Monday, February 1, 2016

Rựơu Và Ảnh Động - Người Phương Nam


Tôi đã nói tôi không uống rượu
Đừng ép tôi, tôi chẳng uống đâu
Uống vào say xỉn quắc cần câu
Đánh mất mình, phát ngôn bậy bạ


Muốn cụng ly, tôi xin nước lã
Nước lã nhạt phèo nhưng sạch trong
Cần chi men rượu mới tình nồng
Bạn ăn nhậu đều là bạn giả


Lời của rượu chỉ là giả lả
Tuyên bố lung tung, nổ ì xèo
Rượu tan rồi, lời cũng tan theo
Tỉnh rồi đâu nhớ gì đã nói


Người say ghét ai nói mình xỉn
Tôi chưa say, “ tới” nữa đi nào
Thêm vài ly chỉ thấy trăng sao
Đứng không vững vẫn hô mình  tỉnh


Thôi thì  muốn “tới” đâu thì tới
Uống say  sưa quên hết sự đời
Nhưng hãy nhớ, đời vẫn là đời
Say hay tỉnh, tình đời vẫn vậy


Nếu có thể mình nên tự chế
Chỉ nhâm nhi phấn khởi tinh thần
Nhậu cho nhiều chỉ tổ hại thân
Có chừng mực sống lâu sống khỏe (O.K.?)
                                                    

   

No comments:

Post a Comment