Sunday, February 14, 2016

10 Điều Thú Vị Về "Ngày Lễ Tình Nhân" Valentine

Lý do hoa hồng đỏ lại thường được các cặp tình nhân dành tặng cho nhau mỗi dịp Ngày lễ tình nhân là bởi vì đó là loài hoa ưa thích của Thần Tình yêu Venus

Mỗi dịp Lễ tình nhân, thành phố Verona của Italia lại nhận hơn 1.000 lá thư gửi cho nàng Juliet. Verona là quê nhà mà cặp đôi Romeo và Juliet sinh sống. 

Những chiếc kẹo ngọt hình trái tim chứa các thông điệp yêu  thương cũng là một lựa chọn hoàn hảo trong dịp Valentine 14/2

Gần 280 triệu USD là tổng số tiền các cặp đôi yêu nhau trên toàn nước Mỹ dùng để chi cho khoản mua thiệp. 

Sau các em nhỏ, vợ và các bà mẹ thì giáo viên lại là những người nhận thiệp Valetine nhiều nhất trong dịp đó. 

Gửi một nụ hôn trong ngày Valentine được coi là hành động để cầu chúc bạn may mắn trong suốt thời gian trong năm. 

Một lượng sô-cô-la khổng lồ trị giá gần 1 tỷ USD được mua trong dịp Valentine ở Mỹ. 

Trong lễ hội Lupercalia, tên của các cô gái La Mã sẽ được viết vào một mảnh giấy đựng trong một chiếc bình. Mỗi chàng trai sẽ rút thêm một mảnh giấy bất kỳ. Chàng trai và cô gái rút thăm đó sẽ trở thành bạn bè trong suốt thời gian diễn ra lễ hội là 1 tuần. Thông qua đó, nhiều cuộc tình hay các đám cưới của các cặp đôi cũng diễn ra sau sự ghép đôi tình cờ này. 

Ở thời kỳ Victoria, nếu bạn ký tên vào thiệp Valentine sẽ được coi là một điểm rủi. 

Anh chàng Richard Cadbury thuộc gia tộc sản xuất sô-cô-la danh tiếng Cadbury là người đầu tiên làm ra hộp kẹo sô-cô-la đầu tiên trong dịp Valentine. Anh đã tặng một hộp sô-cô-la hình trái tim cho người yêu vào năm 1868. 

Theo Kiến Thức

No comments:

Post a Comment