dõi theo con gái từ thiên đường. Chắc hẳn trong giây phút ấy, Rod sẽ cảm thấy thật tự hào và cũng thật yên tâm. Tự hào vì con gái đã có được thành công đầu tiên trên bước đường trưởng thành. Yên tâm vì gia đình cảnh sát sẽ luôn sẵn sàng giúp đỡ con gái anh khi cô bé cần.
Niềm vui của cô gái trẻ ngày tốt nghiệp (Ảnh: Daily Mail)

Buổi chụp ảnh kỷ niệm của Sierra và cha sẽ trở thành một kỷ niệm không bao giờ quên. Ngày hôm đó tràn đầy nước mắt và nụ cười, như lời chia sẻ của các nhân viên cảnh sát Indianapolis. Nhưng hơn hết thảy, ngày hôm đó hàm chứa rất nhiều tình yêu mà mọi người muốn dành cho Sierra và  người đồng nghiệp đã khuất của mình. 
Lắng nghe, thấu hiểu là cội nguồn của những hành xử nhân văn
Rất nhiều nhân viên cảnh sát trong buổi lễ hôm ấy là đồng nghiệp thân thiết của Rod. Trong tâm trí họ anh là một người cha toàn tâm toàn ý vì gia đình. Một đồng nghiệp còn nhớ rõ, câu chuyện cuối cùng anh nói với Rob là về những đứa con của họ. Vì hiểu rõ hạnh phúc của các con quan trọng đến thế nào với Rod, tất cả đồng nghiệp đều sẵn lòng tham gia kế hoạch đặc biệt này. Một lần nữa, người Mỹ lại cho chúng ta thấy, có một cách khác để đối đãi với những người quanh ta – Hành động vì hạnh phúc của người kia.
Người Mỹ lại cho chúng ta thấy, có một cách khác để đối đãi với những người quanh ta – Hành động vì hạnh phúc của người kia (Ảnh: Daily Mail)

Thêm vào đó, sự nhân văn của người Mỹ còn được khắc họa trọn vẹn trong tấm lòng thấu hiểu mà mẹ của Brock Spayd đã dành cho bạn gái của con trai. Là một người mẹ, bà đã thương Sierra như con mình. Nếu không có tình thương, không có sự quan tâm, sẽ không bao giờ bà biết được ước mong của cô bé. Hơn thế nữa, bà sẽ không khổ công tìm cách để khiến cô gái cảm thấy được gần cha mình nhiều hơn vào ngày tốt nghiệp. Nhờ bà, Sierra thêm hiểu, dù cha đã mất, nhưng cô bé không bao giờ cô độc. Có một gia đình khác đã từng sát cánh bên cha em, nay họ sẵn sàng sát cánh bên em. 
Đôi khi, trong cuộc sống quá vội vã này, chúng ta cứ lầm lũi bước theo những mong cầu tiền tài và danh vọng mà quên mất rằng: Điều ý nghĩa nhất với mỗi người, điều có thể khiến ta cảm thấy hạnh phúc nhất chính là điều ta có thể làm cho người khác
Hy Văn
www.dkn.tv

No comments:

Post a Comment