Saturday, August 12, 2023

Quá Ngờ...U - Ngô Trường An

 

Hai thanh niên một nam và một nữ ngồi ăn hủ tiếu trên vỉa hè. Sau khi ngửa cổ húp cạn giọt nước cuối cùng, nam thanh niên đặt tô xuống bàn nói với cô gái:

- Chắc tớ xin nghỉ chớ không thể tiếp tục làm công việc này được nữa!

Cô gái hỏi:

- Vì sao?

- Là vì lương quá bèo! Lâu nay không nhờ chôm chỉa thêm của 2 con trâu già ở nhà thì có mà đói rả họng.

Cô gái đáp:

- Tui thấy cũng ổn mà ông. Lương mình tháng 3 củ, vị chi mỗi ngày 1 xị. Với số tiền này mình ăn hủ tiếu, uống sâm lạnh cũng đủ chứ đâu đến nỗi đói. Thời buổi này khó kiếm được việc, thạc sĩ, cử nhân còn phải chạy grap kiếm cơm kia kìa...

Bà chủ quán nghe 2 người nói qua nói lại, bèn tò mò hỏi:

- Chẳng hay 2 cô cậu làm nghề chi mà lương ít rứa?

- Dạ, bọn cháu là lực lượng tuyên truyền viên miệng, gọi tắt là Dư Luận Viên đấy ạ.

- Cụ thể là lực lượng ấy làm gì mà lương bèo thế?

- Dạ, bọn cháu trực chiến trên mạng Internet, hễ thấy bọn nào nói xấu lãnh đạo đảng, nhà nước, chế độ...là bọn cháu chấn chỉnh ngay. Hoặc bọn cháu nhận lệnh cấp trên tấn công lại một thế lực nào đó.

- À, tôi hiểu rồi. Nhưng, cô cậu khỏe mạnh như thế sao không đi bán vé số, mà làm mấy chuyện đó? Tôi nghe ông lãnh đạo nào đó nói bán vé số kiếm hơn 100 triệu mỗi thâng đấy.

- Dạ không có đâu cụ! Bán vé số mà kiếm hơn 100 triệu mỗi tháng, thì họ đưa con cháu họ vô bán hết rồi chứ có đâu đến bọn con!

- Ồ, vậy thì cô cậu đi bán trà đá đi. Tôi nghe báo chí dẫn lời ông quan nào ngoài quốc hội khẳng định: bán trà đá là hình thức kinh doanh siêu lợi nhuận đấy.

- Cụ ơi, mấy ông ấy nói tào lao đó, cụ đừng có tin.

- Vậy thì chuyện này có thật trăm phần trăm nè, đó là chạy xe ôm, buôn chổi đót...mà xây được biệt phủ mấy trăm tỷ đó! Không tin, cô cậu có thể hỏi ông Nguyễn Sỹ Kỷ trưởng ban nội chính Đaklak và ông Phạm Sĩ Quý gđ sở TNMT Yên Bái sẽ rõ ngay thôi!

Thấy bà chủ quán hủ tiếu nhiệt tình chỉ cách làm gìau, 2 thanh niên cười ha hả vỗ vai bà cụ, lên giọng hiểu biết:

- Bọn họ nói xạo hết đó, cụ đừng có tin! Cụ mà tin họ có ngày không còn cái quần mà mặc đâu đấy!

Bà bán hủ tiếu nghe vậy nghiêm mặt:

- Tôi mà tin bọn họ á? Tui đâu có ngu! Bọn họ toàn là những kẻ dối trá. Vậy mà ai chỉ trích, lên án bọn họ thì các cô cậu nhảy vào chửi rủa. Các cô cậu cũng thừa biết họ dối trá, vậy các cô cậu tin vào họ điều gì, khi những người dối trá ấy tập hợp lại thành băng nhóm để cai trị nhân dân?

Thật! Tôi già đã từng này tuổi đầu rồi, vẫn chưa thấy ai ngu hơn lực lượng DLV các cậu. Biết họ láo mà vẫn cúi đầu thần phục.

QUÁ NGỜ U...

Ngô Trường An

No comments:

Post a Comment