Friday, February 12, 2016

Chiếc Cặp Đen Bí Ẩn Của Tổng Thống Mỹ

Nó trông giống như chỉ là một chiếc cặp da nhỏ màu đen, nhưng "chiếc cặp vô thưởng vô phạt" là “cỗ máy tận thế” có khả năng hủy diệt toàn bộ thế giới.

“Cỗ máy tận thế” nói trên được gọi là "chiếc cặp khẩn cấp của Tổng thống" được gọi là “Bóng đá hạt nhân”, nó luôn lúc nào cũng sẵn sàng nằm trong tầm với của Tổng thống Mỹ.

                      Chiếc cặp có thể hủy diệt toàn bộ thế giới trong vài phút - Ảnh: Express.

Khác với suy nghĩ thông thường của mọi người, chiếc cặp này không có một nút ấn đỏ để kích hoạt chiến tranh hạt nhân như trong các bộ phim. Nhưng sức mạnh của nó nằm trên những tập tài liệu tuyệt mật được chứa trong chiếc cặp này, cho phép Tổng thống Mỹ có quyền ra lệnh một cuộc tấn công hạt nhân khi đang ở một địa điểm cách xa trung tâm chỉ huy cố định, như phòng Tình huống của Nhà Trắng.

Ngoài ra chiếc cặp còn có một quyển sách hướng dẫn chi tiết, "đủ mọi thông tin, từ phóng một vũ khí hạt nhân chiến lược, và một trong số chúng là cách để tạo ra một cuộc chiến một mất một còn". "Bóng đá" giúp Tổng thống có thể liên lạc với Trung tâm chỉ huy quân sự quốc gia ở Lầu Năm Góc, nơi kiểm soát mọi hoạt động cũng như nguy cơ đe dọa hạt nhân toàn cầu.

Những trợ lý quân sự được tin tưởng giao nhiệm vụ bảo vệ cặp da của Tổng thống phải là những người được huấn luyện đặc biệt - Ảnh: Express.

5 trợ lý quân sự được tin tưởng giao nhiệm vụ bảo vệ cặp da của Tổng thống phải là những người được huấn luyện đặc biệt để thực thi lệnh tấn công hạt nhân trong vài phút. Thiếu tá không quân Robert Patterson, người phụ trách bảo vệ cặp da cho cựu Tổng thống Clinton cho biết “Tôi lúc nào cũng trong tư thế sẵn sàng. Khi mở chiếc cặp ra tôi luôn cảm thấy mới mẻ, phải tự nhắc nhở mình bên trong chứa đựng thứ sức mạnh cực kỳ to lớn”.

Bí danh "Bóng đá" xuất phát từ "Dropkick", mật mã nói về một kế hoạch chiến tranh hạt nhân bí mật. Cặp này luôn ở bên Tổng thống, dù ông ở trên máy bay, trực thăng, ô tô hay thang máy. Còn khi Tổng thống là ở nhà, nó sẽ được cất giữ trong một địa điểm an toàn trong Nhà Trắng.

Lần đầu xuất chiếc cặp đen nhỏ này hiện trước công chúng trong nhiệm kỳ của cố Tổng thống Kennedy sau hậu quả của cuộc khủng hoảng tên lửa Cuba. Từ đó, chính quyền Mỹ cho rằng đã sẵn sàng cần phải có một công cụ đưa ra quyết định về vấn đề hạt nhân cho Tổng thống, ngay cả khi không ở Nhà Trắng.

Theo Express

No comments:

Post a Comment