Sunday, November 13, 2016

10 Công Dụng Bất Ngờ Của Aspirin


Có bao giờ mọi người tự hỏi thuốc Aspirin còn làm được gì ngoài viêc giúp giảm đau và giảm sốt hay không? Thực ra thuốc Aspirin còn có hàng tá công dụng bất ngờ khác mà chúng ta còn chưa biết, và dưới đây là 10 công dụng nổi bật của nó.


1. Loại bỏ vết ố trên quần áo
Aspirin sẽ giúp cho quần áo sáng sạch lại như mới. Mọi người chỉ cần ngâm 1 viên Aspirin trong thao nước ấm và cho quần áo vào, để qua đêm. Sáng ngay hôm sau cứ giặt xả lại bình thường, mọi người sẽ thu được kết quả bất ngờ. Nếu mọi người không muốn chờ, hãy cho vài viên Aspirin.

2. Loại bỏ vết nước, bám bẩn trong bồn tắm hoặc bồn rửa
Nếu mọi người không thường xuyên chà rửa bồn tắm hay bồn rửa, mọi người có thể sử dụng cách này. Cho 3 - 5 viên Aspirin vào chung với dung dịch làm sạch đã pha với nước, khuấy đều dung dịch ra toàn bồn rửa/bồn tắm và để vậy trong nửa tiếng. Sau đó mọi người hãy xả trôi dung dịch đó và lau lại bằng khăn sạch, bồn rửa/bồn tắm sẽ sách kín kít cho xem. 

3. Giữ cho hoa tươi lâu
Nghiền 1 viên Aspirin và cho vào lọ nước cắm hoa. Cách này sẽ giữ cho hoa tươi lâu hơn (đặc biệt là hoa hồng) bình thường, mọi người sẽ bất ngờ cho xem.

4. Giảm mụn
Aspirin giúp giảm mụn nhờ vào thành phần kháng viêm của nó. Nghiền 2 - 3 viên Aspirin và trộn chúng với nước cốt chanh rồi thoa lên vùng đang bị mụn. Để yên khoảng 5 - 10 phút rồi rửa trôi, mọi người đừng sử dụng cách này trước khi tiếp xúc với ánh nắng mặt trời nhé.



5. Làm dịu vết côn trùng cắn
Aspirin giúp giảm sưng và giảm ngứa vết côn trùng cắn. Mọi người chỉ cần nghiền 1 viên Aspirin với một muỗng nước lọc và đắp lên chỗ ngứa, vết cắn sẽ dịu đi hẳn.

6. Làm giảm tàn nhang
Aspirin có chứa thành phần hòa tan trong chất béo trong các sản phẩm kem trắng da và sữa rửa mặt. Trộn 7 viên Aspirin đã nghiền với 3 muỗng sữa chua và 1 muỗng mật ong. Đắp lên mặt sau khi đã rửa sạch. Với cách này, da mặt của mọi người sẽ đều màu và mịn màng hơn. Nó còn giúp lột da nhẹ, giảm vết thâm sẹo và ngăn ngừa lỗ chân lông bị ứ bẩn.

7. Trị gàu
Với những người có gàu dễ thấy, mọi người người trộn 2 viên Aspirin đã nghiền sẵn với lượng xà phòng gội đầu bình thường và gội như bình thường. Mọi người sẽ thấy được kết quả đáng mong đợi.

8. Tẩy tế bào chết
Aspirin là một chất tẩy tế bào chết hiệu quả. Nó giúp loại bỏ bã nhờn và thu hẹp lỗ chân lông to. Mọi người chỉ cần hòa nó với nước thường và thoa lên mặt. Đối với những người có da nhạy cảm thì nên cẩn thận để tránh cảm giác bị châm chích.

9. Loại bỏ vết chai sần ở bàn chân
Nghiền 7 viên Aspirin và trộn chúng với nước cốt chanh sẽ tạo thành một hỗn hợp đặc quánh. Hãy bôi lên vùng da bị chai sần ở chân và để yên như thế trong 10 phút. Sau đó hãy dùng đá bọt mài chân để chà xát lên những chỗ đấy. Vết chai sần sẽ dần biến mất.

10. Phục hồi tóc hư tổn
Tóc của bạn cũng se được lợi từ việc sử dùng Aspirin. Hãy hòa tan 1 vỉ Aspirin với 1 cốc nước nóng, tiếp đến thoa lên tóc và để yên như thế trong vòng 15 phút, xả lại với nước sạch. Bạn sẽ nhận được 1 mái tóc khỏe và bóng mượt hơn trước rất nhiều.



*Mọi người trước khi áp dụng Aspirin lên/vào cơ thể thì nên kiểm tra xem mình có bị dị ứng với Aspirin không nhé, đề phòng những trường hợp không may xảy ra.

No comments:

Post a Comment