Wednesday, July 2, 2014

Sóng Wi-Fi Nếu Thấy Được Sẽ Như Thế Nào?

Nhật Bảo Lâm viết  cách đây khoảng 10 tiếng

Có thể nói, Wi-Fi đang ngày càng trở thành "một phần tất yếu của cuộc sống". Tuy là một dạng sóng không thể nhìn thấy được nhưng có bao giờ bạn nghĩ rằng mình muốn nhìn thấy nó?


Mới đây, một sinh viên của trường Đại học Newcastle có tên Luis Hernan đã sáng tạo nên một thiết bị có thể giúp mắt thường thấy được sóng Wi-Fi trong không khí khi chúng ta kết nối Internet với thiết bị của mình. Thiết bị độc đáo này nằm trong dự án Digital Ethereal mà Hernan đang thực hiện với mục tiêu mang những gì của thế giới vô hình xung quanh vào cuộc sống của chúng ta.


Theo đó, từ các công cụ tùy chỉnh trên thiết bị này, chúng ta có thể thấy sóng Wi-Fi thông qua những hình ảnh đầy màu sắc. Thiết bị sẽ quét tất cả các mạng không dây xung quanh, theo dõi sự biến động và sau đó hiển thị chúng bằng hình ảnh. Những màu này cũng diễn tả độ mạnh yếu khác nhau của sóng Wi-Fi như màu xanh là mạnh nhất, sau đó giảm dần đến xanh nhạt, xanh lá cây, vàng và cuối cùng màu đỏ là yếu nhất.




"Trên thực tế, chúng ta đang phụ thuộc rất nhiều vào một thứ gì đó nhưng không thể nhìn thấy được trong thời đại kĩ thuật số và sóng Wi-Fi là một trong số đó. Do đó, tôi muốn phát triển một thiết bị để có thể thấy rõ điều này", Hernan cho biết.
Hernan hiện cũng đã phát triển một phần mềm có chức năng tương tự mang tên Kirlian dành cho Android, người dùng có thể tảiTẠI ĐÂY.


Bên cạnh Hernan, trước đây cũng đã có một nghệ sĩ người Mỹ có tên Nickolay Lamm từng hợp tác với cựu nhà sinh vật học Nasa M. Browning Vogel năm ngoái nhằm mô tả sóng Wi-Fi thông qua màu sắc (hình ảnh trên).
Theo dailymail.co.uk
Kim Chúc sưu tầm

No comments:

Post a Comment