Wednesday, December 5, 2018

Bầu Cử Mỹ (Phần 2) - nguoiviettudo


10)  Trở lại “ ông thần Trump “ nhiều người lên án Trump đủ thứ từ ngữ. Cũng nên nhắc nhở số tín đồ DC nầy :Trump đã từng đánh bại những đối thủ sừng sỏ  ( như John Kasick, như Jeb Bush, như Marco Rubio, Ted Cruz…) cuối cùng là võ sĩ thượng thặng Hillary . Nếu Trump “ dở như c… “ làm sao giải thích hiện tượng trên?.

Trong khi tất cả mọi người chạy theo đường mòn của Political Correctness Trump vất hết. Còn nhớ câu Trump tuyên bố với cử tri trẻ gốc Phi Châu  “ You should vote for me, WHAT THE HELL YOU GONNA LOSE? “ có ghét thì cũng phải chấp nhận rằng Trump hùng biện. Các cuộc rallies của ông lôi kéo hàng chục ngàn tham du .  

11)   Ít nhất là sau “ nhà Tiên Tri Obama “ người theo đạo Thiên Chúa (đặc biệt người Công Giáo) có thể xử dụng câu “ Merry Christmas “để chào  đồng đạo và láng giềng chung quanh dịp lễ Giáng Sinh

12)   Thành tích và tiểu sử của Obama ( những gì ông ta tuyên bố : sinh trưởng tại Mỹ,theo học ở Columbia, Harvard, tín đồ Thiên Chúa Giao) có trung thực không ?.  

13)  Mới đây trong một cuộc vận động tại ĐH ở Illinoise  Obama đã cướp công khôi phục kinh tế . Điều này làm chút ít tiếng tăm còn sót lại trôi tuột ra sông theo đường cống rãnh. Ai cũng biết nền kinh tế Mỹ  như ngày hôm nay HOÀN TOÀN nhờ vào công sức của Trump.           
Trả lời cho những tác giả dán keo “cuồng Trump” lên trán đa số thầm lặng MAGA người Mỹ :

Những người này họ không điên, không cuồng. Họ chỉ muốn được yên ổn làm ăn, được trả lương cao, được an toàn trước sự dã man của MS 13, được tự do hành đạo không bị bắt buộc thực hành Sharia , được bảo đảm và tôn trọng quyền con người mà Thiên Chúa đã ban cho .

14)  Vài ngày trước , nhà của Tucker Carlson người làm việc cho Fox News bị tấn công. Chỉ có vợ ở nhà và theo tường thuật thì bọn AntiFa là chủ mưu đã cố tình trespassed , thậm chí phá gần sập cửa trước để tràn vào nhà. 
Chuyện nghe tưởng cứ như của đám CA VN ĐÃ XẢY RA ở Mỹ !! và nếu nó xảy ra cho Tucker Carlson nó cũng sẽ xảy ra với bất cứ ai thuộc cánh hữu. Đáng lẽ vợ của anh này phải tự vệ bằng TU CHÍNH ÁN số hai ( xử dụng súng  ) Cần bá đạo với đám bá đạo  . Chính quyền của Trump phải cứng rắn hơn với bọn Antifa-bịt mặt ,  đốt cờ, phá hoại  để cũng cố niềm tin trong dân chúng.

15)   Không ai vui mừng hơn Tập Cận Bình khi thấy nước Mỹ bị xáo trộn và bọn Fake News ra sức chống đối bôi bác TT Trump . Mỹ đang chiến tranh với Tầu về kinh tế ,  thậm chí cả trong chuyện chạy đua vũ trang ( Tàu, Nga, Iran ) đáng lẽ toàn dân CẦN PHẢI đoàn kết sau lưng TT để tạo sức mạnh chứ không phải một tiếng ho của Trump cũng bị phê bình  làm lợi chính cho Tập Cận Bình và DCS Tàu do đó bọn media thiên tả cần bị coi là phản quốc và lôi ra tòa nghị tội.  
Đã từng xảy ra thời chiến tranh VN trong lúc 58000 lính Mỹ tử trận, Jane Fonda và bọn Tả “ hát trên những xác người “ tiếp tay với thù địch chống đối Tổ Quốc mình .Quyền tự do báo chí, ngôn luận phải được tôn trọng, nhưng lợi dụng nó để thỏa mãn thù vặt nhỏ nhen sẽ biến thành hợm hỉnh, cao ngạo, tưởng mình là ông trời, không ai dám đụng chạm tới 

16)  Trước Trump, các TT đã phải tôn trọng những quy tắc về political correctness , phải lê đít đến studio cho các anh chị anchors báo đài phỏng vấn do đó mới xảy ra trường hợp như Alec Baldwin, trường hợp như Jim Acosta như chị April Ryan của CNN. Tới thời Trump bọn TTTT nhảy nhổm lên vì Trump khinh thường chúng, gọi chúng là fake news nên chúng nổi nóng tìm đủ mọi cách kể cả tiếp tay với ngoại bang hạ gục ông . Tuy nhiên đa số người Mỹ thầm lặng,( nhưng khôn ngoan ) vẫn đoàn kết sau lưng TT Mỹ.    
Yêu cầu FBI nên vào cuộc điều tra xem bọn này có NHẬN TIỀN của Tàu không?

17 )  Trở lại  Obama. Nên theo lời khuyên của tôi :  về nhà đắp mền ngủ đi. Ông đã làm xong bổn phận, thành bại tốt xấu mọi người đều biết. Càng quậy càng thối.

Đối với những ứng cử viên DC trong tương lai ( như anh Thượng Trợn- Cory Booker của NJ- anh này khi nói chuyện với ai thì trợn mắt lên như muốn ăn tươi nuốt sống người đối diện ), như chị “Y/N “ Kalama Harris- chị này khi hỏi cung UCV của Trump chỉ cần trả lời Y or N mà không cho phép người ta giải thích theo kiểu thẩm vấn của VC) – Nếu trong tương lại khi tranh cử bị thất bại, quí anh chị không nên đổ thừa cho dân Mỹ .  Thủ phạm chính là Obama và DC đã làm mất lòng tin của những người chân thật .    (Tội nghiệp Tiểu Bang NJ có một anh TNS trợn và anh TNS thứ hai(  Bob Menendez) thì bị đưa ra tòa vì ăn hối lộ !!    )

18)  Chuyện người ta ghét bỏ ông Trump rất dễ hiểu và dễ thông cảm. Nếu nghiên cứu kỹ phần lớn không ưa vì những lý đó cá nhân, hoặc trên phạm trù quan niệm đạo đức. Chẳng hạn chuyện Trump và gái giang hồ . Đã ghét thì tông ti họ hàng cũng bị ghét tuốt.    
-     Trump phạm tội “ CHƠI ĐĨ “ khoảng gần hai chục năm trước,  hai bên ăn bánh trả tiền sòng phàng không ai lường gạt ai  (  thằng boy nào không thử lữa hồi mới lớn ?    
 -     Trump nói láo về việc 1000 dân Hồi Giáo nhảy múa vui mừng ngày 9/11/ 2001 .   Rudy Giuliani xác nhận chuyện có thật chỉ khác số lượng
      -      Trump nói láo thế này thế nọ.. Trump trốn thuế, trốn nghĩa vụ đi lính… 
Tôi cảm thông với họ bởi vì trước bầu cử 2016 tôi cũng rất ghét nét tướng bao gồm mái tóc và vẻ mặt ông Trump. Theo tôi thì ông này rất khó ưa và khó chơi, còn theo tướng số Tàu ( lại cũng mấy thằng Tàu !!) thì thần Trump sở hữu một cái miệng nhỏ (  ăn miếng trả miếng có khi  gấp mười lần hơn )    .    

Nhưng rồi tới kỳ tranh cử TT, ông Trump đánh bại hết mấy cha cây đa cây đề phía CH nhờ vào tài ăn nói không uốn lưỡi bảy lần. Rồi cả Hillary lão bà bà cũng phải thất trận quy hàng .
  (Hồi đó dựa theo TTTT số điểm polls của ta và địch đều chắc ăn như bắp Trump bị bóp cổ  chết ngắc và nước Mỹ sẽ ăn mừng vị TT nữ đầu tiên trong lịch sử.)
 Bây giờ những người đã dồn phiếu cho  Donald J Trump  hú hồn hú vía.     “Promises made, promises kept “ là câu nói bao trùm hết chính sách và con người của ông Trump. Cho nên cuộc bầu cử năm 2020 dù còn xa vẫn chưa thấy đối. thủ xứng tầm .

19)   Những chuyện tốt mà ông Trump đã làm cho nước Mỹ và người Mỹ , không cần phải nhắc lại ở đây. Nhưng it nhất trên thế giới chỉ ở Hiệp Chúng Quốc Hoa Kỳ chúng ta mới “ thuê mướn “ được một TT không lương bởi vì ông ấy có quá nhiều tiền. Và bởi vì ông ấy giàu chúng ta không sợ ông ấy sẽ bị đồng tiền chi phối để bán cả lương tâm mà thực hiện ý đồ đen tối như bọn cánh tả ( bọn deep states cầm đầu bởi George Soros- sao chưa ai đưa tên này vào tù nhỉ?-). Hãy so sánh Jimmy Carter và Trump nếu muốn nói đến vấn đề đạo đức. Jimmy Carter, hiện đang là thầy giáo Sunday School, đạo đức cùng mình thế mà cũng chỉ đắc cử một nhiệm kỳ .  Vì sao?    
Vì dân Mỹ không chấp nhận tính xiêu xiêu ện ện, làm gì cũng sợ thất đức của vị lãnh đạo tối cao. Hoặc vái lạy tứ phương , nhận lầm lỗi về mình, chịu bị làm nhục như “ nhà lãnh đạo cộng đồng “. Người Mỹ và nước Mỹ cần một Tổng Tư Lệnh nói là làm, mạnh mẽ ( cả tướng mạo lẫn tính tình) bạn sợ kẻ thù kinh, đi đến đâu cũng được nể nang trọng vọng ( khiến mình là dân  thơm lây )

*****                                             ****
Nói tóm lại dân Mỹ cần một TT làm được việc CHỨ KHÔNG CẦN MỘT ÔNG THÁNH  !!. Who cares nếu anh quan hệ tình dục , nói láo … miễn anh làm dân giàu nước mạnh. Đó mới là điểm chính. Và Trump người mà TTTT dù không muốn cũng phải nhìn nhận đã thành công về nhiều phương diện nhất là kinh tế.

20)   Hiện tượng Trump thật kỳ lạ : Paul Krugman người đoạt giải Nobel kinh tế từng tiên đoán một sự sụp đổ toàn diện nếu Trump thi hành những chính sách kinh tế chiến lược của ông. Nhà Vật Lý Nguyên Tử Stephen Hawking khi còn sống đã cảnh báo về những nguy hiểm môi trường khí hậu thay đổi nếu Trump đắc cử. Kết quả hai cây đại thụ về khoa học này đều sai bét.  

21)  Người ta cần phải coi lại các giải thưởng Nobel  . Nobel Hòa Bình được trao cho hai đồ tể Kissinger và Lê Đức Thọ thời chiến tranh VN. Obama cũng nhận giải này khi chưa kịp ghé đít vào WH. Nobel kinh tế giao cho thầy bói Paul Krugman vân vân và vân vân

22)  Riêng đối với Stephen Hawking người ta sẽ ngạc nhiên hơn khi biết rằng nhà Vật Lý này bài bác tôn giáo và không tin có Thượng Đế. Nếu vậy ông ta sẽ giải thích như thế nào về việc đáng lẽ ông đã chết từ trước khi nổi tiếng vì tình trạng bệnh hoạn của mình. Thế nhưng ông được ban cho đủ thời gian để hoàn thành các học thuyết trước khi nhắm mắt ở tuổi gần tám mươi.  
       Có khi nào Hawking hối hận về sự ngạo mạn của mình không?

23)   Lần TT Trump đọc diễn văn trước Lưỡng Viện Quốc Hội, khi ông tuyên bố tỷ lệ thất nghiệp của dân thiểu số ( da đen, Hispanic) hiện đang ở mức thấp nhất ,  cả hội trường đứng lên vỗ tay hoan hô vang dội. Truyền hình chiếu về phía DC cho thấy toàn bộ ngồi im re như thể vừa bị tuyên án tử hình. Nếu DC thật lòng lo cho dân đáng lẽ họ phải vui mừng và hoan hô vang dội nhất mới phải. Lòi bộ mặt giả nhân giả nghĩa!!

24)   Nhiều người bị nhiễm độc VC nặng nên cứ thích ai thì nâng người đó lên chức ngài. Nói như thế bởi vì thời văn minh VNCH thậm xưng từ NGÀI không được  xử dụng nhiều như bây giờ .(VC dịch chữ “ SIR ‘ sang tiếng Việt). Được kính trọng như gia đình cố TT Ngô Đình Diệm trước đây cũng chẳng ai xưng tụng NGÀI cả!!
Thành ra mỗi lần đọc báo VN “ Kính thưa NGÀI TT Trump “ da gà tôi nổi lên từng cục vì mắc cỡ cho cái sự xum xoe nịnh bợ . Thời Đệ Nhất Cộng Hoà, “ Ngài “ và “ Đức “ dùng cho những vì anh hùng dân tộc ( TD : Đức Quang Trung Hoàng Đế …) hoặc các đấng Giáo Chủ ( TD : Đức Phật, Đức Chúa …)

Lời cuối :
Có nhiều người (kể cả Mỹ gốc Việt) cầu nguyện cho TT Trump,  và điều này rất đáng nên khuyến khích.
Hiện nay trên thế giới Trump là người duy nhất có thể giật sập chế độ CS Tàu . Tạp Cận Bình không ngán Putin, Abe, Modi…nhưng né Trump như cọp. Đòi hỏi chuyện đối xử công bằng từ những người theo đảng DC đối với TT Mỹ còn khó hơn chuyện Nguyễn Phú Trọng quỳ gối xin lỗi nhân dân VN.  

Tuy nhiên nếu quý vị (nhất là những người VN ăn theo Dân Chửi) không mong muốn nước Mỹ bị Tàu đô hộ (như Pháp, Úc đang hỡi ôi, tỉnh mộng ra thì Tàu nó mua gần hết đất nước), bị bọn xâm nhập bất hợp pháp phá nát cuộc sống yên bình , giết hại người thân của quý vị ( rồi chạy trốn qua bên kia biên giới , hoặc nếu bị bắt cũng sẽ được mấy em quan toà thiên tả tha bổng) thì xin hãy làm ơn shut your mouths up and let him run the country !

Nhiều ông viết bài chửi bới lên án Trump rồi ký tên với bằng cấp bự hơn cái chảo (Dr., Luật Sư) để tăng ép phê. Có lẽ quý vị này cần thêm chút tự tin bởi vì bài viết của mình thối quá!
Trở lại vấn đề “ Cuồng Trump “ nghe như chuyện Tề Thiên Đại Thánh . Những người bằng lòng và ủng hộ chính sách của TT Mỹ đều có học , hiểu biết bao gồm đại đa số trầm lặng . Họ không cuồng ( nghĩa là không phải cái gì từ ông Trump nói ra cũng được hoan nghênh )  nhưng  ai sẽ đồng ý để :
-           Mấy bà bầu ở nước khác ráng lén chui vào Mỹ  đẻ con sau nầy đứa nhỏ sẽ bảo lãnh cả giòng họ.
-           Ai muốn vào ở Mỹ cũng được, kể cả bọn tội phạm MS 13…
-          Qua Mỹ ở thời gian thi đậu công dân rồi tha hồ mà bảo lãnh bầu đàn thê tử, nội ngoại hai bên
-          Cho mấy anh chị " Alla wat bạt "  nuôi râu  nuôi tóc bịt mặt  như ninja muốn làm gì thì làm muốn ép buộc ai theo luật Sharia tuỳ ý ( 4 tuổi lấy chồng, thiến âm hộ...)
Và hàng chục chuyện khác .
Dù sao quý vị chống đối ông Trump vẫn còn nhiều lựa chọn  :
-           Từ chối, trả lại quyền công dân Mỹ
-         Qua Canada hoặc về VN sống với Nguyễn Phú Trọng cho tới 2024 ( bởi vì ông Donald J. Trump sẽ ở thêm 4 năm nữa, bảo đảm luôn! )
Nếu ông Trump làm tốt quá một TT CH nữa sẽ cư ngụ tòa Bạch Ốc cho đến 2028!. SORRY!!

nguoiviettudo

Mời xem lại nếu cần

No comments:

Post a Comment