Thursday, December 17, 2015

Tạ Ơn Nhân Mùa Giáng Sinh


Tạ ơn Chúa
mỗi ngày hãy tạ ơn Chúa về những gì bạn có và về bạn là ai

Dầu bàn cơm của chúng ta không hề giống với ảnh trong các tạp chí và thực đơn đôi khi thiếu cân bằng.
Xin tạ ơn Chúa về thức ăn chúng ta có.
Nhiều người đang đói vì không có thức ăn. 

Dầu tôi ôm trọn cái chăn
và cằn nhằn khi chuông báo động reo
cảm tạ Chúa vì tôi còn nghe được
trong khi nhiều người đang bị điếc

Dầu tôi phải nhắm mắt tránh ánh nắng ban mai, càng lâu càng tốt.
Cảm tạ Chúa vì tôi nhìn thấy được, trong khi nhiều người bị mù 


Dầu tôi cuộn mình trên giường và nấn ná thức dậy.
Tạ ơn Chúa vì tôi còn có sức mạnh để ngồi dậy...
Có nhiều người đang nằm liệt giường


Dầu giờ đầu tiên trong ngày là sôi nổi, khi đôi vớ lạc mất,
bánh mì nướng bị cháy, tâm tính gắt gỏng, và con cái ồn ào.
Xin tạ ơn Chúa về gia đình của con...
Có nhiều người đang phải cô đơn.


Dầu công việc làm thường là đều đặn nhàm chán,
Con cảm tạ Chúa vì con có cơ hội làm việc.
Nhiều người không có việc làm.

Look back and thank God.
Look forward and trust God.
Look around and serve God.
Look within and find God!
God closes doors no man can open and
God opens doors no man can close.

Hãy nhìn lui mà tạ ơn Chúa
Hãy nhìn tới mà tin tưởng Chúa
Hãy nhìn chung quanh mà phục vụ Chúa
Hãy nhìn vào nội tâm mà tìm Chúa
Chúa đóng cửa mà không ai có thể mở
và Chúa mở cửa mà không ai có thể đóng.
Cám ơn
(Nguyễn Trọng Đa dịch)

Kim Hoa sưu tầm

1 comment:

  1. Lơì hay ý đẹp, cám ơn chị NPN chuyển ạ.Chúc anh chị và gia đình luôn an lành sức khoẻ Noel và Năm Mới 2018.
    Hồng Thúy

    ReplyDelete