Monday, December 28, 2015

16 Công Dụng Của Kem Đánh Răng Bạn Gái Cần Biết


Ngoài việc vệ sinh khoang miệng, giúp răng chắc khỏe, kem đánh răng cũng là một sản phẩm cực kỳ đa năng. Dưới đây là 16 mẹo vặt với kem đánh răng mà các cô gái đảm đang cần biết.

1. Làm sáng đồ bạc
Với trang sức hay dao, nĩa làm từ chất liệu bạc lâu ngày xỉn màu, hãy lấy một lượng nhỏ kem đánh răng lên chiếc bàn chải cũ, sau đó chà xát nhẹ nhàng quanh khu vực bị xỉn. Chỉ sau vài giây, mọi thứ sẽ trở nên sáng loáng và bạn chỉ cần rửa lại với nước sạch.

2. Làm sáng đèn pha ôtô
Muốn làm sáng đèn pha ô tô, bạn chỉ cần chút kem đánh răng, một cái giẻ mềm và nước. Cách làm sạch kì diệu này đến từ khả năng mài mòn và đánh bóng của kem đánh răng.   

3. Làm sạch phím đàn 
Chịu tác động nhiều từ tay người đánh, những phím đàn piano có thể bị ố vàng trông rất xấu và mất vệ sinh. Hãy bơm chút kem đánh răng vào giẻ mềm, nhẹ nhàng chà mặt phím đàn rồi lấy khăn ẩm lau sạch.

4. Làm trắng mũi giày thể thao
Bạn muốn làm sạch và đánh trắng phần cao su của đôi giày thể thao? Hãy sử dụng một chút kem đánh răng không gel và một cái bàn chải đánh răng cũ. Sau khi kỳ cọ phần cần làm sạch, dùng một miếng vải ẩm lau sạch những bọt kem còn sót lại.

5. Giúp kính bơi không bao giờ “hấp hơi”
Khi đi bơi, hơi nước hay làm mờ mắt kính, khiến kính bơi “có mà như không”. Thủ thuật đơn giản sau sẽ giúp giải quyết triệt để vấn đề: bôi một lớp kem đánh răng mỏng phía trong mắt kính, để khoảng 30s, sau đó rửa sạch với nước lạnh. Kính sẽ luôn “trong vắt”, giúp bạn nhìn thấu tới tận đáy bể bơi.
Ngoài ra, cách này còn dùng được cho tất cả các loại kính mát nữa đấy!

6. Làm sáng mặt gỗ
Thật khó chịu khi phát hiện những vết ố tròn đã khô két lại trên mặt bàn, ghế gỗ mà bạn lau đi lau lại vẫn không hết. Hãy bơm chút xíu kém đánh răng lên giẻ mềm hoặc miếng xốp, sau đó chà nhẹ nhàng. Vết ố sẽ biến mất trong tích tắc!

7. Loại bỏ các vết ố, vệt màu khó chịu trên áo quần
Chiếc sơ mi trắng có nguy cơ đi thẳng ra thùng rác khi bạn trót để rớt nước tương, nước chè hay thậm chí là son môi lên áo! Hãy nhanh thay bôi chút kem đánh răng lên vết bẩn, đợi vài phút, rồi dùng bàn chải cũ lông mềm hoặc miếng xốp chà nhẹ (tránh mạnh tay hoặc sử dụng các vật dụng khô, cứng khiến mặt vải bị xơ sợi), sau đó đem đi giặt.
Lưu ý với những quần áo có màu, bạn nên chọn kem đánh răng không chứa chất tẩy trắng.

8. Cho vòi nước sáng bóng
Bồn rửa mặt với vòi sáng bóng luôn gợi lên cảm giác sạch sẽ và sang trọng cho phòng tắm. Thi thoảng lại lau bằng khăn ẩm có chút kem đánh răng sẽ đảm bảo cho vòi độ sạch và sáng như gương thế này.

9. Làm sạch mặt bàn ủi
Cũng như cách chúng ta vệ sinh đồ bạc hay vòi nước inox trong phòng tắm, mặt bàn là cũng có thể được làm sạch bằng kem đánh răng. Bạn có thể bơm kem trực tiếp rồi dùng khăn chà nhẹ theo vòng tròn, cuối cùng dùng khăn ẩm lau sạch.
Lưu ý: Chỉ vệ sinh khi mặt bàn là đã nguội hẳn hoặc trước khi cắm điện và không được xả nước trực tiếp để làm sạch. 

10. Bảo vệ màn hình smartphone
Sau một thời gian sử dụng, bề mặt kính của chiếc điện thoại cảm ứng ố xỉn vệt vân tay và các chất bẩn đóng lại. Dùng kem đánh răng lau nhẹ để trả lại một màn hình sáng loáng, khiến chiếc smartphone trông chẳng khác gì lúc vừa “đập hộp” mà lại còn bền, khó xước hơn.

11. Cho bộ móng xinh sẵn sàng tô vẽ
Không chỉ là chất tẩy an toàn với các sản phẩm gia dụng, kem đánh răng cũng sẽ giúp bộ móng tay của bạn sạch bóng và mịn màng, phục vụ các thao tác tô điểm sau đó. Bôi kem lên các đầu ngón tay rồi dùng bàn chải chà nhẹ. Rửa sạch dưới vòi và tất cả những vết ố bẩn hay màu sơn còn sót lại sẽ biến mất.

12. Khử mùi khó chịu trên tay
Ngoài năng lực tẩy sạch, kem đánh răng còn có thể giúp bạn “trừ khử” những mùi thực phẩm tanh nồng còn vương lại trên tay, như mùi cá, mùi hành tỏi. Thay vì sử dụng xà bông, bơm ra tay chút kem đánh răng, lượng chỉ bằng hạt đậu, chà xát và rửa sạch. Mùi hôi, tanh biến mất, chỉ còn lại hương thơm the mát nhẹ nhàng.  

13. Làm sạch những vết xước trên đồ da
Bạn chỉ cần xịt một chút kem đánh răng vào khu vực trầy xước, dùng một miếng vải mềm chà xát lại. Sau đó, làm sạch bằng một miếng vải mềm ẩm. Đồ da sẽ lại như mới.

14. Khử mùi bình sữa của bé
Nếu bình sữa của bé có mùi chua của sữa lên men, bạn có thể loại bỏ mùi dễ dàng với kem đánh răng. Dùng bàn chải và kem đánh răng chà xát nhẹ bình, sau đó rửa sạch bình với nước.

15. Lau sạch các vết màu sáp trên tường
Bức tường đẹp đẽ bỗng bị bọn trẻ vẽ đầy những nét màu sáp nguệch ngoạc. Chỉ cần xịt một chút kem đánh răng lên tường, lấy một miếng giẻ (tốt hơn nữa thì lấy một bàn chải đánh răng) chà xát. Chất mài mòn nhẹ trong kem đánh răng sẽ nhanh chóng tẩy hết những vết màu sáp. Sau đó, chỉ cần rửa lại tường bằng nước.

16. Làm sạch mụn
Thoa một chút kem đánh răng không gel, không chất làm trắng lên phần da có mụn và để khô qua đêm. Trong kem đánh răng có chất khử nước trong mụn và hấp thụ dầu. Phương thức khử mụn bằng kem đánh răng rất hữu hiệu với những mụn đã nhú đầu, nhưng có thể sẽ gây khó chịu cho làn da nhạy cảm.

Theo báo điện tử VTC News

No comments:

Post a Comment