Thursday, February 25, 2016

Những Viên Kẹo Kỳ Diệu


Một tội phạm vừa được trả tự do. Y chuẩn bị kế hoạch cho vụ cướp mới để đánh dấu ngày trở về của mình. Ra đón y ngoài cổng là người mẹ bị mù và thỉnh thoảng lại không tỉnh táo. Nhiều lúc, y nghĩ như vậy cũng tốt vì mẹ y sẽ nhanh chóng quên đi những việc làm xấu xa và tội lỗi của con trai mình. Y ngả lưng trên chiếc giường gần mục nát, bỗng nghe những tiếng sột soạt dưới gối. Lật gối lên, y thấy bên dưới có thật nhiều kẹo.

Y bỗng nhớ ngày trước, có một cậu bé được mẹ nói rằng, nếu cậu ngoan, làm được nhiều việc tốt, mỗi tối bà tiên sẽ đến và đặt dưới gối một viên kẹo như phần thưởng cho sự ngoan ngoãn đó. Vì thế, mỗi ngày, cậu bé đều cố gắng thật ngoan, làm thật nhiều việc để giúp đỡ mọi người. Lớn hơn một chút, cậu bé biết rằng chẳng có bà tiên nào cả, chỉ có người mẹ ngày ngày đợi cậu ngủ say rồi đặt viên kẹo dưới gối. Mặc dù vậy, cậu bé vẫn giả vờ ngủ say khi người mẹ đặt viên kẹo dưới gối. Và giờ, cậu bé lớn xác ấy túm lấy nắm kẹo và chạy đi tìm mẹ.
- Mẹ, sao lại có kẹo dưới gối của con?
- À, hôm qua con đã rất ngoan nên bà tiên đã thưởng cho con đó.
- Con không phải con nít. Không có bà tiên nào cả. Chỉ có mẹ mà thôi. Mà sao mẹ lại để kẹo dưới gối của con? Mấy năm nay, con đâu có ở nhà?
- Mẹ để kẹo dưới gối vì mẹ tin ngày nào đó, đứa con trai ngoan ngoãn của mẹ rồi cũng trở về.

Không biết lúc này mẹ y tỉnh hay mê. Nhưng những tia yêu thương ấm áp trong ánh mắt mẹ là rất thật. Y bỗng nhớ da diết tiếng bước chân khe khẽ mỗi đêm của mẹ nghe được trong giấc ngủ chập chờn. Lý do để một tội phạm như y hoàn lương có vẻ thật nhỏ bé, tầm thường như những viên kẹo. Nhưng hình như với lòng tin yêu, tha thứ, viên kẹo bé nhỏ cũng chứa đựng một điều kỳ diệu lớn lao.

Sưu tầm

No comments:

Post a Comment