Tuesday, September 1, 2015

Đưa Cháu Đến Trường 1- 2 - 3 - Đỗ Công Luận

 


4 comments:

  1. Xin cám ơn chị NPN đã giới thiệu 3 bài thơ để mọi người cùng chia sẽ.
    Bây giờ các cháu đã lần lượt vào lớp 5-4-2.
    Đến năm 2017, 2018, 2019, tôi sẽ lần lượt đưa các cháu còn lại vào lớp 1. Và sẽ tiếp tục có các bài thơ, Đưa Cháu Đến Trường, thứ 4-5-6. Cầu trời cho tôi còn sức khỏe để làm nhiệm vụ...ĐCL

    ReplyDelete
  2. "Dư sức qua cầu" anh Luận ơi! Còn hai năm nữa chớ lâu lắc gì. Ông xã tôi tuổi Mậu Dần mà bây giờ còn lái xe chở hai cháu đi học được huống chi anh nhỏ hơn cả con giáp.
    Hồi trẻ con đông nuôi cực nhưng về già có được nhiều cháu mới thấy là có phước. Cái này kêu là "Tích nhi đãi lão" đó anh Luận.
    Thân mến.
    NPN

    ReplyDelete
  3. Thưa chị NPN,
    Ý tôi nói là cơ thể mình hoạt động bình thường thì tốt. Bây giờ có những cái chết gọi là đột tử, như nhồi máu cơ tim, đứt mạch máu nảo...thì đi rất nhanh chóng. Bạn bè tôi đã có mấy người bị rồi. Còn bị đứt dây thần kinh, bán thân bại liệt...thì tội nghiệp cho con cháu. Trời kêu ai nấy dạ...Chúc chị an vui để phục vụ cộng đồng. ĐCL

    ReplyDelete
  4. Đáng lẽ phải viết là "Dưỡng nhi đãi lão" mà tôi nhớ sai. Nguyên câu là "Tích cốc phòng cơ, tích y phòng hàn, dưỡng nhi đãi lão".
    Ai có cháu cũng thương. Đọc ba bài thơ "Đưa cháu đến trường" của anh thấy tình ông cháu sao mà thắm thiết bao la sâu thẳm! Ông nhà tôi cũng vậy, bây giờ chỉ biết có cháu ngoại thôi, ngòai ra mắc kệ hết.
    NPN

    ReplyDelete