Saturday, March 21, 2015

8 Loại Rau Bạn Chỉ Cần Mua 1 Lần

Những loại rau quen thuộc này lại có cách trồng dễ một cách bất ngờ!

Ngày nay, bạn có thể dễ dàng mua nhiều loại rau ưa thích từ chợ và siêu thị. Thế nhưng, không phải lúc nào rau bạn mua cũng an toàn, do đó hãy tự trồng cho mình một vườn rau nhỏ tại nhà với phương pháp dưới đây nhé!

1. Hành lá:


Khi nấu ăn, bạn hãy giữ lại phần rễ và khoảng 3cm phần ngọn non, ngâm chúng vào một cốc thủy tinh chứa nước và để nơi có ánh sáng. Chỉ vài ngày sau, nhánh hành đã bị cắt sẽ mọc lại phần lá xanh tươi hơn. Khi cần dùng, bạn chỉ cần cắt phần ngọn ra ăn, để phần gốc hành trong cốc nước để trồng tiếp nhé! Nếu muốn cây đẻ nhánh và lên tươi tốt thì bạn nên nhấc ra trồng ở đất sau 5 ngày.

2. Tỏi:


Mầm tỏi mọc từ các tép tỏi, mỗi tép sẽ phát triển thành một cây con. Khi tỏi bắt đầu mọc mầm, bạn hãy đặt chúng vào một cái đĩa sâu lòng với một chút nước. Khi mầm tỏi nhô tương đối cứng cáp, bạn có thể trồng chúng xuống đất vườn hoặc trồng trong các thùng xốp, lấp đất kín các tép tỏi. Rễ tỏi sẽ phát triển nhanh và mạnh nếu gặp thời tiết ấm áp.

3. Cải thìa:


Cắt bỏ phần lá phía trên để chế biến như bình thường và giữ lại khoảng 2cm phần thân sát gốc. Đặt gốc cải vào trong một bát nước ấm nhỏ sao cho chỉ ngập  2/3 là hợp lý. Sau 1 tuần ngâm trong nước, bạn có thể chuyển chúng ra trồng trong đất vườn hoặc trong các chậu tùy thích để giúp cây hấp thụ đầy đủ chất dinh dưỡng hơn. 

4. Cà rốt:


Giữ lại 3cm phần đầu của củ cà rốt, đặt vào khay có chứa nước, để khay ở trong phòng có ánh sáng tốt hoặc trên bệ cửa sổ. Sau vài ngày, phần lá xanh sẽ mọc tươi tốt thì bạn chuyển ra trồng ở đất nhé! Cà rốt sẽ cho củ sau khoảng 3 tháng.

5. Húng quế:


Đặt ngọn húng quế dài 5 – 7cm vào cốc nước, sau đó đặt dưới ánh sáng Mặt trời trực tiếp. Khi rễ mới mọc ra dài đến 5cm, bạn chuyển chúng vào chậu. Sau một thời gian, những nhánh đó sẽ phát triển đầy đủ thành cây húng quế. Bạn nhớ thay nước liên tục để cây không bị thối nhé!

6. Cần tây:


Giữ lại phần gốc, rửa sạch và đặt vào trong một chiếc đĩa hoặc bát nước ấm, rồi để nơi đầy đủ ánh nắng. Bạn lưu ý để phần gốc chìm trong nước và phần thân đã bị cắt hướng lên trên. Sau thời gian ươm mầm 5 - 7 ngày, bạn chuyển gốc cây cần tây sang trồng trong đất. Bạn có thể trồng ở bất kỳ nơi nào trong vườn hoặc trong các loại chậu tùy thích.

7. Xà lách:


Đặt gốc rau xà lách ngập ½ trong nước, đảm bảo giữ nước ở mức này, nếu để ngập hết gốc, xà lách sẽ bị thối, không thể mọc mầm và cho lá. Khi rễ mới xuất hiện, bạn chuyển cây vào đất, các lá xà lách sẽ phát triển kích thước rất nhanh trong điều kiện thoáng mát, đủ ánh sáng mà không cần bón thêm bất kỳ loại phân bón nào. Bạn có thể trồng bắp cải bằng cách tương tự nhé!

8. Rau mùi:


Nếu đặt nhánh rau mùi trong cốc nước, chúng sẽ phát triển thành cây. Ươm đến khi rễ đủ dài, trồng rau vào chậu đất. Đặt chậu ở nơi có nhiều ánh sáng, cung cấp đủ nước. Rau sẽ mọc rất tốt sau khoảng một tháng.

Mách nhỏ: nếu muốn cây phát triển tốt, các bạn có thể sử dụng thêm gói dưỡng chất thủy canh có bán tại các trường Học viện Nông Nghiệp và một số hàng cây cảnh.

Nguồn: Sưu tầm
Theo Dorayaki / Trí Thức Trẻ

No comments:

Post a Comment