Saturday, May 14, 2016

Khen Vợ - Quách Trấn Tường


Mình ơi ! tôi nói mình nghe . .
Đưa ra , không phải tôi khoe nịnh mình.
Dung nhan , vóc dáng , xinh-xinh,
Trổ tài nội trợ vì tình chồng con,
Ngày ngày chế biến món ngon,
Tận tâm phục vụ , vẹn tròn tào-khang.
Tôi nay xin kễ rỏ-ràng,
Chợ gần đi sớm , xách mang ê hề.
Thơm lừng kho mẻ cá trê,
Canh chua cá ngát , vàng nghê bánh xèo.
Món hầm bắc thảo giò heo,
Làm thêm lẩu mắm cá kèo nhúng rau.
Thịt khìa hấp dẫn đỏ màu,
Măng tre non trắng , xắc xào nấm rơm.
Lươn đồng , rau ngổ đem om,
Mấy ông dân nhậu liếc dòm quên đi.
Chiên giòn thì có cá phi,
Me xào cua gạch , nhăm-nhi ngon lành.
Tuyệt chiêu , cháo rắn hổ hành,
Nguyên da nấu với đậu xanh , tiêu cà.
Xé phay bắp chuối thịt gà,
Chấm chung mắm ớt , hích hà cay . . cay. . . .
Cà ry đùi ếch vàng hoay,
Phở bò , riêu bún , mùi bay thơm nồng.
Mùa mưa cá chốt dưới sông,
Trứng vàng kho sả , mắt trông đã thèm.
Nóng sôi cá lóc luộc hèm,
Cuốn rau, chuối chát, gừng, kèm mắm tôm.
Tô canh cá chẽm khoai môn,
Mắm chưng dưa chuột, đũa đơm điều điều.
Lại thêm bao tử hầm tiêu,
Hào tươi , sò huyết , vọp , nghiêu , nướng lò.
Mì xào , hủ tíu , bò kho,
Bún bì xíu mại , chả giò , tôm chiên.
Tép tươi bằm trộn củ riềng,
Phơi làm mắm ruốc , ăn ghiền quên tên.
Nước lèo bún mắm sôi lên,
Thịt cua nấu súp, củ dền hầm xương.
Bún tàu cá chẻm, chưng tương,
Lẩu chao nấu vịt , heo sườn sốt chua.
Bồn-bồn , năn tượng theo mùa,
Xào tôm vị ngọt , cơm lùa mê ăn.
Mặn chua canh cá sặc rằn,
Còn đem kho tộ , chi bằng cá rô.
Xoài chua bằm trộn cá khô,
Dĩa nhăm chua ngọt , nuốt vô nhíu mày.
Mình ơi ! mình giỏi lắm thay,
Khiến tôi ngồi đứng đêm ngày lo . . lo. . .
Vóc mình nay đã tròn vo,
Còn tôi bể tướng , bụng to chình bình.
Giỏi nghề nấu nướng cho xin,
Vợ chồng mập ú , xứng tình , xứng đôi.
Phương xa - : " Bớ mấy Em ôi ! .
Xem xong , mail gấp cứu tôi , can dùm ".

Quách Trấn Tường

2 comments:

  1. Bài thơ dí dỏm mà hay thật hay, kể đủ thứ món "hẩu xực". Ông chồng này có lộc ăn. Có phước quá! Nhiều bà vợ một món nấu cũng không thành.
    Cám ơn tác giả.
    NPN

    ReplyDelete
  2. Chào chị, em xin mượn bài thơ này học thuộc lòng, khi nào bí quá không biết nấu món gì thì cứ đọc ra là tha hồ lựa chọn. Cám ơn chị

    ReplyDelete