Sunday, July 20, 2014

Einstein Khuyên Chúng Ta Điều Gì ?


Đã t lâu, cái tên Albert Einstein luôn gi cho người ta nh đến mt thiên tài kit xut người Đc.. Ông là mt nhà vt lý lý thuyết, triết hc, nhà văn và hơn hết là mt nhà khoa hc có tm nh hưởng ln nht mi thi đi. 

Năm 1921, Albert Einstein đã được trao giải Nobel về vật lý cho những đóng góp của ông đối với ngành vật lý lý thuyết, mà trước hết là quy luật hiệu ứng quang điện. Einstein được coi là cha đẻ của vật lý hiện đại. Ông đã cho xuất bản hơn 300 công trình khoa học và hơn 150 tác phẩm các loại khác. 

Dưới đây là 10 lời khuyên bổ ích mà thiên tài này đưa ra: 

1. Luôn tp trung

“Tôi không có tài năng gì đặc biệt cả. Tôi đơn giản chỉ đam mê như một kẻ tò mò”. Điều gì đánh thức tính tò mò của bạn? Tôi rất quan tâm đến nguyên nhân thành công và thất bại của con người. Chính vì vậy, tôi đã dành nhiều năm để nghiên cứu cách mà con người thành công. 

Còn bạn, bạn quan tâm điều gì nhất? 

Tính tò mò sẽ thúc đẩy bạn hướng tới thành công. 

2. Luôn kiên trì 

“Tôi thành công không phải vì tôi thông minh. Đó là kết quả của một quá trình lâu dài mà tôi không bao giờ đầu hàng khi thực hiện công việc”. Chính nhờ tính kiên trì của mình mà con rùa đã chiến thắng. Bạn đã bao giờ kiên trì đến khi đạt được mục đích của mình chưa? Người ta nói rằng giá trị của bưu phẩm chính là vì cuối cùng nó luôn đến được nơi cần đến. 

3. Hãy tp trung vào hin t
Bố tôi nói rằng người ta không thể cưỡi một lúc 2 con ngựa. Tôi muốn nói rằng bạn hãy làm những gì bạn muốn, nhưng không phải tất cả đều thuận lợi. 
Hãy học cách tập trung vào công việc hiện tại, hãy thực sự quan tâm đến những gì bạn đang làm hiện nay. 
Năng lượng được tập trung sẽ tạo thành sức mạnh giúp bạn vượt qua thất bại tiến đến thành công.

4. Hãy luôn tưởng tượng 

“Tưởng tượng là tất cả. Nó có khả năng giúp chúng ta hình dung những gì sẽ xảy ra. 

Tưởng tượng quan trọng hơn sự kiến thức”.

Hàng ngày, bạn đã sử dụng óc tưởng tượng của mình chưa? Einstein nói rằng tưởng tượng còn quan trọng hơn cả kiến thức đấy! Trí tưởng tượng sẽ cho bạn thấy được tương lai. Có một lần, Einstein từng nói: “Trí thông minh thực sự không phải là kiến thức mà là óc tưởng tượng”.

5. Hãy luôn sa sai 

“Con người không bao giờ biết sửa sai thì sẽ không bao giờ biết tạo ra cái mới cả”. 

Đừng sợ sai. Sai lầm không phải là thất bại. Sai lầm có thể giúp bạn khá hơn, thông minh hơn và nhanh nhẹn hơn, nhưng với một điều kiện là bạn phải nhận ra sai lầm của mình. Muốn thành công, bạn hãy sai lầm nhiều hơn gấp 3 lần hiện tại!


6. Hãy luôn sng vi hin t
“Tôi chưa bao giờ nghĩ về tương lai bởi vì nó sẽ đến”. 
Cách duy nhất để đến với tương lai là sống với hiện tại.

7. Hãy sng có ý nghĩa 
“Hãy hướng tới những điều có ý nghĩa chứ không phải thành công”. Đừng bao giờ tiêu tốn thời gian của mình để trở thành một người thành công. 
Hãy làm cho cuộc đời mình trở nên có ý nghĩa. Nếu như bạn là người có ý nghĩa tức là bạn đã thành công. Hãy bộc lộ tất cả tài năng và khả năng của mình, hãy học cách sử dụng chúng! Hãy trở thành người có ý nghĩa, 
thành công sẽ đến với bạn!

8. Hãy làm mi mình 
Bạn không thể đạt được kết quả mới nếu bạn chỉ mãi làm một công việc tương tự từ ngày này qua tháng khác. Hãy thay đổi cuộc sống của mình. 
Bạn hãy thay đổi hành động và cách tư duy để cuộc sống luôn mới mẻ.

9. Kiến thc bt ngun t kinh nghi
“Thông tin thuần tuý không phải là kiến thức. Kinh nghiệm chính là nguồn tư liệu thực sự”. Bạn có thể nghiên cứu một vấn đề rất lâu, nhưng điều đó chỉ mang lại cho bạn những khái niệm kinh viện mà thôi. 
Muốn hiểu được thực chất vấn đề bạn phải thực hiện và hoàn thành nhiệm vụ mà vấn đề đó đặt ra. 
Sau khi hoàn thành công việc, bạn sẽ có được kinh nghiệm mới và đó chính là kiến thức.

10. Hãy nm được quy lut và chiến thng 

“Bn phi là người nm được lut chơi ri sau đó bn mi có th chiến thng”.


Ngọc Biên (Theo Pravda)

No comments:

Post a Comment