Sunday, January 8, 2017

Xin Sống Lại Một Lần - Như Nhiên Thích Tánh Tuệ


Nếu tôi được sống thêm lần nữa
Sẽ về ngồi lắng đọng giữa chiều quê
Bên sông nhỏ trôi qua làng tĩnh lặng
Soi bóng mình, nghe lúa hát ven đê.

Nếu tôi được sống thêm lần nữa 
Với bạn hiền cùng dạo phố sau mưa,
Tìm một chỗ bên dòng đời vội vã
Ngắm chiều rơi.. đồng vọng tiếng chuông chùa.. 

Nếu có thể xin thuyền đời trôi ngược
Chở tôi về thắm lại buổi hoa niên.
Sống hiện tại thong dong không ràng buộc
Không '' thả mồi bắt bóng '' để truân chuyên.

Giá như được sống thêm lần nữa
Sẽ mỉm cười chấp nhận nỗi đau riêng
Lưng cúi xuống bên những đời bất hạnh
Mắt tình thương xin xóa dịu ưu phiền..

Nếu có thể, xin bắt đầu Sống lại
Thôi tháng ngày rồ dại.. chuốt ăn năn 
- Dẫu biết kiếp nhân sinh là hữu hạn
Lòng tôi còn chan chứa tận nghìn năm! 

Xin sự sống cho tôi lần cơ hội
Để tâm tình mở lối, biết khoan dung
Nhìn nhận thế khộng vội vàng kết tội
Hiểu và Thương mong trải đến vô cùng...

Như Nhiên Thích Tánh Tuệ
(Viết thay cho tâm trạng của một người đang cận tử bởi cancer)

2 comments:

  1. Cám ơn NPN chuyển gửi bài thơ của Thầy Thích Tánh Tuệ đầy tình cảm này. Xin phép cho chị SL chia sẻ tiếp với các thân hữu Nhóm Thiền Nhàn nhé.
    Chúc an vui.
    Chĩ SL

    ReplyDelete
  2. Hãy chia sẻ những gì mình biết
    Đừng khư khư ích kỷ giữ riêng
    Mai chết đi sẽ bị thất truyền
    Đời ý nghĩa là khi chia sẻ.

    Rất vui được chị ghé thăm. Cám ơn chị.
    Thân mến
    NPN

    ReplyDelete