Wednesday, December 16, 2015

9 Tuyệt Chiêu Cầm Máu Nhanh Dành Cho “Người Yếu Tim”


Nếu chỉ bị đứt ngón tay trong khi nấu ăn thì bạn chẳng cần làm gì máu cũng tự đông lại. Nhưng đó là ca nhẹ, đôi khi, một số tình thế nguy hiểm buộc bạn không thể ngồi chờ máu tự đông được.


Nếu chẳng may bị đứt tay trong lúc cắt thực phẩm hay do bất cẩn mà xung quanh bạn lại không có thuốc sát trùng hay dụng cụ cầm máu nào cả, thì bạn phải làm sao? Theo một bài viết đăng trên Boldsky, các chuyên gia cho rằng 9 cách cầm máu dưới đây rất hữu ích mà ngay cả những người yếu tim, sợ máu cũng có thể làm được. Các bạn cùng tham khảo nha!

1. Bột cà phê
Bạn đắp trực tiếp bột cà phê lên vết thương để ngăn chặn tình trạng chảy máu. Bột cà phê có tác dụng làm se da và giúp cầm máu nhanh hơn.

2. Bột nghệ
Bạn đắp trực tiếp loại gia vị này lên vết thương, chúng sẽ ngăn ngừa tình trạng nhiễm trùng lây lan sang các khu vực xung quanh và cầm máu trong vài phút.

Bột nghệ giúp cầm máu và ngăn ngừa vết thương nhiễm trùng.

3. Túi trà
Nhúng một túi trà trong nước lạnh, đặt và nhấn nhẹ nhàng lên vết cắt hay vết thương hở trong hai phút. Cách này ngay lập tức có thể làm hình thành các cục máu đông.

4. Kem đánh răng
Đối với các vết cắt nhỏ, bạn có thể dùng kem đánh răng đắp trực tiếp lên vết thương. Kem đánh răng có tác dụng làm se (co da), ngăn ngừa chảy máy và làm liền vết thương nhanh chóng.

Kem đánh răng giúp se da, làm liền vết thương nhanh chóng.


5. Tinh bột ngô
Bạn có thể rắc tinh bột ngô lên các vết thương nhỏ. Bột ngô sẽ hấp thụ máu sắp tuôn ra, hình thành cục máu đông, qua đó có tác dụng cầm máu.

6. Mãnh vỡ thủy tinh
Bạn đặt một mãnh vỡ thủy tinh sạch lên vết thương hở và giữ nó trong vài phút. Bề mặt thủy tinh có tính electro âm, kích hoạt quá trình đông máu. Tuy nhiên, cách này không được các bác sĩ khuyến khích lắm vì bạn có thể lại tự làm mình bị thương thêm.

Thủy tinh cũng giúp cầm máu, nhưng bạn phải cẩn thận nhé.

7. Đá lạnh
Bạn có thể chườm một cục nước đá lạnh lên vết thương hở nhỏ để cầm máu. Cục nước đá sẽ ngay lập tức hình thành các cục máu đông bằng cách thắt các tế bào da và các mô.

8. Muối
Rất nhiều người e sợ và cho rằng việc rắc muối lên vết thương hở đang chảy máu là vô cùng đau đớn. Tuy nhiên, loại gia vị này lại giúp cầm máu vô cùng hiệu quả. Muối hấp thụ máu và làm khô máu, đồng thời ngăn ngừa tình trạng nhiễm trùng.

9. Bột ớt
Bạn rắc bột ớt lên vết thương hở để cầm máu, cách này làm hình thành cục máu đông và giúp vết thương đóng lại nhanh hơn.

Lệ Thanh/ Nguồn Boldsky

No comments:

Post a Comment