Thursday, May 19, 2016

Hãy Đi Tìm Thiên Nhiên


HẠNH PHÚC cũng như bầu trời này 
Không chỉ dành cho một riêng ai ...

Những lời tâm sự của Tác Giả cùng những hình ảnh thật đẹp ...như một tấm lòng lành

Một nhà tâm lý học, khi đang giải thích cho độc giả của ông về cách đối mặt với stress, đã đưa ra một cốc nước và hỏi: “Cốc nước này nặng bao nhiêu?” Những con số được vang lên từ phía khán giả là 100 gr., 200 gr... 
Khi nghe các câu trả lời, diễn giả nói: “Trọng lượng chính xác không phải là vấn đề. Nó hoàn toàn phụ thuộc vào việc bạn cố giữ cốc nước trong bao lâu”. 

“Nếu tôi giữ cốc nước trong 1 phút, sẽ không có vấn đề gì. Nếu tôi giữ nó trong 1 giờ, tôi sẽ bị đau cánh tay phải. Nếu tôi giữ nó trong một ngày, các bạn sẽ phải gọi sẽ cứu thương cho tôi. Trong mỗi trường hợp, trọng lượng cốc nước là như nhau, nhưng tôi giữ cốc nước càng lâu thì nó càng trở nên nặng hơn”.

Ông tiếp tục, “và điều đó cũng xảy ra tương tự với việc kiểm soát stress vậy. Nếu chúng ta luôn mang gánh nặng của mình theo, chẳng sớm thì muộn, khi gánh nặng đó ngày càng nặng, chúng ta sẽ không thể tiếp tục. Cũng như với cốc nước, bạn phải đặt nó xuống một chút và nghỉ ngơi trước khi giữ nó tiếp. Khi chúng ta được tỉnh táo, chúng ta có thể chịu đựng được gánh nặng”. 

“Vì vậy, trước khi bạn trở về nhà tối nay, hãy đặt gánh nặng công việc xuống. Đừng mang nó về nhà. Bạn có thể nhấc nó lên vào ngày mai. Dù gánh nặng bạn đang mang lúc này là gì, hãy bỏ chúng xuống một chút nếu có thể. Và nghỉ ngơi.... Cuộc sống rất ngắn ngủi. Hãy biết hưởng thụ nó!”

Dù đục dù trong
con sông vẫn chảy

Dù cao dù thấp
cây lá vẫn xanh

Dù người phàm tục hay kẻ tu hành
Đều phải sống từ những điều rất nhỏ

Ta hay chê cuộc đời méo mó
Sao ta không tròn ngay tự trong tâm

Đất ấp ôm cho muôn hạt nảy nầm
Nhưng chồi vẫn tự vươn tìm ánh sáng
Nếu tất cả đường đời đều trơn láng
Có thể nào ta nhận ra ta

Ai trong đời đều có thể tiến xa
Nếu có khả năng tự mình đứng dậy

Hạnh phúc cũng như bầu trời này vậy
Không chỉ dành cho một riêng ai 








Sưu tầm

No comments:

Post a Comment