Sunday, May 22, 2016

Cách Mạng Cá - Thu Nga


Tuần rồi, chỉ sau 30 phút sau cơn mưa lớn, thì đường Sài Gòn lại mênh mông nước. Hiện tượng nước mưa không lối thoát đã là một vấn đề lớn từ lâu, nhưng nhà nước Cộng Sản không hề có kế hoạch gì để giải quyết, do đó dân chúng phải tập làm quen lội nước, buôn bán dưới nước mà không hề than vãn.  Cũng như dân ở các vùng lụt ở miền trung phải theo chỉ thị của các tên lãnh đạo là “làm quen với lũ”.

Dưới chế độ ác ôn của Việt Cộng, những điều xấu xa xảy ra quá thường xuyên, không làm quen thì cũng không có cách gì khác hơn. Có lẽ vì vậy mà dân vẫn tiêu dùng thức ăn nhiễm hóa chất. Khi nào chết thì cứ chết. Như mới đây tại Đà Nẵng, lại một tin khủng khiếp về thức ăn được báo chí trừ trong nước loan tin,  đó là việc gạo ngâm nước qua một đêm, thì chuyển từ màu trắng sang vàng, rồi xanh, bốc mùi hôi như tôm cá chết lâu ngày. Gạo hôi thối cũng xảy ra ở Cẩm Lệ, Sài Gòn và nhiều nơi khác. Nhà chức trách cũng hát bài ca rè như cũ “sẽ gởi mẫu đi thử nghiệm xem gạo bị nhiễm hóa chất gì, và sẽ trừng trị đích đáng kẻ gian”. Thế nhưng thứ gì cũng bị nhuộm hoá chất độc từ thịt tới ra trái, dân chúng ăn chứ cán bộ cao cấp đâu có ăn mà phải bận tâm bài trừ!

Việc không trừng trị con buôn gian ác thì cũng không có gì khó hiểu vì không cách gì có thể trừ khử cho hết những gian thương này mọc ra khắp mọi nơi, không thể nào bắt hết. Ngoài ra những tên công an, những tên vua phường, vua làng xã và ngay những tên lãnh đạo gộc bao che để hưởng lợi, lớn ăn theo lớn, nhỏ ăn theo nhỏ, nên tệ nạn chỉ sanh sôi mà không thể nào tiêu diệt được.

Vụ bao che lớn nhất hiện thời xảy ra ở Vũng Áng, nơi công ty Formosa thải chất độc ra làm cá biển chết trắng bãi. Cá lớn ngoài khơi như cá mập, cá voi cũng chung số phận, chết trôi giạt vào bờ. San hô và những sinh vật quý hiếm dưới lòng biển cũng bị giết hại, tàn phá… Những con cá chết trôi giạt vào các bãi biển, song hồ là những miếng mồi ngon cho loài chim chóc. Và khi chim ăn cá chết vì nhiễm độc, chim cũng chết không còn một con tại đảo Chim, hay còn được gọi là Hòn Gió - một thắng cảnh, được xem là vương quốc của 2 triệu hải âu xám thuộc loại hải âu quý hiếm, thuộc Quảng Bình. Bây giờ chỉ còn thấy nước vây quanh. Để bịt miệng dư luận, nhà cầm quyền cấm những công ty du lịch không được mang khách ra Hòn Gió nữa. Không những chim chết, mà người ta còn tìm thấy những mồ chôn cua tập thể trong các hốc đá vì nước nhiễm độc.

Rồi mới đây ở Đà Nẵng, tới phiên gà ăn cá cũng từng bầy lăn quay ra chết, nhưng nhà cầm quyền đổ thừa là gà ăn no quá phải chết thôi.  Không muốn ngồi đợi tới phiên người chết, nên dân chúng  từ nam tới bắc đã biểu tình nhiều đợt với khẩu hiệu đòi “cá cần nước sạch, dân cần minh bạch” đã bị nhà cầm quyền giải quyết bằng cách đàn áp để bịt miệng một cách rất minh bạch ngay giữa ban ngày với một lực lượng gọi là Thanh Niên Xung Phong. Thay vì xung phong đánh giặc Tàu xâm lược thì đám thanh niên này xung Phong đánh đập dân còn hơn đánh quân thù. 
Thế nhưng bên sau sự đàn áp dã man ai cũng thấy rõ nhà cầm quyền rất sợ hãi việc dân chúng biểu tình. Chính bí thư Sài Gòn Đinh La Thăng tuyên bố không chấp nhận "lợi dụng cá chết để kích động, gây rối" nhằm làm "cách mạng cá”. Nhất là trước ngày Bầu cử Quốc hội. Nhà cầm quyền đã yêu cầu tăng cường an ninh ngăn chặn 'thế lực thù địch phá hoại bầu cử' Quốc hội ngày 22 tháng 5.  
Tôm cua cá là giống vật, bị đầu độc chỉ biết chết không có khả năng phản kháng. Còn con người là một sinh vật thông minh, không thể làm quen với sự đàn áp để chờ chết.  

Đừng chần chờ, phải hợp quần gây sức mạnh, tiếp tục những cuộc biểu tình ngày càng lớn mạnh hơn. Trước đây Việt Cộng rất lo sợ khi thấy cuộc Cách Mạng Hoa Lài ở Bắc Phi và Trung Đông thành công. Chúng cũng đã ngăn chận tin tức Cách mạng Dù ở Hồng Kông do sinh viên khởi phát, nay chúng lo sợ ra mặt một tương lai “Cách Mạng Cá”. Câu nói truyền miệng nhau rất xác thực “Đừng sợ những gì Việt Cộng làm, mà hãy làm những gì Việt Cộng sợ”! " Sự việc nhà cầm quyền trì hoãn của luật biểu tình trong suốt thập niên qua là biểu hiện của sự sợ hãi của nhà cầm quyền khi mà xu thế của đất nước càng ngày càng dân chủ thể hiện qua các cuộc biểu tình.  Người dân trong nước còn chờ gì mà không biến sự sợ hãi của Việt Cộng thành sự thật!

Thu Nga

No comments:

Post a Comment