Monday, July 10, 2017

Cách Khử Mùi Hôi Trong Nhà Không Tốn Tiền


Bạn luôn khó chịu với các mùi hôi từ ngóc ngách nào đó trong nhà mình, đôi khi cả mùi hôi từ nhà vệ sinh.

Với các mẹo khử mùi trong nhà đơn giản mà không hề tốn kém, bạn hoàn toàn có thể nói lời tạm biệt với các vị khách phiền toái này.
Khử mùi trong nhà bếp
Mùi thức ăn, mùi dầu mỡ, mùi gas, khói… lâu ngày tích tụ trong nhà bếp sẽ để lại những “dư âm mùi” khó chịu. Để khắc phục tình trạng này, hãy cho một ít giấm ăn vào nồi rồi đun cho hơi nước bốc lên, bạn sẽ ngạc nhiên là mùi hôi trong nhà bếp sẽ không còn.
Ngoài ra, khi nấu ăn, bạn nên để vài vỏ quả quýt tươi bên cạnh bếp, sức nóng của bếp sẽ làm vỏ quýt khô, đồng thời có tác dụng khử mùi rất tốt.

Khử mùi hôi thùng rác
Thùng đựng rác dù được dọn dẹp sạch sẽ nhưng mùi hôi cũng vẫn còn dai dẳng. Để “xóa” dấu vết mùi này, bạn dùng một tờ giấy báo, đốt và di chuyển xung quanh thùng rác, mùi sẽ bị “khử”. Lưu ý cẩn thận đề phòng hỏa hoạn.

Đánh bay mùi hôi trong nhà vệ sinh
Nhà vệ sinh muốn sạch thì cần phải chà rửa hằng ngày nhưng đôi khi mùi hôi không biết từ đâu tới luôn gây khó chịu cho bạn. Ngoài cách khử mùi thông dụng là sử dụng chất tạo mùi nhân tạo để xịt hoặc treo ở một góc thì theo dân gian, có một cách hiệu quả là để một chai dầu gió (mở nắp) ở một góc khuất nào đó.

Khử mùi mốc trong tủ quần áo
Tủ quần áo lâu ngày tích tụ hơi ẩm sẽ có có mùi mốc nên hay để một cục xà phòng ở một góc trống nào đó của tủ, mùi mốc cũng sẽ bị đánh bay hiệu quả.

Khử mùi sơn phòng mới
Phòng mới xây hay sơn lại thường có mùi sơn mới rất khó chịu, mùi này có thể kéo dài từ một đến vài tuần. Để khắc phục, hãy đặt hai tô nước có pha muối dưới sàn, mùi sơn sẽ biến mất trong hai ngày.
Cách thứ hai, bạn chỉ cần lấy một chút bột mì hòa vào nước rồi trộn với tỏi giã nhỏ, đặt ở giữa nhà,vài giờ sau mùi sẽ giảm thấy rõ. Cứ làm thế vài lần, ngôi nhà của bạn sẽ không còn mùi khó chịu đó nữa.

Khử mùi khói thuốc trong phòng khách
Nhà bạn có người hay hút thuốc lá hoặc thường xuyên tiếp khách nên gian phòng toàn mùi thuốc. Hãy khử chúng bằng cách thắp nến thơm hoặc dùng khăn thấm ướt giấm rồi để trong phòng một thời gian. Ngoài ra, bạn có thể dùng vài bông hoa có hương thơm dễ chịu, trái cây hay dược thảo để trong phòng khách, vừa đẹp mắt lại vừa có chức năng khử mùi.
Bạn có thể nhỏ một giọt hương liệu yêu thích vào que bông gòn, quấn lại cẩn thận trong chiếc khăn giấy và nhét vào phía sau các gối đệm nhỏ trên ghế sofa. Bạn sẽ thấy phòng khách của mình có mùi hương dễ chịu hơn

Khử mùi trong phòng ngủ
Để luôn có mùi thơm êm dịu trong phòng ngủ, bạn nhớ đặt sáp thơm, hoa khô hay túi thơm vào các góc của tủ, giường. Ngoài ra, những loại hương thơm như hoa nhài, hoa oải hương và hương từ cây vani sẽ mang lại giấc ngủ ngon cho bạn.

Khử mùi hôi tủ lạnh
Các siêu thị đều có bán sáp chuyên để khử mùi trong tủ lạnh. Tuy nhiên, có một cách khử mùi khá đơn giản mà cũng rất hiệu quả: Để một chén sữa trong tủ lạnh hoặc lấy 4 muỗng đường và một chút nước, nấu cho đường keo lại, để nguội và cho vào tủ lạnh, tất cả các mùi hôi trong tủ sẽ biến mất.

Khử mùi lò vi sóng
Lò vi sóng rất dễ dính mỡ và bám mùi, vì vậy, bạn hãy dùng vỏ quả chanh hoặc nước chanh cho vào cốc, đậy nắp và hâm nóng khoảng 5 phút, sau đó lấy vải sạch thấm nước vừa đun để lau chùi. Nếu vật dụng này bám mùi tanh của cá, bạn có thể dùng nửa ly nước pha giấm đun sôi để ấm, rồi thấm vào vải sạch lau chùi.

Hy vọng với những mẹo hay vừa đơn giản, dễ làm lại không tốn kém như thế này, bạn và gia đình sẽ luôn được sống trong một không gian khô thoáng, trong lành và tốt cho sức khỏe.

(Theo Viet Q)

No comments:

Post a Comment