Monday, November 26, 2018

Bầu Cử Mỹ (phần 1) - nguoiviettudo


Bầu cử giữa kỳ của Mỹ đã kết thúc chưa ? nếu kể đến những trường hợp recount đang diễn ra ở AZ, FL hay GA thì “ cuộc chiến vẫn còn đang tiếp diễn UCV da đen như Gillum, dù đã chấp nhận thua cuộc tối Thứ Ba nay cũng đòi recount. Duy nhất chỉ có Beto O’ Rourke của TX cho tới giờ phút này là chịu thua trong danh dự.

Đối với Gillum và Stacy Abrams (GA) chịu thua dễ dàng như vậy chẳng khác nào một cái tát vào mặt hai nhân vật đỡ đầu số một (Obama va Oprah Winfrey). Cho nên “ Phải quậy lên hỡi các gà độ !!”
1)    Jim Acosta, người hùng của TTTT (truyền thông thổ tả đáng lẽ nên bị cấm cửa từ lâu!!
Trump đã đúng khi lên án Jim về cách anh ta xử sự với Sarah Sanders và người khác (you’re rude, horrible person…). Tôi theo dõi rất nhiều lần anh này tiếp tục lải nhải lên án, thậm chí dè bĩu , dành microphone trong những cuộc hop báo dưới sự điều hướng của Sarah Sanders. Thái độ của một người tự cao tự đại, không có học, mất dạy và không biết lịch sự .
Đó là bản tính của Jim hay anh đang thi hành một chiến lược phá thối nào do các lãnh tụ phe ta bày ra? hay cả hai ?.

2)    Về những bài viết cover cho TT Trump không ai qua mặt được tác giả Vũ Linh
Điểm khôn ngoan của ông là biến một bài bình luận chính trị đáng lẽ khô như ngói thành dí dỏm, hài hước  (mặc dù dẫn chứng vẫn rõ ràng, minh bạch khó chối cãi, thuyết phục được cả những người đọc vốn rất khó chịu như tôi. Khi có bài viết của ông tôi vẫn thường dành những phút nhàn rỗi nhất trong ngày để đọc và nghiền ngẫm. Cảm ơn ông Vũ Linh.

3)    Trở lại với vụ Jim Acosta. Khi thấy ông Trump bước ra khỏi bục diễn thuyết, tôi tưởng ông ấy sẽ tặng tên mất dạy một cái tát !! thật hú hồn hú vía!!  
Người ta là chủ nhà, người ta yêu cầu anh im lặng và ngồi xuống ( nhiều lần )   anh lại đông ke cứ cầm chặt microphone và lải nhải như một thằng say rượu,  (CNN lên tiếng bênh vực thằng điên này như thể nó là một thánh tử đạo lại đem Quyền Tự Do Báo Chí ra cãi chày cãi cối mới ghê).  
Secret service đâu?  . Nên nhắc nhở Sarah Sanders vì cách ứng xử có vẻ mềm yếu đối với những thành phần như Acosta khiến nó tưởng rằng nó cũng có thể làm như thế với TT Mỹ

4)    “ Ông thần Trump “ truyền đi một thông điệp rất rõ ràng : “ Không ngăn cấm di dân, NHƯNG PHẢI ĐẾN MỸ THEO ĐÚNG HIẾN, LUẬT PHÁP. Bởi vì sao ? “ Bởi vì hàng trăm companies sẽ được mở cửa trên đất Mỹ và chúng ta THỰC SỰ CẦN CÔNG NHÂN ông Trump trả lời quật ngược lại Acosta (và đảng DC) như thế khi tay nầy “ dạy dỗ “ TT Mỹ làm thế nào để phân biệt giữa tị nạn và xâm lược.  

5)    Một vài người Việt chống và lên án ông Trump . Không sao cả, mọi người có một chính kiến cho riêng mình. Tuy nhiên lên án theo kiểu không phân tích hoặc không cung cấp những dữ kiện khả tín có thể thuyết phục thì rất khó ăn tiền. Đọc những bài viết của họ giống như nghe chuyển âm từ máy tuyên truyền chính của đảng DC .

6)  Bàn về Đấng Tiên Tri (The Black Messiah) Obama, tôi không phải là fan của ông. Tuy nhiên trong những năm ông cầm quyền tôi vẫn nể trọng chức danh mà nhân dân Mỹ đã trao cho ông . Tôi không hô hào, đập phá phản đối, biểu tình bịt mặt. Tôi cũng (thỉnh thoảng) cầu nguyện vài lời kinh cho ông để Thiên Chúa gìn giữ và giúp ông chớ nghiêng quá nhiều về phía Tả (làm khổ dân Mỹ ,trong đó có tôi) Sau này tôi bỏ cuộc!!

7)    Đây là những lý do tôi không thích Obama:
* )Trình Độ : chỉ đủ trình đó để điều khiển và xây dựng cộng đồng. Nên nhớ trước khi ra hoạt động chính trị, không ai biết Obama là nhân vật nào . Thậm chí đến bây giờ vẫn còn nhiều người đặt câu hỏi “ Thực sự vị TT da đen đầu tiên của Mỹ là ai vậy?, không có hồ sơ lưu trữ ở những nơi mà người ta cho rằng ông ấy đã từng có mặt. Chẳng hạn ĐH Columbia, Harvard.  ..

Bề ngoài : có vẻ lấc cấc, xoắn tay áo khi nói chuyện với cử tri , không có dáng vẻ của một TT đại cường. Ăn uống nhồn nhoàm ngoài đường (bún chả ở VN, sandwich ở NJ , Mỹ). Người yêu Obama thì nói rằng “ Nhà Tiên Tri “ muốn chứng tỏ mình là TT của nhân dân. Theo tôi Obama khả năng tới đó, có muốn làm hơn cũng không được.
-    Không biết mắc cỡ : cúi đầu xin lỗi tứ phương, bị Tàu cho đi cửa hậu máy bay,
-   bị Duterte chửi (con hoang), đến thăm VN vào ban đêm không kèn không trống
        
*)Trình độ chính trị : chỉ có 2 năm làm TNS mà suốt trong thời gian đó chẳng chứng tỏ gì đặc biệt.
Tuy nhiên có một câu hỏi không dễ trả lời : mấy ông CH phản đối Obama, cho rằng Obama dở , vậy tại sao Obama ngồi được đến 8 năm ở Nhà Trắng ? Hai câu trả lời:
-     Obama có thể đã được đưa lên nhờ vào quyền lực của “ Deep State “ 
-     Nhân dân Mỹ nhân đạo cho thêm nhiệm kỳ hai sau khi thất vọng với nhiệm kỳ một.
(Lý lịch không rõ ràng của Obama nghe có giống ai trong lịch sử cận đại VN không ?)

 8) Trở lại với bầu cử giữa kỳ : DC chiếm Hạ viện không phải là chuyện trời sập với ông Trump :  
-     Nhiệm kỳ dân biểu chỉ có hai năm. Những tân dân biểu nếu không làm tốt cho cử tri sẽ tiêu tùng  (như cái em XHCN người Puerto Rican, hoặc hai em Muslim đeo cờ Palestine thay vì cờ Mỹ ) 
-       Không phải tất cả DB của DC sẽ bỏ phiếu theo chủ trương đảng mình nếu đối phó những vấn đề quan trọng. Trường hợp đó họ rất có thể sẽ liên kết với đồng viện CH -    Dân Mỹ muốn cân bằng cán cân quyền lực nên rất hợp lý với vị thế HÀNH, LẬP và TƯ PHÁP hiện nay ( CH mà chiếm luôn Hạ Viện sẽ có bạo loạn, bọn Soros, Antifa, bọn cánh tả sẽ quậy tung nước Mỹ)

9)   Trở lại với Obama, nhiều người dè bĩu cho rằng Obama chưa từng đi học nên không thể biết vị trí trái tim nằm ở đâu. Bằng chứng? Khi chào cờ Mỹ mọi người (kể cả Hillary Clinton) đều đặt tay lên ngực bên trái thì,  Obama đưa hai bàn tay BỤM PHÍA DƯỚI !!. Cha nội ơi phía dưới lỗ rún của ông khoảng hai tấc bao gồm cả rừng rậm  KHÔNG PHẢI CHỖ Ở CỦA TRÁI TIM !!  …(còn tiếp phần 2)

nguoiviettudo 

No comments:

Post a Comment