Friday, May 20, 2016

Tư Bản Đỏ VN Sôi Sục Đi Mỹ: 500.000 USD Mua 1 Thẻ Xanh

Hình minh họa

HANOI -- Giới nhà giàu Việt Nam rủ nhau tìm đường định cư sang Hoa Kỳ...

Bản tin Zing tựa đề “500.000 USD... một chiếc 'thẻ xanh'...” hôm 7-4-2016 kê về làn sóng định cư bí ẩn của tư bản đỏ VN.

Hiện tượng các “đại gia Việt” tìm cách đầu tư mua nhà tại Mỹ ngày một nhiều.

Bản tin Zing ghi rằng hôm 6/4, trong một khách sạn sang trọng tại Hà Nội, một công ty của Mỹ chuyên về đầu tư định cư tại Mỹ, Canada, EU tổ chức một cuộc hội đàm về chương trình đầu tư định cư Mỹ EB-5 với lời mời hấp dẫn: Chỉ cần đầu tư 500.000 USD vào Mỹ sẽ được cấp “thẻ xanh”.

Bản tin viết:

“Nhà giàu Việt đăng ký đầu tư định cư vào Mỹ đứng… thứ hai thế giới!”

Lâu nay, tất cả đã quen với khái niệm người Mỹ, doanh nghiệp Mỹ tìm cơ hội đầu tư tại Việt Nam. Thế nhưng thời thế vẻ như đang thay đổi, chính nước Mỹ đang “mời gọi” các nhà giàu Việt.

Theo một giám đốc một công ty bất động sản (BĐS) ở quận 7 (TP SG), chuyên về dịch vụ môi giới mua nhà đất tại Mỹ, trong thời gian qua nhu cầu tìm hiểu, mua nhà ở Mỹ tương đối nhiều, bởi vì khi đã có nhà ở Mỹ, thủ tục xin visa vào nước này sẽ đơn giản hơn nhiều. Tuy nhiên, theo người này, nếu không hiểu rõ quy định khắt khe của luật, nhà đầu tư mua nhà sẽ thất bại và không còn cơ hội đầu tư.

Chẳng hạn như mua nhà ở Mỹ có thể đơn giản, nhưng mua là phải ở, nếu không ở sau một thời gian nhất định ngôi nhà ấy sẽ bị thu hồi. Nếu đầu tư chờ “lướt sóng” như ở Việt Nam thì cũng không ổn, vì khi bán nhà bất luận thắng - thua trong kinh doanh, người bán phải nộp tiền thuế.

Bản tin Zing ho biết theo đường naà sang Mỹ định cư đông nhất là dân TQ và VN:

“Tại cuộc hội đàm về đầu tư định cư Mỹ diễn ra hôm qua, con số do công ty tư vấn USIS (công ty tư vấn cho cá nhân và công ty Việt Nam đầu tư vào thị trường Mỹ) đưa ra khiến nhiều người giật mình: Năm 2015, chỉ riêng với loại hình EB-5 tăng chóng mặt so với các loại hình khác như EB-1, EB-2. Cụ thể EB-5 được dành riêng cho các nhà đầu tư và các doanh nhân đầu tư vốn đáng kể vào nền kinh tế Mỹ, từ 6.418 suất năm 2014, đến năm 2015 đã tăng vọt 17.662 suất.

Trong đó, dẫn đầu là Trung Quốc, và Việt Nam hiện đang đứng thứ hai, và bỏ xa hàng loạt các nước khác như các nước ASEAN hay Ấn Độ…

Đầu tư EB-5 là đầu tư 500.000 USD hoặc 1 triệu USD vào dự án EB5. Mỗi suất đầu tư phải tạo ra được tối thiểu 10 việc làm cho người lao động Mỹ. Nhà đầu tư và gia đình được cấp thẻ xanh Mỹ vĩnh viễn...”

Bản tin cũng nói thủ tục phức tạp, chứ không đơn giản chi tiền ra là dọn cả gia đình sang Mỹ.

Bản tin Zing không đưa ra thống kê về số người Việt sang Mỹ trong các năm theo diện đầu tư là bao nhiêu người.

Việt Báo Online

No comments:

Post a Comment