Tuesday, February 5, 2019

Đầu Năm Chúc Một Chữ An - Như Nhiên Thích Tánh Tuệ


- Khi tâm không còn lo lắng muộn phiền và cảm thấy vui vẻ gọi là AN LẠC.

- Khi tâm mình không bị lay động bởi sóng gió cuộc đời gọi là AN BÌNH.

- Khi mình nở được nụ cười trên môi gọi là AN VUI.

- Khi mình chú tâm vào một pháp môn tu tập gọi là AN TRÚ.

- Khi tâm mình không còn một chút giao động gọi là AN TÂM.

- Khi mình cảm thấy thanh thản không còn vướng bận gọi là AN NHÀN.

- Khi mình cảm nhận được sự mát mẽ trong lành gọi là AN NHIÊN.

- Khi mình biết bằng lòng với những gì mình đang có gọi là AN PHẬN.

- Khi mình cảm thấy có được sự bao bọc chở che gọi là AN TOÀN.

- Khi mình sống đoàn kết hòa hợp với mọi người gọi là AN HÒA.

- Khi nơi mình sống cảm thấy được yên ổn gọi là AN CƯ.

"Nghìn thu đời vẫn ngược xuôi
Ta về chốn cũ mà vui với mình
Tìm gì giữa cuộc nhân sinh?
Thưa, tìm hai chữ AN BÌNH, thế thôi!"


Như Nhiên Thích Tánh Tuệ

1 comment:

  1. Bài viết rất hay. Xin gửi lại bài thơ cảm tác.
    Đầu Năm Chúc Một Chữ An

    Đầu năm xin chúc chữ an
    An tâm, an lạc hân hoan an bình
    An vui cười đẹp lung linh
    An nhàn thanh thản nép mình trăng sao

    An nhiên như gió lao xao
    An toàn ân sủng nhiệm màu chở che
    An cư tươi đẹp bốn bề
    An hòa thân ái đi về cùng nhau

    An khang sức khỏe dồi dào
    Trong ngàn điều phước đứng đầu chữ an
    An lành qua khỏi gian nan
    Chữ an có được là vàng mười phân

    Trăm năm trong cõi hồng trần
    Chỉ xin an trú trong tâm thiện từ
    Trầm Vân

    ReplyDelete