Wednesday, January 14, 2015

Rau Trái Màu TÍM

VN cũng đã tạo được các loại rau ,trái màu Tím..... Nam Cali... có Bắp cải Tím,bông cải vàng và tím...cà chua....tôi chưa thấy Su hào, ổi,nhãn... bắp...toàn tím.....,.Rau xanh..... giờ đây có rau Tím.....

1- Su Hào Tím


Những ngày vừa qua, su hào tím - một trong những loại rau quả độc đáo vừa xuất hiện trên thị trường Việt Nam khiến nhiều người tiêu dùng trở thành những người đi "săn" hạt giống của loại củ này về để trồng.



Với hình dáng bắt mắt, ăn ngọt, su hào tím được cho là loại củ có giá trị dinh dưỡng cao, là mặt hàng lạ mới du nhập nhưng chiếm được tình cảm lớn của người tiêu dùng. Khác với giống thường, su hào tím có vỏ, củ, cọng lá và gân lá đều màu tím.

2.Cà chua tím


Cà chua tím được coi là một “siêu thực phẩm” mới nhất để tung ra thị trường, với nhiều tác dụng rất tốt cho sức khỏe. 



Tuy màu sắc nhìn không hấp dẫn bằng cà chua đỏ nhưng chúng có vị rất ngon và quan trọng là rất giàu chất chống oxy hóa. Cà chua tím được các nhà khoa học người Mỹ lai tạo, có Anthocyanin - một loại biệt dược có khả năng chống lại các bệnh tiểu đường và béo phì. 

3. Nhãn tím


Nhãn tím là một sản phẩm đột biến gene do nông dân Trần Văn Huy (ấp Phong Thạnh, xã Phong Nẫm, huyện Kế Sách, tỉnh Sóc Trăng) phát hiện rồi chiết cành, nhân giống cách đây hơn 10 năm.


Suốt 10 năm, gia đình ông Huy trồng và nhân giống cây nhãn tím này theo kiểu “ăn chơi” và chưa chú ý đến việc bán ra thị trường.


Giống nhãn này được biết đến khi mới đây, chính quyền địa phương đề nghị ông đem 5kg nhãn tím đến trưng bày ở Khu du lịch Mỹ Phước (huyện Kế Sách, Sóc Trăng) trong dịp Tết Đoan ngọ và khoảng 6kg dự thi trái cây ngon trong hội chợ tại huyện Chợ Lách (tỉnh Bến Tre).

4. Súp lơ tím



Với mục đích đem đến cho con người những sản phẩm rau củ an toàn và bắt mắt, ông Andrew Burgess - một nông dân sống tại thành phố Peterborough, Anh đã cho ra mắt loại súp lơ tím.


Súp lơ tím được đánh giá là có màu sắc bắt mắt hơn lại chứa hàm lượng dinh dưỡng nhiều hơn so với loại thông thường.

5. Khoai tây tím


Một giống khoai tây màu tím độc đáo đã được các nhà lai tạo tại thành phố Ekaterinburg, Ural, Nga nuôi cấy thành công. Nhìn bề ngoài khoai trông giống củ cải đường, nhưng bên trong có vị khoai tây rất thông thường. 


Màu tím lạ lẫm thu được nhờ việc nhân giống với các loại khoai hoang dại. Khi được nấu chín, thân củ khoai vẫn giữ sắc màu bắt mắt này.


Giống khoai mới  ít tinh bột hơn so với khoai tây thường gặp. Vì thế mà củ khoai có màu tím. Đổi lại, chúng chứa hơn ba lần hàm lượng vitamin C và hơn bốn lần các chất chống oxy hóa. Đây cũng chính là các chất làm chậm quá trình lão hóa.

6. Bắp nếp tím


Hạt bắp nếp tím Fancy 111 giàu các chất chống oxy hóa, axit amin, axit béo và Vitamin B3, B9. Do đó ngô tím Fancy 111 được xem là thực phẩm cung cấp các chất dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể, đồng thời phòng ngừa các bệnh như ung thư, tim mạch, lão hóa, tiểu đường.


Với vẻ bề ngoài bằng màu tím bắt mắt cùng với những đặc điểm giá trị dinh dưỡng nổi bật, bắp nếp tím Fancy 111 thu hút sự chú ý của nhiều du khách tham quan tạo Hội chợ triển lãm cây giống nông nghiệp TP.HCM (diễn ra từ 26 29.6.2014).

7. Ổi tím

Gần đây, sự xuất hiện của một giống ổi lạ, có màu tím cả vỏ và phần lõi bên trong thu hút khá nhiều sự chú ý của các bà nội trợ. Với tâm lý tự trồng cây để có thực phẩm sạch, lại có thêm cây xanh cho không gian sống, nhiều người tò mò về giá ổi tím kỳ lạ ở Hà Nội và kháo nhau mua ổi lạ về trồng. 


Ổi tím lạ mắt ở màu sắc đặc trưng của hoa, trái, lá, rễ cây… khiến nhiều người tò mò lùng mua, vừa trồng lấy trái vừa làm cảnh.

Tran Ho sưu tầm

No comments:

Post a Comment