Monday, August 12, 2024

Những Đống Rác Khổng Lồ - Đại Dương

Hình minh họa 


Lướt qua một vòng địa cầu, nhìn đâu cũng thấy nhiều đống rác khổng lồ mà chẳng những không có người dọn dẹp mà còn tiếp tục xả rác vô tội vạ.

Hô hào rát cổ cũng chỉ thấy bọn đá vào các đống rác tung toé thêm rồi tuyên bố “tao có công to”.

Siêu cường duy nhất thế giới hiện nay mở rộng cửa để đón tiếp bất cứ ai, kể cả bọn tội phạm tứ phương ngang nhiên vượt biên giới mang theo những tội ác, hàng hoá quốc cấm vào Hoa Kỳ. Chúng được đưa vào tạm trú trong các khách sạn 5 sao mà đa số dân Mỹ chưa bao giờ mong được bước vào.

Chúng gây rối, làm bậy mà bị bắt đã được Phó Tổng thống Kamala Harris bảo lãnh khỏi bị giam cầm.

Tình trạng bất an buộc công dân Mỹ phải mua súng tự vệ để bảo đảm an minh cho bản thân và gia đình, phố phường, doanh nghiệp, chung cư cũng như khu hẻo lánh.

Vào lúc Tổng thống George W, Bush rơi vào “giai đoạn vịt què”. Vladimir Putin ra lệnh trừng phạt Georgia (tức Gruzia) vì vụ tấn công khu tự trị Nga ở South Ossetia. Quân đội Nga tiến tới sát Thủ đô Tbilisi của Gruzia.

Ngoại trưởng Mỹ, Condoleezza Rice làm môi giới để Mạc Tư Khoa rút hết cán bộ quân sự và hành chính về Nga trong khi Tổng thống Mikheil Saakashvili chấp nhận hai khu tự trị người Nga ở Abkhazia và Ossetia. Từ đó tới nay hai sắc dân Gruzia và Nga vẫn chung sống hài hoà.


Năm 2014, Tổng thống Barak Obama cầm đầu G8 gồm Mỹ, Anh, Pháp, Đức, Nga, Ý, Canada, Nhật đã loại Nga vì Tổng thống Vladimir Putin cưỡng đoạt Bán đảo Crimea của Ukraine và thiết lập hai Khu Tự trị Nga tại Miền Đông Nam Ukraine mở màng cuộc nội chiến quá chênh lệch. Nội chiến ác liệt và bất tương xứng đã cướp đi mạng sống của 14,000 người.

Có thể Obama không dám hành động vì sợ báo chí quốc tế phanh phui vụ làm ăn bất chính của con trai Hunter Biden tại Ukraine?

Sau khi Tổng thống Donald Trump lãnh đạo G7 đã đề nghị thu nhận Nga hầu tìm giải pháp chính trị cho cuộc xung đột Nga-Ukraine bị tất cả hội viên phản đối.

Vì biết rõ tham vọng của Tổng thống Vladimir Putin muốn đưa Ukraine trở về với Nga nên Tổng thống Donald Trump đơn phương viện trợ quân sự, kinh tế cho Ukraine, huấn luyện cho Quân đội Ukraine, đồng thời, bí mật thoả thuận với Putin để tiến hành giải pháp ngoại giao.

Putin biết rõ khả năng quân sự của Trump khi bình định tình hình chiến tranh khủng khiếp ở Iraq từng kéo dài ác liệt qua hai đời Tổng thống George W. Bush và Barack Obama. Trump đã đánh bại lực lượng Hồi giáo cực đoan nhất ISIS từng làm mưa, làm gió tại Iraq. Thủ lãnh Al-Baghdad từng làm mưa làm gió tại Iraq đã bị tiêu vào tháng 10-2019 trả lại nền hoà bình, phát triển cho Trung Đông sau cuộc chiến gay gắt, dai dẵng qua hai đời Tổng thống Bush và Obama. Tổng thống Trump còn môi giới cho Israel cùng Tiểu Vương quốc Ả Rập và Bahrain (có Hạm đội 5 của Ha Kỳ trú đóng) ký Hiệp ước chung sống hoà bình với Israel. Sau đó Ma Rốc cũng gia nhập. 

Vì thế, Tổng thống Putin phải đồng ý ngưng chiến ở Ukraine để tìm giải pháp hoà bình.

Tân Tổng thống Joe Biden đã quên những thất bại thảm hại của Chính quyền Obama-Biden tại Trung Đông, Afganistan nên trên đường phó hội NATO ở Ba Lan đã công khai tuyên bố “Hoa Kỳ không đưa quân vào Ukraine” như lời thúc giục Putin hành động. Biden còn gửi tin nhắn cho Tổng thống Ukraine, Volodymyr Zelensky “Mỹ đã sẵng sàng phương tiện cho gia đình an toàn rời Ukraine”. Tổng thống Putin ra lệnh xuất quân. Cuộc chiến Ukraine kéo dài hơn hai năm mà ưu thế thuộc về Putin.

Chủ tịch Trung Quốc, Tập Cận Bình lợi dụng sự ngu xuẩn của Biden đã bành trướng thế lực toàn cầu trên các lĩnh vực quân sự, chính trị, ngoại giao, kinh tế.

Từ Châu Á, Châu Âu, Châu Phi, Trung Đông, Châu Mỹ La tinh đều có dấu ấn của Trung Quốc Quốc.

Trung Quốc, Nga, Bắc Hàn đang thao túng tình hình thế giới trong khi Hoa Kỳ đang vùng vẫy trong vòng vây ngày càng siết chặt của Bắc Kinh và Mạc Tư Khoa! 


Đại dịch SARS-CoV-2 xuất phát từ Viện Virus học Vũ Hán (WIV) bùng nổ toàn cầu đã buộc các quốc gia trên thế giới phải dồn mọi nỗ lực dân tộc để chống dịch. Người chết như rạ, giới chuyên gia Mỹ chỉ trích, dè bỉu kế hoạch chống Covid-19 và chế tạo vắc xin của Tổng thống Donald Trump. Các chuyên gia y tế cho rằng phải mất vài ba năm mới bào chế được vắc xin chống Covid-19.

Thực tế, ba loại vắc xin nổi tiếng nhất thế giới đã được cho phép tiêm chủng cho dân Mỹ. Ứng viên Joe Biden từng không tiếc lời chê trách sự ngu dốt của Tổng thống Donald Trump đã xếp hàng để chích mũi thuốc chủng đầu tiên trước khi Trump hết nhiệm kỳ. Tổng thống Trump và Phu nhân từng bị nhiễm Covid-19 phải chửa trị cả tuần lễ trong bệnh viện, nhưng, vẫn nhường những mủi thuốc đầu tiên cho người già. Cả Nội các của Trump cũng không một ai, ngoại trừ Phó Tổng thống Mike Pence đang bị nhiễm Covid-19.

Biden tuyên bố phải chính đầu tiên để chứng tỏ thuốc không có hại. Thực tế, thuốc này đã được tim thử cho nhiều người và Cơ quan y tế trách nhiệm đã xác nhận thuốc ngừa an toàn!!! Biden có tật nói láo không nhắm mắt.

Tổng thống Trump không giao khoán cho cơ quan ý tế vì biết họ rất quan liêu sẽ lập hết cuộc điều trần này tới vụ khác sẽ không thể chặn đứng kịp thời tác hại của dịch. Trump giao cho Quân đội phụ trách việc vận chuyển khẩn cấp vắc xin theo tốc độ tác chiến.

Mặc dù thuốc đã chích, nhưng, số người chết về Covid-19 dưới thời Joe Biden vẫn còn hoành hành một thời gian trước khi thuyên giảm.

Sau hai năm bơm hơn 100 tỉ USD vào chiến trường Ukraine vẫn không thấy kết quả mong đợi vì Joe Biden có bộ óc của con tôm.

Biden đến Trung Đông gặp Thủ tướng Israel, Benjamin Netanyahu làm nổ ra cuộc chiến ác liệt tại Trung Đông đã hơn một năm mà ngọn đèn cuối đường hầm chưa thấy le lói, chỉ có xác người tràn ngập đường phố, trong nhà của người Hồi Giáo.

Biden bó tay trước một nhóm du kích Houthi ở Yemen đang kiểm soát hoạt động trên hải trình Biển Đỏ. Mỹ đã phái một Hàng không mẫu hạm cùng với nhiều chiến hạm bạn vẫn chưa khai thông được hải trình Biểnn Đỏ. Một số tàu buôn phải chọn lộ trình qua Mũi Ảo Vọng xa xôi và tốn kém. Biden làm mất mặt Hải quân Quốc tế.    

Biden ra lệnh rút quân khỏi Afghanistan một cách hỗn loạn đầu tiên trong Quân sử Hoa Kỳ.

Chính quyền Obama-Biden bí mật chia đôi Thái Bình Dương từ năm 2013, làm ngơ cho Tập Cận Bình xây dựng 7 đảo nhân tạo mà 3 có đường băng dài 3,000m. Từ các đảo nhân tạo này mà Tập thiết lập chủ quyền trên Biển Nam Trung Hoa trái với các quy định trong Công ước Liên Hiệp Quốc về Luật Biển năm 1982 (UNCLOS).

Bộ ba Tập Cận Bình-Vladimir Putin-Kim Jong-Un đang kết thành một Khối chống Tây Phương được một số quốc gia trong vùng tham dự làm lệch cán cân thăng bằng quyền lực trên thế giới.

Ngoài Donald Trump thì không ai trên thế giới có thể đương đầu thắng lợi trước Bộ ba: Tập-Putin-Un.


Đại-Dương

No comments:

Post a Comment