Tuesday, May 24, 2016

Tổ Quốc Là Gì? Đặng Chí Hùng


Hỡi những người bạn của tôi !

Chúng ta có thể quen biết ngoài đời, có thể chưa từng gặp mặt, chúng ta thậm chí còn có thể chưa nghe được tiếng nói của nhau…Nhưng điều đó cũng quan trọng bởi vì chúng ta cùng có một cái gốc là người Việt. Chúng ta vẫn quen gọi là Tổ Quốc. Nhưng tổ quốc là gì ?


Danh từ “tổ quốc” được định nghĩa nhiều lần ở khắp các từ điển, bách khoa toàn thư. Nhưng đối với tôi, tổ quốc thật thiêng liêng và cũng rất gần gũi. Và bây giờ, tôi muốn nói với các bạn của tôi về tổ quốc của chúng ta theo cách hiểu của tôi. Một cách hiểu thật bình thường !


Tổ quốc rất thiêng liêng bởi nó được kết tinh từ linh hồn của dân tộc, của những người đã hi sinh cho lý tưởng dân tộc, quốc gia của chúng ta trải qua hơn 4000 năm lịch sử dựng nước và giữ nước. Tổ quốc cũng là hồn thiêng của những anh hùng đã ghi dấu trong lịch sử của dân tộc như Quang Trung, Lê Lợi, Hai Bà Trưng, Trần Hưng Đạo, Lý Thường Kiệt…Tổ quốc cũng rất thiêng liêng bởi vì nơi đó là nơi ông bà tổ tiên, cha mẹ và chính chúng ta được nuôi dưỡng và lớn lên bằng dòng máu Việt Nam. Tổ quốc cũng vô cùng thiêng liêng vì đó là tiếng nói quật cường của một dân tộc đã không chịu khuất phục bất cứ kẻ thù nào, kể cả kẻ thù từng 1000 năm đô hộ dân tộc ta. Tổ quốc là thiêng liêng vì đó là niềm tự hào của mỗi chúng ta khi cất lên hai tiếng : Việt Nam. Vì vậy tổ quốc luôn ngự trị trong trái tim mỗi chúng ta dù bất kể ở đâu, lúc nào.


Tổ quốc có cao xa không ? Câu trả lời thật đơn giản. Tổ quốc chính là những giòng sông đỏ nặng phù sa, là những cánh đồng lúa trĩu bông, hay là những rặng núi mờ sương phủ. Tổ quốc chính là những câu hát mẹ ru chúng ta từ thuở ấu thơ, là những hạt thóc ươm chồi nảy hạt trên mảnh đất chữ S. Tổ quốc chính là những giòng sữa mẹ nuôi lớn chúng ta, tổ quốc cũng là không khí chúng ta đang thở hàng ngày. Tổ quốc cũng chính là trái tim ta đang đập hòa chung với nhịp quay của cuộc sống. Tổ quốc thật gần gũi vì đó chính là cha mẹ, anh chị, ông bà, bạn bè, người tình vv…của chúng ta. Đơn giản điều đó bởi vì tất cả những cái đó, điều đó, con người đó tạo nên một cái tên đơn giản: Việt Nam!


Hỡi những người bạn của tôi !

Tổ quốc của chúng ta không phải là đảng cộng sản hay bất cứ một đảng phái nào. Đảng phái chỉ là một nhóm người có lối sống, tư tưởng chính trị nhất định nên đó không phải là tổ quốc. Tư tưởng, đảng phái chỉ là nhất thời, chỉ có tổ quốc mới trường tồn. Chính vì vậy, đừng bao giờ coi những việc làm chống lại đảng cộng sản là chống lại tổ quốc.


Tổ quốc chúng ta là do tất cả các thế hệ người Việt yêu nước qua hơn 4000 năm dựng nước và giữ nước gây dựng nên. Do đó không ai có quyền dâng hiến những gì thuộc về tổ quốc cho ngoại bang như cách Phạm Văn Đồng, Hồ Chí Minh và bè đảng cộng sản hiện nay đang làm. Vì vậy chúng ta phải đứng lên để chống lại những kẻ đã và đang làm những điều có phản lại quốc gia, dân tộc, tổ quốc.


Tổ quốc Việt Nam cũng không chấp nhân, và chưa từng chấp nhận làm nô lệ cho giặc ngoại bang. Vậy thì cớ gì mà chúng ta phải sợ hãi trước giặc Trung Cộng đang tràn lan khắp Biển đông và ngay trên đất nước của chúng ta. Hãy can đảm để tổ quốc chúng ta, chính chúng ta không phải làm nô lệ cho giặc Hán phương bắc.


Hỡi những người bạn của tôi !

Tổ quốc như đã nói chính là những người thân xung quanh ta, là cuộc sống hàng ngày của chúng ta. Chính vì thế, xin đừng thờ ơ, xin đừng vô cảm bởi vì chỉ có chúng ta mới yêu, mới khiến cho tổ quốc của chúng ta bừng sáng lên mà thôi. Không có ai làm thay chúng ta điều đó cả. Tổ quốc lớn mạnh, tự do có nghĩa là chính chúng ta, người thân của chúng ta, con cháu chúng ta hưởng được thành quả đó. Vì vậy, hãy xem trách nhiệm với tổ quốc là một trách nhiệm mà bất cứ ai cũng phải làm. Đó mới chính là người yêu nước! 


Các bạn của tôi !

Chúng ta sinh ra là người Việt, có giòng máu Việt thì chúng ta sống trên đời hay chết đi cũng là người Việt. Ai cũng một lần sinh ra và một lần chết đi. Điều quan trọng còn tồn tại mãi mãi đó là quốc gia, dân tộc, và danh dự đối với tổ quốc. Chúng ta phải thẳng người đứng dậy vì tổ quốc của chúng ta thật thiêng liêng, nhưng cũng thật gần gũi và đơn giản. Khi mẹ Việt Nam, khi tổ quốc vẫy gọi xin tất cả đừng thờ ơ với điều đó. Hãy luôn ghi nhớ : Chúng ta là người Việt Nam ! Tổ quốc chúng ta là Việt Nam !

Đặng Chí Hùng

01/05/2016

No comments:

Post a Comment