Tuesday, January 13, 2015

Lời Chào Phương Nam - Miền Nam Dấu Yêu - Đèo Văn Trấn

Xin giới thiệu với quý bạn đọc một thi hữu mới, đến từ USA. Mời đọc vài nét về anh.

Tôi tên là Đèo Văn Trấn (sắc tộc Thái, Thương Du BV)"Tuy rằng gốc gác tôi là ở ngòai Tây Bắc (Tỉnh Lai Châu), NHƯNG TÔI ĐÃ HỘI NHẬP VỚI PHƯƠNG NAM TỪ KHI CÒN LÀ MỘT CẬU BÉ DI CƯ, do đó tôi coi Miền Nam như quê hương tôi vậy.  Có thể nói tôi yêu phương nam còn hơn nơi chôn nhau cắt rốn."
Tình cờ được biết trang blog người phương nam, do anh bạn Cali giới thiệu, tôi cảm thấy như gặp lại cố nhân, gặp lại miền nam yêu dấu. Xin được gởi gắm tâm tình vào đây, miền đất lành chim đậu để cánh chim lưu vong có tổ tìm về .
Ước mong được đón nhận. Chân thành cám ơn.


Lời Chào Phương Nam

về nam nghe những câu hò
về nam trên những con đò chông chênh
lục bình trôi nổi lênh đênh
Ca đờn tài tử cất lên gọi mời
nào dzô tất cả mọi người
say sưa mà tới đất trời Cà Mau
rừng tràm rừng đước chen nhau
U Minh Cái Sắn chốn nào vui hơn
Bạc Liêu sóng lúa xanh rờn
Hà Tiên mát rượi từng cơn gió chiều
Tháp Mười mấy nóc nhà siêu
trăng Ghềnh Hào nhớ rất nhiều áng thơ
rừng tràm lặng lẽ vào mơ
Cà Mau áo mới em chờ xuân sang


Miền Nam Dấu Yêu
Miền Nam ơi trót yêu rồi
bao phù sa đã đắp bồi yêu thương
yêu bầy chim sáo tha phương
yêu thanh bảo kiếm trên đường chiến chinh
yêu câu vọng cổ ru tình
bạn đi xa có nhớ mình hay chăng
yêu thay vựa lúa Sóc Trăng
xuồng ghe tấp nập Cái Răng rộn ràng
Càng long, đêm tắm trăng vàng
ta càng yêu đậm Cầu Ngang Vĩnh Bình
về Định Tường nhớ Phong Dinh
Yêu thay Châu Đốc lung linh ánh đèn
Kiến Phong bát ngát đồng sen
Kiến Hoà rợp mát dừa ken bãi bồi
chia tay Chương Thiện lâu rồi... 

Đèo Văn Trấn

1 comment:

  1. Xin cám ơn nhã ý và chân tình của bạn!
    Đèo Văn Trấn

    ReplyDelete