Monday, November 28, 2016

Những Ngôi Chùa Đẹp Nhất Thế Giới

 Chùa Trấn Quốc, Hà Nội, Việt Nam nằm trên một bán đảo nhỏ phía đông của Hồ Tây. Đây được coi là ngôi chùa cổ nhất Hà Nội, trên 1.500 năm tuổi.

Ngôi chùa Toji, Kyoto, Nhật Bản đẹp như tranh vẽ nhờ những tán cây rực rỡ xung quanh.

 Ngôi chùa ở Lampang, Thái Lan không đẹp ở sự cầu kỳ mà lọt vào danh sách này nhờ phong cảnh núi non trùng điệp bao quanh.

Ngôi chùa ở Thái Lan sừng sững như một pháo đài trên nền trời xanh thẳm.

Ngôi chùa Phật giáo tinh xảo này là một phần của quần thể đền chùa ở đảo Samui, Thái Lan.

 
Ngôi chùa ở một vùng hẻo lánh của Myanmar có 2.500 tháp đá và mái vòm ấn tượng.

Chùa Shwedagon Paya, Yangon, Myanmar được bao phủ bởi hàng trăm miếng vàng. Trên đỉnh tháp được nạm khoảng 5.000 viên kim cương, trong đó viên lớn nhất có kích cỡ 72 carat.

 
Cung điện Gyeongbokgung, Seoul, Hàn Quốc được xây dựng từ năm 1395, còn được gọi là cung điện phía Bắc vì vị trí của nó so với các cung điện lân cận.

Quần thể chùa Thambuddhei Paya, Monywa, Myanmar được xây dựng năm 1303, và tôn tạo năm 1939

Một ngôi chùa bằng đá ở Meidai Lamasery (Nội Mông, Trung Quốc) với những lá cờ rực rỡ nằm giữa những dãy núi trùng điệp.

 Chùa Chureito, Fujiyoshida, Nhật Bản do Thị trưởng Fujiyoshida xây dựng vào ngày 12/8/1958 để tưởng nhớ 960 công dân của thành phố thiệt mạng trong các cuộc chiến sau năm 1868.

Chùa Wat Phra That Doi Suthep, Chiang Mai, Thái Lan nhìn về thành phố từ trên núi cao. Đây là một trong những ngôi chùa linh thiêng nhất miền Bắc Thái Lan.

 Ngôi đền Đạo giáo ở Cebu, Philippines mở cửa cho mọi người đến cầu may và tìm câu trả lời cho những quyết định trong cuộc đời.

Chùa Kyaiktiyo, Mon State, Myanmar là điểm hành hương nổi tiếng được xây dựng trên một tảng đá granite và phủ bằng những miếng vàng lá do các tín đồ cung tiến.

 
Chùa Kaunghmudaw, Sagaing, Myanmar do vua Thalun và con trai xây dựng năm 1636. Mái vòm của chùa từng được sơn màu trắng để biểu trưng cho sự tinh khiết, nhưng giờ đã được mạ vàng.

 
Chùa Global Vipassana, Mumbai, Ấn Độ nằm ở phía tây nam Mumbai với diện tích 6,3 ha. Ngôi chùa được coi là một kỳ quan kiến trúc của thế kỷ 21, được hoàn thành tháng 11/2008 sau 11 năm xây dựng.

Thúy Nguyễn
Theo Daily Mail

No comments:

Post a Comment