Wednesday, November 9, 2016

Nghĩ Về....


Nghĩ về những điều mình đang có thì sẽ thấy mình đang có tất cả
Nghĩ về điều mình chưa có thì sẽ thấy mình chưa có gì cả
Nghĩ về những điều mình đã mất thì sẽ thấy mình đã mất tất cả
Nghĩ về những điều mình chưa mất thì sẽ thấy mình còn rất nhiều
Nghĩ về những điều bất hạnh thì sẽ thấy cuộc đời mình thật bất hạnh
Nghĩ về những điều hạnh phúc thì sẽ thấy cuộc đời mình thật hạnh phúc
Nghĩ về những điều mình muốn có sẽ làm cho mình quên đi những điều mình đang có 
Nghĩ về những điều có thể sẽ mất sẽ thấy nâng niu, quý trọng những gì mình đang có
Nghĩ về những điều mình không hài lòng sẽ thấy bực bội trong lòng
Nghĩ về những điều mình cần phải biết ơn sẽ thấy tràn ngập lòng biết ơn trong lòng
Nói thì dễ nhưng để nghĩ được như vậy khá khó.
Nhưng khó không có nghĩa là không làm được.
Điều quan trọng là mình có muốn nghĩ như vậy hay không.
Tất cả đều nằm trong chính suy nghĩ của bản thân.
Ta lựa chọn suy nghĩ, suy nghĩ đó dẫn ta đến hành động, hành động đó dẫn đến ta đến hạnh phúc hay đau khổ cho cuộc đời mình. 

Như vậy hạnh phúc hay đau khổ, hài lòng hay không hài lòng, tất cả đều do chính suy nghĩ và sự lựa chọn của bản thân mà ra.

Sưu tầm

No comments:

Post a Comment