Wednesday, November 23, 2016

Cách Thông Bồn Rửa Mặt, Bồn Tắm, Bồn Cầu, Đường Cống Bị Nghẹt



Bồn đây tức là cái sink rửa chén trong nhà bếp, cái bồn tắm, và cả cái bồn… cầu. Dĩ nhiên có lúc chúng bị kẹt, phải không? Có thể bạn đã tiên liệu, nên đã sắm sẵn một vài loại dung dịch, với thành phần chính là hóa chất cực mạnh, để làm tiêu bất cứ chướng ngại nào trong đường cống. Nhưng chắc bạn cũng biết các dung dịch đó đều là độc chất. Mua về để sẵn trong nhà thì phải cất kỹ, và ghi giấu cẩn thận để khỏi lầm với các bình nước rửa khác. Đến khi hữu sự thường là quên, không biết mấy tháng trước – thậm chí vài năm trước – mình cất giấu chúng ở đâu. Mà chờ đến khi nghẹt rồi mới rối lên đi tìm cách chữa thì rất là đau khổ. Chắc chắn Qúy Vị không muốn mua sẵn để dành những thứ hóa chất đắt tiền đó.

Giải pháp như sau:
• Lấy 1 cup baking soda (Bicarbonate de Soude), 1 cup muối, và ½ cup dấm trắng. 

• Hòa trộn 3 thứ đó với nhau, để tạo thành một thứ dung dịch “cây nhà lá vườn”, rồi đổ xuống lỗ thoát nước trong bồn.

• Chờ khoảng 30 phút, rồi nấu một ấm nước sôi lớn dội thêm vào lòng cống.

Rác rến, tóc tai, và các chất phế thải lưu trữ lâu đời trong đó sẽ rã mềm và tơi ra dưới tác dụng của dung dịch baking soda+muối+dấm trắng. Tiếp đó là luồng nước sôi rót xuống, mọi sự sẽ trôi đi tất tần tật, bảo đảm không còn “em” nào to gan trụ lại được để gây tắc nghẽn lưu thông nữa. Sink, bồn sẽ sạch trơn.

Cần phải nói thêm rằng, sẵn cây nhà lá vườn, lâu lâu bạn nên xả bồn một lần cho dù nó chưa kẹt, để tránh những trường hợp nan giải cần nhiều công phu hơn. Bởi vì cái dung dịch tự chế này còn có một lợi ích phụ, đó là không làm hư hại đường cống, như những thứ hóa chất thương mại khác. Tuy nhiên, nếu đã đổ hóa chất thương mại xuống rồi, và cái chất ấy vẫn còn đọng trong nước cống, thì phải chờ cho tiêu hết, và đường cống sạch trơn mới có thể dùng lại được.

Nói thêm về dấm chua:

Dấm chua, ngoài lợi ích như đã nói ở trên, lại còn có nhiều công dụng khác, chẳng hạn như chế xà bông dùng trong máy rửa đĩa chén. Đi chợ, chỉ cần mua loại xà bông rẻ tiền nhất. Mang ra dùng, mình sẽ đổ thêm vài muỗng dấm vào trong nước rửa chén là xong. Bao nhiêu dầu mỡ cũng bị tẩy ra hết, chén đĩa sẽ sạch bóng, sáng choang, lại tiết kiệm được tiền.

Linh Trần
webtretho.com 

No comments:

Post a Comment