Monday, March 30, 2015

Bốn Mươi Lần Của Tháng Tư - Đỗ Công Luận

3 comments:

  1. Xin cám ơn chị NPN đã giới thiệu bài thơ để mọi người cùng chia sẽ.
    Sau 14 tháng đối mặt ở chiến trường, theo kế hoạch kinh tế hậu chiến dành cho các chàng trai của Mùa Hè đỏ lửa, tôi và một số bạn bè được chuyển ngành, về học ở Huấn Khu Thủ Đức.
    Việc hôn nhân của tôi đã được gia đình sắp xếp, chờ giấy phép kết hôn là tổ chức cưới. Gia đình đã định là đầu tháng 4/75 tiến hành hôn phối. Tôi đã xin nghĩ phép. Bất ngờ, ba vợ tôi kẹt lại ở Phan Thiết, hôn lễ hủy bỏ.
    Sau đó hôn lễ định lại là ngày 21/4/75, nhằm ngày thứ hai, tôi phải dù về nhà lo việc trọng đại trong đời.
    Ngày đám cưới của tôi có nhiều trùng hợp ý nghĩa. Tính ngày Âm Lịch, là ngày mùng 10/3, Lễ Giổ Tổ Vua Hùng. Chiều hôm đó, tivi đưa tin, cánh cửa thép Xuân Lộc vỡ tan. Ông Thiệu tuyên bố từ chức TT.
    Sáng hôm sau tôi vào quân trường để thi mãn khóa, chờ kết quả để về đơn vị mới. Rối chuyện gì đến đã đến.
    Tôi hạnh phúc bên em 2 tháng, ngày 25/6 nhập trại. Một giọt máu của tôi đã có trong em. Con gái tôi chào đời khi tôi còn ở trong trại. Khi tôi về cháu đã chập chửng biết đi...
    Ôi kỷ niệm là hành trang theo bước tôi suốt cuộc đời. Gặp Bà Tiên, tôi sẽ xin, CHO XIN LẠI TUỔI ĐÔI MƯƠI....ĐCL

    ReplyDelete
  2. Cám ơn anh Luận đã chia sẻ chuyện đời anh. Anh phước lớn, mang lớn. Trải bao dâu biển,anh vẫn chân cứng đá mềm để cuối cùng được sống hạnh phúc bên vợ con và giờ đây an hưởng tuổi già bên đàn cháu nhỏ yêu quý. Chúc mừng gia đình anh.
    NPN

    ReplyDelete
  3. Tôi xin nói thêm. Hai câu thơ, 21 và 22, trong bài thơ nầy có ý nghĩa nhân văn. Tuổi Tân Mẹo của tôi mạng Tòng Bách Mộc. Tuổi Nhâm Thìn bà xã là Trường Lưu Thủy. Cây tòng bách, đại thụ, sống cạnh dòng nước chảy dài, hòa hợp lại rất tốt. Sống mãi mãi bên nhau. Đó là theo sách Diễn Cầm Tam Thế....ĐCL

    ReplyDelete