Monday, January 26, 2015

Cháu Nội Đầy Tháng


Hồi nào tới giờ, tôi chưa đi cái party nào mà gần nhà như hôm nay. Gần tới nổi không cần đi ra đường lộ mà chỉ bước qua cái driveway bên kia là tới nhà hàng xóm để dự tiệc đầy tháng đứa cháu nội đích tôn của chủ nhà.

Thằng bé chào đời ngày 25 tháng 12 năm 2014 tới bữa nay là tròn một tháng. Cháu là kết tinh của một cuộc tình thần tiên như chuyện cổ tích của đôi lứa yêu nhau từ lúc mới vào trung học cho tới năm rồi được hai bên cha mẹ cho chính thức kết hôn. 

Chuyện này, người viết đã có kể hồi tháng 8 năm ngoái khi đôi uyên ương vừa làm đám cưới xong về ở chung với ba má bên chồng vì hai đứa chưa đứa nào ra trường đi làm. Đó cũng vì hai đứa "ăn cơm trước kẽng" cho nên mới phải cưới nhau gấp gáp như vậy để rồi giờ đây luống cuống bỡ ngỡ với đứa hài nhi đỏ hỏn trên tay phải trông cậy vào sự giúp đỡ của ba má chồng. 

Hai vợ chồng hàng xóm của tôi còn rất trẻ, còn sức làm, sức chơi, mừng đầy tháng cháu nội mời bà con bạn bè gần 100 người, đặt 10 bàn, từ trong garage ra tới vườn sau, mướn đầu bếp lại nhà nấu nướng rình rang như nhà hàng. Ban thợ nấu gồm hai vợ chồng và ba người phụ bếp. Thực đơn gồm có gỏi đu đủ bánh phồng tôm, bánh hỏi thịt quay, cua sauce ớt Singapore, bò thiết bảng, cơm chiên, cá chưng, lẩu thập cẩm và chè tráng miệng. 

Hai vợ chồng người chef, ông này có biệt danh là Bảy Thọ (7 Thọ) đã từng làm chef trong Sheraton hotel, Israel trước khi định cư ở Úc, hiện tại chuyên catering cho các đám tiệc tư gia (Trường Thọ mobile master chef)     





Mừng đầy tháng cháu nội mà không thấy thằng cháu đâu hết, chỉ thấy người lớn cụng ly ăn uống tưng bừng và đám kids chạy rùm beng ầm ĩ nhảy jumping castle. Hỏi bà nội cháu đâu thì bà nội nói là má cháu mới cho bú xong, đã bồng lên lầu ngủ. Có người hỏi ông nội sao mới có bốn mươi mà đã có cháu nội rồi. Ông nội cười ruồi nói là do di truyền, cha truyền, con nối gương cha đó chú bác ơi! Có người hỏi thằng ba của baby chớ con mày có khóc đêm không thì nó nói là I wonder why he is so qiuet!(con hổng biết sao mà nó ngủ êm ru hà!). Vậy là mày trúng số rồi đó nghe con. Nó mà khóc đêm tụi bây khỏi ngủ thế nào cũng gây lộn! 

Không biết năm sau tới thôi nôi có "lôi đầy tháng" nữa không. Nếu đầy tháng thêm đứa nữa thì tội cho ông bà nội cháu quá. Cha mẹ nào cũng thương con, khi con chưa đủ lông cánh để bay thì nhà cha mẹ vẫn là chiếc tổ ấm cúng êm đềm cho đàn con trú thân nương náu...

Mời quý vị click vào đường dẫn đọc Cô dâu và Con dâu là hai truyện tiền thân của truyện này. 
  - Cô Dâu
  - Con Dâu (Tiếp Theo Chuyện Cô Dâu)

 Người Phương Nam

1 comment:

  1. Hai tuần nữa , tôi cũng đi đầy tháng cho cháu ngoại ( tổ chức bên nội của bé ) . Khách mời chỉ khoảng 3 bàn , toàn trong gia đình , không bạn bè khách khứa .
    Họ nói cúng đầy tháng là để tạ ơn 12 bà mụ . Và dịp để đặt tên cho bé . Nhưng tôi hiểu vì bên nội muốn giữ sức khỏe cho cả bé và mẹ , sợ còn non yếu .
    Tuy nhiên , cũng còn ý kiến khác cho rằng người lớn khéo vẽ vời , làm tiệc hoành tráng để ..... kinh doanh , thu lợi nhuận . Họ còn " khen " bé mới tròn tháng đã biết giúp bố mẹ làm cái .... cần câu //// Chín người mười ý mà ....

    ReplyDelete